Lượng du khách đặt tour đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 tăng đột biến

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Hà Nội trở thành tâm điểm chú ý của cả nước với Lễ diễu binh quy mô lớn tại Quảng trường Ba Đình, kết hợp chuỗi sự kiện kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Do đó, Thủ đô dự kiến đón lượng du khách tăng đột biến, giúp thị trường du lịch miền Bắc trở nên sôi động.

Sức hút của thủ đô Hà Nội dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay khiến ông Lê Quốc Bình – giám đốc một doanh nghiệp ở Ninh Bình quyết định đặt tour cho cả công ty đi du lịch Hà Nội trong những ngày nghỉ lễ sắp tới.

Anh Lê Quốc Bình chia sẻ: "Dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, cá nhân tôi cùng công ty cảm thấy vô cùng hào hứng. Cũng rất mong muốn sẽ được hòa mình vào trong bầu không khí của ngày hôm đó và đặc biệt là thể hiện tinh thần của một người dân Việt Nam, luôn dành rất nhiều tình yêu cho quê hương, đất nước".

thuong-co-quoc-khanh-2-9-2.jpg
Dịp lễ Quốc khánh 2/9/2024, lễ thượng cờ chào mừng 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam được tổ chức tại Quảng trường Ba Đình đã thu hút rất đông người dân và du khách.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, phân khúc khách đi du lịch Hà Nội trong dịp 2/9 cũng khá đa dạng. Đa phần nhóm khách hàng trẻ tuổi sẽ đặt những dịch vụ riêng rẽ, gồm vé máy bay hoặc phòng nghỉ để chủ động được lịch trình tour du lịch tự túc. Sau khi lựa chọn các tuyến điểm tham quan, du khách sẽ đặt thêm các dịch vụ bổ sung như xe di chuyển đến các điểm du lịch, hoặc đặt thêm các vé tham quan các thắng cảnh, di tích văn hóa - lịch sử hoặc bảo tàng.

Trong khi đó, đối tượng khách hàng là nhóm gia đình hoặc các cựu chiến binh thường có xu hướng đặt combo du lịch trọn gói, gồm vé máy bay và tour du lịch tại Hà Nội trong dịp lễ 2/9. Sau khi đón xem các hoạt động chính vào ngày 2/9, nhóm khách này thường dành thời gian tham quan những điểm du lịch trong nội thành và các tỉnh xung quanh Hà Nội.

bao-tang-lich-su-quan-su-viet-nam-2024-2080.jpg
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dịp Lễ 2/9.

Ông Bùi Thanh Tú – đại diện Công ty du lịch BestPrice Travel cho biết: "Theo quan sát của chúng tôi, giá vé máy bay từ khu vực miền Nam hoặc miền Trung ra miền Bắc tăng khoảng từ 30 - 40% so với cùng kỳ những ngày thường vào dịp lễ 2/9. Dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh là một sự kiện lớn gắn với kỳ nghỉ dài nên nhu cầu của khách hàng đã dịch chuyển. Thay vì những năm trước, khách đi du lịch nước ngoài nhiều hơn, thì năm nay lượng khách quay trở lại với Hà Nội rất đông, đây là cơ hội rất tốt cho ngành du lịch Hà Nội".

Đứng trước nhu cầu lớn của đông đảo du khách đến với Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội khẳng định thành phố hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Theo Sở Du lịch Hà Nội, đến thời điểm này, lượng khách đặt phòng tại các khách sạn trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đã tăng khoảng 40-50% so với cùng kỳ năm trước. Các khách sạn từ 3 sao trở lên quanh khu vực phố cổ Hà Nội ghi nhận công suất phòng đạt từ 80 - 95%, nhiều khách sạn tại trung tâm thành phố đã hết phòng vào các ngày cao điểm từ 30/8 - 3/9.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay không chỉ tiếp tục thúc đẩy du lịch nội địa mà còn khẳng định sức hút của thủ đô Hà Nội – điểm đến văn hóa, lịch sử hàng đầu Việt Nam với du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Đây cũng là tín hiệu tích cực mở đầu cho mùa cao điểm du lịch vào dịp cuối năm.

vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Những ngày xanh cùng rùa biển

Những ngày xanh cùng rùa biển

Những năm gần đây, các tour du lịch sinh thái, du lịch giáo dục gắn với bảo tồn loài rùa biển đã tái định nghĩa những chuyến đi, không chỉ là “ngắm nhìn” mà còn là “hành động”, đưa rùa trở về đại dương và để con người đến gần hơn với thiên nhiên.

Hà Nội sắp ra mắt đoàn tàu du lịch hai tầng

Hà Nội sắp ra mắt đoàn tàu du lịch hai tầng

Đoàn tàu du lịch 2 tầng với thiết kế sang trọng sẽ chạy từ ga Hà Nội đến ga Từ Sơn (Bắc Ninh). Đoàn tàu có tên gọi “Hà Nội 5 cửa ô” (cách gọi quốc tế là The Hanoi Train), có cửa sổ rộng dành cho khách ngắm cảnh và tham gia nhiều trải nghiệm trong hành trình.

Một lần đến Ba Khan

Một lần đến Ba Khan

Tôi đã định đến vùng đất ấy, vì nghe nói cảnh đẹp mê hồn nhưng hoang sơ, trong khi đời sống người dân địa phương còn “nguyên bản”. Nhưng chính cái “hoang sơ, nguyên bản” ấy là một rào cản để ta có thể đến với Ba Khan.

Lửa di sản trên miền đá xám

Lửa di sản trên miền đá xám

Công viên địa chất toàn cầu (ĐCTC) UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ là “bảo tàng sống” của lịch sử kiến tạo vỏ Trái đất mà còn là biểu tượng phát triển bền vững gắn với di sản. Trên nền đá xám khắc nghiệt, cộng đồng 17 dân tộc thiểu số vẫn bền bỉ viết tiếp câu chuyện gìn giữ bản sắc, biến đá thành cơ hội, biến di sản thành sức mạnh kiến tạo tương lai.

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Giữa tháng thấp điểm nhất của mùa du lịch, Việt Nam (VN) vẫn tiếp nối đà kỷ lục đón khách ngoại. Những trải nghiệm độc đáo và đặc sắc đang định vị một thương hiệu du lịch Việt đẳng cấp trên trường quốc tế, kéo khách tới đông hơn, ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền, Lào Cai, bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” với những sản phẩm du lịch nông nghiệp mộc mạc, hái chè Shan tuyết, cầy ruộng bậc thang, thưởng thức múa xòe, đi chợ phiên hay những sinh hoạt đời thường bình dị, gần gũi của người dân để phát triển du lịch cộng đồng.

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Theo dữ liệu đặt phòng trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quốc tế quay lại cao nhất, chỉ xếp sau Nhật Bản và Thái Lan. Đặc biệt, Đà Nẵng lần đầu tiên góp mặt trong top 10 thành phố châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất.

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Đài truyền hình công cộng Hà Lan NOS đưa tin hơn 10.000 khách sạn trên khắp châu Âu đã tham gia một vụ kiện tập thể chống lại nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, với cáo buộc công ty này có hành vi kinh doanh không công bằng, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể.

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Thời gian qua, các chương trình truyền hình thực tế khai thác đời sống thôn quê, trải nghiệm thường nhật như “Gia đình Haha”, “2 ngày 1 đêm”, “Sao nhập ngũ”... ghi nhận mức tăng trưởng lượt xem ấn tượng, vượt xa mặt bằng chung, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội với hàng triệu lượt tương tác.

fb yt zl tw