Lào Cai: Gần 4.500 thuê bao di động bị thu hồi do chưa chuẩn hóa thông tin

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông, toàn tỉnh có gần 4.500 sim thuê bao di động của các nhà mạng có thông tin không trùng khớp đã bị khóa 2 chiều, đã bị thu hồi về kho số thuộc nhà mạng tương ứng.

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông, từ hôm nay (15/5), trên địa bàn tỉnh có gần 4.500 sim thuê bao di động của các nhà mạng như Vinaphone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile có thông tin không trùng khớp đã bị khóa 2 chiều, đã bị thu hồi về kho số thuộc nhà mạng tương ứng.

VN11.jpg
Trung tâm kinh doanh VNPT Lào Cai đã triển khai chuẩn hóa cho 9.359 thuê bao di động sử dụng mạng Vinaphone.

Trước đó, thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, kể từ ngày 31/3/2023, các thuê bao di động có thông tin không khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư sẽ bị tạm dừng hoạt động.

Sau đó, sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Theo rà soát của 3 nhà mạng có số lượng thuê bao sử dụng dịch vụ viễn thông di động lớn gồm Vinaphone, Viettel, MobiFone, tại thời điểm đầu tháng 3 năm 2023, trên địa bàn toàn tỉnh có 650.000 thuê bao di động đăng ký hoạt động; trong đó có 20.021 thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin. Các nhà mạng đã thực hiện gửi tin nhắn hoặc tiếp xúc để yêu cầu thực hiện chuẩn hóa thông tin đối với thuê bao chưa chuẩn hóa.

Tính đến thời điểm này, đã có 18.580 thuê bao được chuẩn hóa thông tin. Và đến 00h ngày 15/5 các doanh nghiệp viễn thông đã chính thức tạm ngừng hoạt động 4.441 thuê bao có thông tin không trùng khớp đã bị khóa 2 chiều và thu hồi về kho số thuộc nhà mạng tương ứng.

Thông tin từ Trung tâm kinh doanh VNPT Lào Cai, cho biết: Từ đầu tháng 3, đơn vị đã triển khai rà soát và yêu cầu 10.455 thuê bao sử dụng dịch vụ viễn thông di động của Vinaphone thực hiện chuẩn hóa thông tin. Đến nay, đã có 9.359 thuê bao chuẩn hóa, còn lại 1.096 thuê bao chưa chuẩn hóa và đã chính thức bị thu hồi về kho số của đơn vị.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Những cán bộ y tế tâm huyết ở Chế Tạo

Những cán bộ y tế tâm huyết ở Chế Tạo

Chế Tạo – một xã vùng cao của tỉnh Lào Cai, từ lâu đã được biết đến là địa bàn còn nhiều khó khăn, giao thông chia cắt, địa hình hiểm trở, mùa đông băng rét, mùa mưa lũ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Thế nhưng, giữa những vất vả, nhọc nhằn ấy, vẫn có một lực lượng âm thầm bám trụ, ngày đêm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân nơi đây. Đó chính là những cán bộ y tế cơ sở, những “chiến sĩ áo trắng” đang lặng lẽ cống hiến bằng cả trái tim và trách nhiệm.

Nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Trong 2 ngày 4 - 5/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới; tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe con người; hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn cho 60 học viên là chi hội trưởng, tổ trưởng, hội viên phụ nữ các thôn, xã trên địa bàn tỉnh.

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Những năm qua, triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Công tác dân số trong tình hình mới”, Lào Cai đã chuyển trọng tâm công tác dân số từ “dân số - kế hoạch hóa gia đình” sang hướng tiếp cận toàn diện “dân số và phát triển”. Theo đó, nhiều chương trình, mô hình can thiệp được triển khai đồng bộ góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến thay đổi hành vi của Nhân dân.

Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công

Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công

Sau gần 5 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp,  những kết quả bước đầu tại các trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn cho thấy mô hình đang phát huy hiệu quả thiết thực, hướng tới xây dựng “chính quyền phục vụ” gần dân, vì dân. Tuy vậy, hoạt động của các trung tâm phục vụ hành chính công cũng đặt ra một số vấn đề cần phải có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phường Văn Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2025

Phường Văn Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2025

Những ngày cuối năm, không khí làm việc tại phường Văn Phú trở nên khẩn trương khi các đoàn công tác liên tục xuống cơ sở, nắm bắt tình hình đời sống người dân, đặc biệt là các hộ nghèo và cận nghèo. Với các giải pháp đồng bộ và cách làm linh hoạt, phường Văn Phú đang tiến gần đến mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,21% trong năm.

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Sau gần 5 tháng đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Trung tâm từng bước vận hành thông suốt, hiệu quả, bảo đảm người dân và các tổ chức được tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.

Khởi công nhà nhân ái và nhiều hoạt động thiết thực tại xã Việt Hồng

Khởi công nhà nhân ái và nhiều hoạt động thiết thực tại xã Việt Hồng

Nằm trong chương trình tái thiết cuộc sống sau bão lũ do báo Dân trí phát động. Ngày 05/12, báo Dân trí phối hợp với UBND xã Việt Hồng (tỉnh Lào Cai) tổ chức Lễ khởi công 2 ngôi nhà Nhân ái cho gia đình bà Hà Thị Khang và bà Hà Thị Hồng Quyên tại bản Nả, trao học bổng cho học sinh khó khăn, đồng thời tư vấn, khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân.

fb yt zl tw