Lào Cai: Gần 1.000 thuê bao di động Vinaphone bị khóa một chiều từ hôm nay

LCĐT - Như báo Lào Cai đã thông tin, thực hiện việc chuẩn hoá thông tin theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Các doanh nghiệp kinh doanh mạng di động như Vinaphone, Viettel, MobiFone… trên địa bàn tỉnh đã tiến hành thông báo tới khách hàng và tổ chức hỗ trợ chuẩn hoá thông tin (trực tuyến qua ứng dụng, trang web, đến trực tiếp cửa hàng hoặc nhân viên nhà mạng tới gặp khách hàng)…

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông, trên địa bàn tỉnh hiện nay có gần 630.000 thuê bao di động (421.000 thuê bao sử dụng mạng Viettel và hơn 200.000 thuê bao sử dụng mạng Vinaphone, còn lại của các nhà mạng khác). Tính đến hết ngày 31/3, mới chỉ có VNPT Lào Cai có thống kê chính thức về số thuê bao đã hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định, còn lại các đơn vị như Viettel Lào Cai, MobiFone chưa có báo cáo con số chính thức.

Lào Cai: Gần 1.000 thuê bao di động Vinaphone bị khóa một chiều từ hôm nay ảnh 1
VNPT Lào Cai tăng cường các quầy lưu động phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Trao đổi với phóng viên, đại diện VNPT Lào Cai (đơn vị kinh doanh mạng di động Vinaphone) cho biết: "Đầu tháng 3/2023, qua rà soát, VNPT Lào Cai xác định trên địa bàn tỉnh có 10.000/200.000 thuê bao không trùng khớp với thông tin đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau gần 1 tháng triển khai chuẩn hóa thông tin, đến nay vẫn còn gần 1.000 thuê bao chưa chuẩn hóa. Hiện chúng tôi đã tiến hành khóa 1 chiều đối với các thuê bao này". 

Khách hàng cần làm gì sau khi số điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều

- Theo quy định, đến hết ngày 31/3, chủ thuê bao di động không thực hiện chuẩn hóa thông tin theo Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, các nhà mạng sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều, đến ngày 15/4 sẽ khóa 2 chiều và đến ngày 15/5 nhà mạng sẽ thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông đối với những thuê bao này.

- Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp, hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app/web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

- Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

- Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mạng xã hội đang trở thành "không gian văn hoá mới" của người Việt

Mạng xã hội đang trở thành "không gian văn hoá mới" của người Việt

Sự bùng nổ của các nền tảng số đang mở ra những “không gian văn hoá mới", nơi người Việt không chỉ giải trí mà còn tái hiện ký ức tập thể, gắn kết cộng đồng và định hình thói quen tiêu dùng. Từ YouTube đến Zalo, Cốc Cốc, TikTok hay Spotify, mỗi nền tảng đều góp phần tạo nên một bức tranh văn hoá số đa chiều.

Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Bình dân học vụ số – Quốc hội số"

Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Bình dân học vụ số – Quốc hội số"

Chiều nay, 13/9, tại Nhà Quốc hội, Tổng Bí thư Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số dự và chỉ đạo Hội nghị chuyên đề “Bình dân học vụ số – Quốc hội số: Khung kiến thức, kỹ năng số cho Quốc hội hiện đại”.

Hội nghị chuyên đề “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” diễn ra vào ngày 13/9

Hội nghị chuyên đề “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” diễn ra vào ngày 13/9

Thực hiện Nghị quyết số 57 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, Đảng ủy Quốc hội ngày 13/9 tổ chức Hội nghị chuyên đề “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” nhằm nâng cao năng lực số, xây dựng nền tảng tri thức số cho một Quốc hội hiện đại.

Bộ Y tế đề xuất hợp nhất các số tổng đài 113, 114, 115

Bộ Y tế đề xuất hợp nhất các số tổng đài 113, 114, 115

Ngày 11/9, thông tin từ Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế cho biết, dự thảo Đề án phát triển hệ thống cấp cứu ngoại viện giai đoạn 2025 - 2030 đang được Bộ Y tế gửi xin ý kiến các đơn vị liên quan. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo hành lang pháp lý và cơ chế chính sách đồng bộ để hoàn thiện mạng lưới cấp cứu ngoại viện trong những năm tới.

fb yt zl tw