Các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động trong chuẩn hoá thông tin thuê bao

LCĐT – Ngày 21/3, Sở Thông tin – Truyền thông có văn bản về việc tuyên truyền về các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông (DNVT) di động trong quá trình chuẩn hoá thông tin thuê bao.

Nhân viên Viettel Lào Cai hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Nhân viên Viettel Lào Cai hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao sau đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của các doanh nghiệp và phản ánh của truyền thông cho thấy, có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hoá thông tin để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

Nhằm hạn chế tối đa các hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng văn hóa và thông tin, trung tâm văn hóa, thể thao - truyền thông, các xã, phường, thị trấn tổ chức tuyên truyền, thông báo tới người dân một số nội dung sau:

Tuyên truyền về các kênh chính thức của các DNVT di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện), chăm sóc khách hàng liên quan đến công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp, mà chủ động liên hệ trực tiếp đến các kênh chính thức (số điện thoại, trang thông tin điện tử) của doanh nghiệp để được hướng dẫn, giải đáp.

Để tránh bị đối tượng xấu lợi dụng mạo danh lừa đảo, người dân cần chủ động liên hệ trực tiếp đến các kênh chính thức của doanh nghiệp để được hướng dẫn, giải đáp.
Để tránh bị đối tượng xấu lợi dụng mạo danh lừa đảo, người dân cần chủ động liên hệ trực tiếp đến các kênh chính thức của doanh nghiệp để được hướng dẫn, giải đáp.

Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp

Viettel

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng:

198

18008098

Số điện thoại gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao:

0246 266 0198 

0236 626 6198

0286 266 0198

Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My Viettel

Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://viettel.vn/s/chtt

Vinaphone ‑ VNPT

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone

Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 

 0888  001 091

 0911 001 091  

Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My VNPT

Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: http://my.vnpt.com.vn 

MobiFone

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 

18001090

 9090

Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My MobiFone

Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn

Vietnamobile

Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 0921 667 667

Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: 

           https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps 

Đông Dương - Itelecom

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 0877 087 087

Số tổng đài gọi ra: 087 902 8888

Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myitel

ASIM

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 19001900 (nhánh 1)

Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myLocal.vn

WINTEL 

Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 1800 556 883

Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: Wintel.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gấp rút hoàn thiện trước khi đưa Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2 vào vận hành chính thức

Gấp rút hoàn thiện trước khi đưa Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2 vào vận hành chính thức

Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2 là một trong những công trình được tổ chức lễ khánh thành nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945- 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Hiện nay, các khâu chuẩn bị cuối cùng cho lễ khánh thành đang được gấp rút hoàn tất.

Vận hành tuyến buýt E11 phục vụ người dân tham quan Lăng Bác, Hồ Gươm

Vận hành tuyến buýt E11 phục vụ người dân tham quan Lăng Bác, Hồ Gươm

Ngày 18/8, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông các tuyến đường xung quanh khu vực Lăng Bác, tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch của Thủ đô với nhân dân và du khách quốc tế, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus tổ chức khai trương và đưa vào vận hành tuyến buýt E11 phục vụ người dân tham quan Lăng Bác, Hồ Gươm và các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.

Công an Lào Cai mang nước sạch đến với trẻ em vùng cao

Công an Lào Cai mang nước sạch đến với trẻ em vùng cao

Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Lào Cai vừa phối hợp cùng CLB Cùng em vững bước (Hà Nội), Trường mầm non Hồng Ngọc và Công an xã Tà Xi Láng hoàn thành và đưa vào hoạt động mô hình “Nước sạch cùng em đến trường” tại điểm trường Chống Chùa (xã Tà Xi Láng) trước thềm năm học mới.

Đông Cuông chú trọng bảo vệ môi trường nông thôn

Đông Cuông chú trọng bảo vệ môi trường nông thôn

SAU HỢP NHẤT, XÃ ĐÔNG CUÔNG PHẢI ĐỐI MẶT VỚI NHIỀU THÁCH THỨC, TRONG ĐÓ VẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG NÔNG THÔN LÀ “BÀI TOÁN” CẦN TÌM LỜI GIẢI. VỚI SỰ CHỈ ĐẠO QUYẾT LIỆT, BẰNG NHỮNG GIẢI PHÁP ĐỒNG BỘ, ĐẶC BIỆT LÀ SỰ CHUNG SỨC, ĐỒNG LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DIỆN MẠO MÔI TRƯỜNG NƠI ĐÂY ĐANG TỪNG NGÀY THAY ĐỔI, GÓP PHẦN XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI NGÀY CÀNG SÁNG - XANH - SẠCH - ĐẸP.

Bộ Tư pháp đề xuất cho phép công chức cấp xã được thực hiện chứng thực

Bộ Tư pháp đề xuất cho phép công chức cấp xã được thực hiện chứng thực

Trước thực trạng khối lượng công việc của chủ tịch UBND xã, phường, đặc khu (cấp xã) và nhu cầu chứng thực của người dân tại cấp xã ngày càng tăng, Bộ Tư pháp đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch.

100% bệnh viện đã phủ sóng khám chữa bệnh bằng CCCD gắn chip

100% bệnh viện đã phủ sóng khám chữa bệnh bằng CCCD gắn chip

Từ ngày 1.6.2025, người dân khi đi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) trên cả nước không còn bắt buộc phải mang theo thẻ BHYT giấy. Thay vào đó, chỉ với căn cước công dân (CCCD) gắn chip hoặc ứng dụng số như VNeID, VssID, người bệnh đã có thể hoàn tất thủ tục, được bảo đảm đầy đủ quyền lợi khám chữa bệnh BHYT.

fb yt zl tw
{