Tin cùng chuyên mục
Du lịch Lào Cai ấn tượng trong mắt đoàn famtrip đến từ các tỉnh Bắc Trung Bộ
Trong 3 ngày (từ 8 - 10/10), Hội Du lịch lữ hành thành phố Thanh Hóa phối hợp với Chi hội lữ hành Nghệ An, Chi hội lữ hành Hà Tĩnh tổ chức đoàn famtrip và Hội nghị xúc tiến du lịch Bắc Trung Bộ - Lào Cai tại thị xã Sa Pa.
Khách du lịch phải đối mặt với án tù 20 năm ở Bali nếu vi phạm thị thực
Chính phủ Indonesia đã thắt chặt chính sách nhập cư khi du khách được cảnh báo rằng họ có thể phải đối mặt với án tù lên tới 20 năm.
Vượt nhiều tên tuổi, Hà Nội được vinh danh là thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á
Mới đây, Hà Nội đã xuất sắc vượt qua nhiều điểm đến nổi tiếng như Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc) hay Tokyo (Nhật Bản), giành được danh hiệu "Thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á".
Du lịch Quảng Ninh tăng tốc sau bão
Ngay sau bão số 3, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp gặp gỡ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn, kịp thời nắm bắt khó khăn để chỉ đạo tập trung tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh nhanh chóng phục hồi. Các địa phương và doanh nghiệp đã khẩn trương bắt tay ngay vào khắc phục hậu quả thiên tai, “chạy đua” với thời gian để sớm hoạt động trở lại phục vụ mùa khách du lịch tàu biển.
Du lịch Lào Cai linh hoạt các giải pháp phục hồi du lịch sau mưa lũ
Hoàn lưu bão số 3 (bão Yagi) ảnh hưởng rất lớn đến chỉ tiêu phấn đấu của ngành du lịch Lào Cai. Năm 2024, ngành du lịch tỉnh phấn đấu đạt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách, tuy nhiên ước tính từ nay đến hết năm chỉ đạt 7,5 triệu lượt du khách. Để khôi phục và thúc đẩy du lịch phát triển, ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp thu hút du khách, nhất là từ nay đến cuối năm 2024 và đầu năm 2025.
70 năm Giải phóng Thủ đô: Du lịch xanh thân thiện và cuốn hút
Đồng hành cùng Thủ đô trong 70 năm sau ngày giải phóng, ngành du lịch ngày càng khởi sắc, góp phần xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội,
Hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng
9 tháng năm 2024, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước; trong đó Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất.
Những kỷ lục không phải ai cũng biết của biển đảo Việt Nam
Bãi biển dài nhất, vịnh có nhiều đảo nhỏ nhất, đầm phá lớn nhất, đảo có mật độ dân số thấp nhất,… là những điều thú vị của du lịch biển đảo Việt Nam.
Việt Nam là điểm đến khách Hàn tiêu nhiều thứ hai ở châu Á
Mức chi tiêu của du khách Hàn Quốc khi tới Việt Nam đứng thứ hai trong châu Á - Thái Bình Dương sau Nhật Bản và trên Thái Lan, Australia, đảo Guam, theo Visa.
Xu hướng mới của giới trẻ mang lại thách thức cho ngành du lịch Việt Nam
Giới trẻ Việt Nam đang theo đuổi xu hướng du lịch đa dạng, từ khám phá văn hóa trong nước đến trải nghiệm quốc tế với tiện nghi hiện đại và chi phí hợp lý. Mặc dù du lịch nước ngoài ngày càng thu hút giới trẻ, tuy nhiên ngành du lịch Việt Nam vẫn có cơ hội lớn để cạnh tranh nếu cải thiện hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ và học hỏi từ các mô hình phát triển bền vững của quốc tế nhằm thu hút và giữ chân du khách trẻ.
Tuần lễ vàng 2024: Bước ngoặt của thị trường du lịch Trung Quốc
Sau nhiều năm hạn chế đi lại, hoạt động du lịch ở các thị trường nước ngoài của người dân Trung Quốc sẽ có sự phục hồi đáng kể trong Tuần lễ vàng (kỳ nghỉ Tết Trung thu và Quốc khánh) kéo dài từ ngày 1-7/10 năm nay.
Hướng tới tour du lịch “vàng” "2 quốc gia - nhiều điểm đến"
Tour du lịch “vàng” “2 quốc gia - 6 điểm đến” là một trong những sản phẩm du lịch mang dấu ấn đậm nét của tình hữu nghị, gắn kết hợp tác giữa các tỉnh trong tuyến hành lang kinh tế của Việt Nam với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam và lãnh thổ Đài Loan
Ngày 2/10, Cục Du Lịch Đài Loan (Trung Quốc) đã có buổi gặp gỡ với các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch tại TPHCM, nhằm thúc đẩy dòng khách hai chiều giữa Đài Loan và Việt Nam.
Trao đổi kinh nghiệm Việt Nam - Nhật Bản về cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo tồn di sản văn hóa
Tiếp nối thành công của Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch Việt Nam - Nhật Bản lần thứ nhất diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11/2023, ngày 2/10, Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch Việt Nam (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Viện Nghiên cứu Giao thông và Du lịch Nhật Bản tổ chức hội thảo du lịch Việt Nam- Nhật Bản lần thứ hai tại Tokyo, Nhật Bản với chủ đề: "Cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo tồn tại các điểm di sản văn hóa - Việt Nam và Nhật Bản hướng tới phát triển du lịch bền vững".
Việt Nam đăng cai Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của UN Tourism
Khoảng 300 đại biểu dự kiến tham gia sự kiện, trong đó có các đại biểu quốc tế là lãnh đạo và cán bộ Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc... sẽ dự Hội nghị từ ngày 9-11/12/2024 tại Quảng Nam, Việt Nam.
Công bố chương trình thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt Nam
Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, hôm nay (1/10), Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tiếp tục công bố chương trình hợp tác năm 2024 với chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”.
Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng
Chủ trương phát triển giá trị đa dụng hệ sinh thái rừng của ngành lâm nghiệp đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội. Vào rừng để tham quan, khám phá, trải nghiệm du lịch sẽ thúc đẩy kinh tế rừng phát triển, qua đó, góp phần giáo dục, bảo vệ môi trường tự nhiên bền vững…
Phát triển du lịch từ làng nghề: Đánh thức tinh hoa truyền thống vươn ra thế giới
Trong khi nhiều làng nghề loay hoay tìm hướng đi, nhiều làng nghề khác đã tạo ra được hệ sinh thái làng nghề du lịch.
Du lịch đừng “ngủ” khi du khách còn thức
Không ít du khách chia sẻ với tôi rằng, thật khó để trải nghiệm suốt đêm khi đến một số địa bàn du lịch ở Lào Cai, bởi không có nhiều sản phẩm du lịch đêm đặc sắc, đành phải chọn cách đi ngủ sớm.
Malaysia xúc tiến quảng bá du lịch giáo dục tại thị trường Việt Nam
Tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) phối hợp Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam và Cục Hội nghị và Triển lãm Malaysia (MyCEB) vừa tổ chức các hoạt động phong phú nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước, đồng thời xúc tiến quảng bá tiềm năng loại hình du lịch giáo dục, du lịch MICE của Malaysia.