Lào Cai: Gần 1.000 thuê bao di động Vinaphone bị khóa một chiều từ hôm nay

LCĐT - Như báo Lào Cai đã thông tin, thực hiện việc chuẩn hoá thông tin theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Các doanh nghiệp kinh doanh mạng di động như Vinaphone, Viettel, MobiFone… trên địa bàn tỉnh đã tiến hành thông báo tới khách hàng và tổ chức hỗ trợ chuẩn hoá thông tin (trực tuyến qua ứng dụng, trang web, đến trực tiếp cửa hàng hoặc nhân viên nhà mạng tới gặp khách hàng)…

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông, trên địa bàn tỉnh hiện nay có gần 630.000 thuê bao di động (421.000 thuê bao sử dụng mạng Viettel và hơn 200.000 thuê bao sử dụng mạng Vinaphone, còn lại của các nhà mạng khác). Tính đến hết ngày 31/3, mới chỉ có VNPT Lào Cai có thống kê chính thức về số thuê bao đã hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định, còn lại các đơn vị như Viettel Lào Cai, MobiFone chưa có báo cáo con số chính thức.

Lào Cai: Gần 1.000 thuê bao di động Vinaphone bị khóa một chiều từ hôm nay ảnh 1
VNPT Lào Cai tăng cường các quầy lưu động phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Trao đổi với phóng viên, đại diện VNPT Lào Cai (đơn vị kinh doanh mạng di động Vinaphone) cho biết: "Đầu tháng 3/2023, qua rà soát, VNPT Lào Cai xác định trên địa bàn tỉnh có 10.000/200.000 thuê bao không trùng khớp với thông tin đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau gần 1 tháng triển khai chuẩn hóa thông tin, đến nay vẫn còn gần 1.000 thuê bao chưa chuẩn hóa. Hiện chúng tôi đã tiến hành khóa 1 chiều đối với các thuê bao này". 

Khách hàng cần làm gì sau khi số điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều

- Theo quy định, đến hết ngày 31/3, chủ thuê bao di động không thực hiện chuẩn hóa thông tin theo Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, các nhà mạng sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều, đến ngày 15/4 sẽ khóa 2 chiều và đến ngày 15/5 nhà mạng sẽ thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông đối với những thuê bao này.

- Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp, hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app/web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

- Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

- Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt mạng lưới khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số trong cộng đồng sinh viên

Ra mắt mạng lưới khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số trong cộng đồng sinh viên

Trong 2 ngày 13 và 14/4, tại thành phố Hồ Chí Minh, Mạng lưới các câu lạc bộ Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số miền nam (Hub Network HCMC) phối hợp Câu lạc bộ Khởi nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng (SC TDTU) tổ chức chương trình Hub Forum, với chủ đề “Leading in Emerging Techs”. 

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và C06-Bộ Công an đã phối hợp để tích hợp hồ sơ y tế vào Sổ sức khỏe điện tử cá nhân và liên thông dữ liệu với ứng dụng VNEID.

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ và trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông gửi tới các cơ quan, đơn vị, địa phương tài liệu: Sổ tay Hướng dẫn tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ (Phiên bản 1.0).

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

fb yt zl tw