Hội thảo "Chuyển đổi số trong giáo dục - chiến lược ươm mầm tài năng"

Ngày 29/1, UBND thành phố Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi số trong giáo dục - chiến lược ươm mầm tài năng”. Hội thảo diễn ra theo hình thức trực tiếp tại thành phố Lào Cai và trực tuyến với sự tham gia của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (thành phố Hà Nội).

Dự hội thảo có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và truyền thông, UBND thành phố Lào Cai, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; đại diện phòng giáo dục và đào tạo một số huyện, thị xã; các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số và các cán bộ quản lý, giáo viên phụ trách chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.

IMG_0038.JPG
Quang cảnh hội thảo.

Các đại biểu, chuyên gia đã trao đổi, thảo luận về chiến lược, kế hoạch, giải pháp, biện pháp nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo thành phố Lào Cai năm 2024 và định hướng tới năm 2030, trong đó có các giải pháp nâng cao nhận thức của đội ngũ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong giáo dục, đặc biệt là nhận thức của người đứng đầu; các mô hình kiến trúc tổng thể chuyển đổi số trong quản lý, quản trị và điều hành cơ sở giáo dục; nâng cao chất lượng thực hiện cải cách hành chính, dịch vụ hành chính công hỗ trợ người học trong các cơ sở giáo dục; đổi mới phương thức tổ chức giáo dục, đưa dạy và học trên môi trường số trở thành hoạt động giáo dục thiết yếu…

Thông qua hội thảo, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò của chuyển đổi số trong bối cảnh hiện nay; nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, quản trị, dạy và học; rút ra các giải pháp thực hiện hiệu quả, toàn diện, đồng bộ, phù hợp với ngành giáo dục của thành phố Lào Cai…

1.jpg
Các đại biểu, chuyên gia chia sẻ ý kiến tại hội thảo.

Hội thảo là dịp để nghiên cứu và thảo luận sâu vào các lĩnh vực, các vấn đề của chuyển đổi số trong giáo dục nói chung và chuyển đổi số trong giáo dục của thành phố Lào Cai nói riêng, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của thành phố, hướng tới xây dựng các tiêu chí của “Thành phố học tập toàn cầu” của UNESCO.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Để kỳ vọng không là áp lực cho con

Để kỳ vọng không là áp lực cho con

Trên mạng xã hội, trên các trang báo, phóng sự trên truyền hình, câu chuyện về áp lực học tập cũng như kỳ vọng của phụ huynh được nhắc đến nhiều nhưng chưa bao giờ là cũ. Sự kỳ vọng quá lớn của phụ huynh đã vô tình đè nặng lên con.

Cô giáo nặng lòng với chữ Mông

Cô giáo nặng lòng với chữ Mông

Sinh ra và lớn lên ở xã Bản Phố (huyện Bắc Hà) vào những năm 70 của thế kỷ trước khi điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn, nên tuổi thơ của cô giáo Ma Thị Dua, dân tộc Mông, hiện là giảng viên Trường Cao đẳng Lào Cai chịu rất nhiều thiệt thòi (do gia đình còn mang nặng tư tưởng trọng nam, khinh nữ, nên mãi đến năm 10 tuổi, cô Dua mới được đi học lớp 1, trong khi cậu em kém cô 3 tuổi đã được đi học từ nhiều năm trước đó).

Đoàn khảo sát Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội làm việc với các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Đoàn khảo sát Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội làm việc với các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chiều 10/12, Đoàn khảo sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do đồng chí Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại một số trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai về thực hiện chính sách, pháp luật về dinh dưỡng học đường.

Tuyển sinh đại học 2025: Rối bời trước dự thảo quy chế tuyển sinh mới

Tuyển sinh đại học 2025: Rối bời trước dự thảo quy chế tuyển sinh mới

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố dự thảo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm mầm non (gọi tắt là dự thảo), các đại học, học viện, trường đại học đứng ngồi không yên với nhiều điều chỉnh. Trong đó, có một số nội dung khiến các đơn vị “rối bời” như quy định xét tuyển học bạ trong năm 2025 không được vượt quá 20% tổng chỉ tiêu; điểm trúng tuyển ở mọi phương thức, tổ hợp sẽ được quy đổi về một thang điểm chung, thống nhất đối với từng chương trình, ngành, nhóm ngành đào tạo.

Chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 12/2024

Chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 12/2024

Quy định về tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên; Quy trình xây dựng, thẩm định, phương pháp định giá dịch vụ giáo dục, đào tạo là những chính sách có hiệu lực thi hành từ tháng 12/2024.

fb yt zl tw