Lào Cai: Gần 1.000 thuê bao di động Vinaphone bị khóa một chiều từ hôm nay

LCĐT - Như báo Lào Cai đã thông tin, thực hiện việc chuẩn hoá thông tin theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Các doanh nghiệp kinh doanh mạng di động như Vinaphone, Viettel, MobiFone… trên địa bàn tỉnh đã tiến hành thông báo tới khách hàng và tổ chức hỗ trợ chuẩn hoá thông tin (trực tuyến qua ứng dụng, trang web, đến trực tiếp cửa hàng hoặc nhân viên nhà mạng tới gặp khách hàng)…

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông, trên địa bàn tỉnh hiện nay có gần 630.000 thuê bao di động (421.000 thuê bao sử dụng mạng Viettel và hơn 200.000 thuê bao sử dụng mạng Vinaphone, còn lại của các nhà mạng khác). Tính đến hết ngày 31/3, mới chỉ có VNPT Lào Cai có thống kê chính thức về số thuê bao đã hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định, còn lại các đơn vị như Viettel Lào Cai, MobiFone chưa có báo cáo con số chính thức.

Lào Cai: Gần 1.000 thuê bao di động Vinaphone bị khóa một chiều từ hôm nay ảnh 1
VNPT Lào Cai tăng cường các quầy lưu động phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Trao đổi với phóng viên, đại diện VNPT Lào Cai (đơn vị kinh doanh mạng di động Vinaphone) cho biết: "Đầu tháng 3/2023, qua rà soát, VNPT Lào Cai xác định trên địa bàn tỉnh có 10.000/200.000 thuê bao không trùng khớp với thông tin đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau gần 1 tháng triển khai chuẩn hóa thông tin, đến nay vẫn còn gần 1.000 thuê bao chưa chuẩn hóa. Hiện chúng tôi đã tiến hành khóa 1 chiều đối với các thuê bao này". 

Khách hàng cần làm gì sau khi số điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều

- Theo quy định, đến hết ngày 31/3, chủ thuê bao di động không thực hiện chuẩn hóa thông tin theo Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, các nhà mạng sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều, đến ngày 15/4 sẽ khóa 2 chiều và đến ngày 15/5 nhà mạng sẽ thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông đối với những thuê bao này.

- Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp, hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app/web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

- Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

- Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Theo báo cáo mới nhất của ConsumerLab từ Ericsson, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) đang trở thành một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng smartphone 5G toàn cầu để có kết nối vượt trội, ổn định, tốc độ cao khi trải nghiệm.

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Chiều 14/11, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 quý III/2024, đề ra phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2024.

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” với mục tiêu chính nhằm nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam vừa được khởi động với sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra những cơ hội số hóa mới cho người trẻ để có thể nắm bắt và phát triển hiệu quả.

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Trong làn sóng phát triển của công nghệ, xã hội đang chứng kiến sự thay đổi chưa từng có về cách thức kết nối, học hỏi và làm việc. Tuy nhiên, trong hành trình dài, có người đã tiến rất nhanh, vẫn có người đang ở bước khởi đầu. Vì lẽ đó, câu hỏi đặt ra: Ai đang bị bỏ lại phía sau khi thế giới tiến vào kỷ nguyên số?

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Thương mại điện tử cùng với sự phát triển của công nghệ số đang đem lại không ít cơ hội và thách thức đối với ngành logistics. Cùng với quá trình chuyển đổi số quốc gia và xu hướng của nền kinh tế số, các doanh nghiệp logistics Việt đang đứng trước những ngã rẽ, lựa chọn quan trọng để có thể vươn mình, bứt tốc.

fbytzltw