Khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc qua MV 'Em bé Việt Nam'

Ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9, MV ''Em bé Việt Nam'' truyền thông điệp về lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

Ca khúc ''Em bé Việt Nam'' là sự kết hợp giữa chất nhạc rap hiện đại và âm hưởng truyền thống, tạo nên một giai điệu vừa tươi mới vừa đậm đà bản sắc Việt.

Dù thời gian có thay đổi, nhưng lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc vẫn luôn được giữ vững và truyền lại qua từng thế hệ.
Dù thời gian có thay đổi, nhưng lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc vẫn luôn được giữ vững và truyền lại qua từng thế hệ.

Hình ảnh người chiến sĩ cách mạng lão thành bên cạnh đàn cháu nhỏ, không chỉ là biểu tượng của sự kiên cường và lòng yêu nước từ thế hệ trước, mà còn là ngọn đuốc truyền lửa, giá trị văn hóa đến thế hệ tương lai.

Lời ca của Em bé Việt Nam như lời thủ thỉ của trẻ em về tình yêu quê hương, danh lam thắng cảnh và những trang sử hào hùng của dân tộc. Mỗi câu hát thấm đẫm niềm tự hào, khơi gợi trong lòng người nghe cảm xúc thiêng liêng, cao đẹp.

Giai điệu rap hiện đại kết hợp âm hưởng dân gian tạo nên một bản hòa ca vừa trẻ trung, vừa đậm đà bản sắc Việt. Với phong cách biểu diễn tự tin, lôi cuốn, rapper nhí Xệ Xệ và các “Em bé chất” đã thể hiện ca khúc xuất sắc.

Rapper nhí Xệ Xệ và các “Em bé chất” đã thể hiện ca khúc một cách xuất sắc.
Rapper nhí Xệ Xệ và các “Em bé chất” đã thể hiện ca khúc một cách xuất sắc.

Nhà sản xuất Nguyễn Thành Trung (Chủ nhiệm CLB Từ Thiện Thật) chia sẻ: “Chúng tôi lồng ghép 3 tác phẩm là Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, Dòng máu lạc hồng 5 điều Bác Hồ dạy thành Em bé Việt Nam, giúp học sinh tiểu học nhớ lời dễ hơn. Thông điệp chủ đạo trong sản phẩm là lòng yêu nước, góp phần nuôi dưỡng tâm hồn, vun đắp những giá trị nhân văn cao đẹp cho thế hệ tương lai".

MV "Em bé Việt Nam":

Ảnh, video: NVCC
Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gian nan bảo vệ bản quyền

Gian nan bảo vệ bản quyền

Tròn 20 năm Việt Nam tham gia Công ước Berne (10/2004) về quyền sở hữu trí tuệ. Khoảng thời gian này không phải là ngắn, vậy nhưng tình trạng xâm phạm bản quyền ở trong nước vẫn còn phổ biến và ngày càng phức tạp.

"Đốt đuốc đi tìm"...

"Đốt đuốc đi tìm"...

Nhiều người lấy làm ngạc nhiên vì trong lúc thế giới điện ảnh vô cùng sôi động thì lại thiếu vắng những người làm phê bình điện ảnh một cách đúng nghĩa. Cùng đó cũng lại ngạc nhiên khi mà trên mạng xã hội người ta bàn tán dữ dội một bộ phim nào đó, nhưng không thấy “nhà phê bình điện ảnh” ở đâu.

Đồ họa Việt cần tiếp cận trình độ thế giới

Đồ họa Việt cần tiếp cận trình độ thế giới

Trong những năm gần đây, công chúng Việt Nam thường xuyên chứng kiến tên tuổi của một số nhà thiết kế đồ họa Việt Nam xuất hiện trong các bộ phim “bom tấn” nước ngoài. Cùng với đó, những sản phẩm văn hóa trong nước sử dụng đồ họa cũng ngày càng phổ biến và mức độ hiện đại rất cao. Tuy nhiên để bắt kịp trình độ phát triển của đồ họa thế giới, chúng ta cần có chiến lược phát triển thông qua 3 trụ cột: Sáng tạo, nghiên cứu và giảng dạy.

Để sân khấu thành nhu cầu của khán giả

Để sân khấu thành nhu cầu của khán giả

Những năm qua, hoạt động sân khấu nước ta gặp nhiều khó khăn. Làm thế nào để tạo dựng được lượng khán giả bền vững đang là vấn đề cấp thiết khiến nhiều người yêu sân khấu trăn trở.

Du lịch âm nhạc: Cơ hội thu hút khách quốc tế

Du lịch âm nhạc: Cơ hội thu hút khách quốc tế

Mặc dù xu hướng du lịch kết hợp giải trí, xem ca nhạc đã có từ lâu trên toàn cầu nhưng tại Việt Nam, hiện nay xu hướng này mới bắt đầu quan tâm. Điều này đang mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp làm du lịch tại Việt Nam

fbytzltw