Phát biểu tại buổi lễ khai trương dịch vụ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đánh giá, MobiFone đã thực hiện đúng cam kết về thời điểm cung cấp 3G như đã đưa ra trong hồ sơ thi tuyển. Điều quan trọng hơn cả đó là mạng phải đảm bảo chất lượng cung cấp tốt nhất cho khách hàng cùng giá cước hợp lý.
Video call - một trong 4 dịch vụ 3G của MobiFone được trình diễn. Giá thành chấp nhận được Với khẩu hiệu “3G cho mọi người”, MobiFone đã cân nhắc và đưa ra các mức cước được đánh giá là chấp nhận được đối với người dùng. Cụ thể, cước 3G đối với dịch vụ Video Call cho trả trước là 2.000 đồng/phút cho giờ cao điểm và 1.000 đồng/phút cho giờ thấp điểm; trả sau là 1.500 đồng/phút cho giờ cao điểm và 750 đồng/phút cho giờ thấp điểm. Dịch vụ Mobile Internet có nhiều gói cước đáp ứng các nhu cầu khách nhau của khách hàng với mức thuê bao là 5.000 đồng/30 ngày (gói M5); và các gói cước không giới hạn, tốc độ tối đa lên tới 7,2 Mbps như Surf1 12.000 đồng/ngày; Surf7 80.000 đồng/7 ngày; Surf30 300.000 đồng/30 ngày; các gói cước không giới hạn tốc độ tối đa là 384Kbps như D1 8.000 đồng/ngày, D3 16.500 đồng/3 ngày. Với dịch vụ Mobile TV, khách hàng sử dụng dịch vụ 3G của MobiFone có thể xem trực tiếp 32 kênh truyền hình như VTV1, VTV3, HTV2, HTV1, Cartoon Network, HBO, Max, Star Movies, Fashion TV…., xem phim theo yêu cầu (VOD - video on demand) và âm nhạc theo yêu cầu (MOD - music on demand). Mobile TV có 3 gói cước gồm: TV1 với mức cước là 3.000 đồng/ngày, TV7 với mức cước là 15.000 đồng/7 ngày và TV30 với mức cước 50.000 đồng/30 ngày. Đặc biệt, với mong muốn tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ 3G thuận tiện hơn, trong vòng 3 tháng kể từ thời điểm khai trương (Từ 0h ngày 15/12/2009 đến 24h ngày 15/3/2010), MobiFone tính cước như cuộc gọi thông thường với dịch vụ VideoCall và giảm 50% cước cho các gói dịch vụ 3G khác. (Mobile Internet, Mobile TV). Riêng dịch vụ FastConnect được miễn phí cước sử dụng gói FC2 trong vòng 6 tháng kể từ ngày 15/12/2009-30/6/2010. Chất lượng sẽ đảm bảo Ở thời điểm cung cấp dịch vụ, MobiFone thực hiện phân chia chi tiết các nhóm khu vực ưu tiên phủ sóng 3G làm 5 nhóm: đô thị đông dân, đô thị, ngoại ô, nông thôn, quốc lộ. Dựa vào việc phân chia này, trong năm đầu tiên, MobiFone sẽ phủ sóng 3G hết 100% các khu vực đô thị đông dân thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Ba năm tiếp theo sẽ hòan thành phủ sóng đến khu vực ngoại ô. Cuối năm thứ 5 tính từ thời điểm cấp phép 3G, MobiFone sẽ tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng 3G và mở rộng dung lượng tại những khu vực có lưu lượng cao. Giám đốc Lê Ngọc Minh cho biết, khi đưa mạng 3G, doanh nghiệp dự đoán sẽ gặp một số vấn đề về kết nối làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. MobiFone thấy được điều đó nên trong việc triển khai của mình, nhà mạng quan tâm nhất đến chất lượng kết nối giữa mạng 3G mới và 2G hiện tại. “Làm sao để cho khách hàng hiện tại khi sử dụng dịch vụ sẽ không gặp phải vấn đề gì khiên cưỡng, không thoải mái. Và đó thực sự là một công việc khổng lồ giải quyết bài toán kỹ thuật. Đến hôm nay chúng tôi đã vượt qua khó khăn đó. Tôi cam đoan chất lượng dịch vụ 3G mà MobiFone cung cấp sẽ tốt” - ông Minh nói. (Theo VnMedia)
Khách hàng sử dụng dịch vụ 3G của MobiFone chỉ cần đăng ký bằng tin nhắn hoặc các câu lệnh *090# và làm theo hướng dẫn là có thể kích hoạt sử dụng 3G và không cần thay đổi sim và số thuê bao hiện tại. Tuy nhiên, điều kiện cần thiết để sử dụng dịch vụ là khách hàng ở trong vùng phủ sóng 3G của MobiFone, máy di động đầu cuối của khách hàng phải hỗ trợ 3G và chuyển chế độ cài đặt ở dạng Dual Mode hoặc UMTS.
Thứ hai, máy điện thoại lựa chọn mạng ở chế độ băng tần “UMTS” hoặc ở chế độ “Dual Mode”.
Thứ ba, thuê bao đang ở trong vùng phủ sóng 3G và đã đăng nhập mạng MobiFone 3G (hiển thị chữ 3G/3,5G ở góc phía trên bên trái của màn hình máy di động).
Thứ tư, tại thời điểm cung cấp dịch vụ, tất cả các thuê bao của MobiFone được khai báo cho phép truy nhập mạng MobiFone 3G mà không cần đăng ký, giữ nguyên SIMcard và số thuê bao hiện có. Tuy nhiên, trong thời gian tới MobiFone sẽ phát hành SIMCard 3G được tích hợp nhiều dịch vụ và tiện ích tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quá trình sử dụng.