Hội thảo "Chuyển đổi số trong giáo dục - chiến lược ươm mầm tài năng"

Ngày 29/1, UBND thành phố Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi số trong giáo dục - chiến lược ươm mầm tài năng”. Hội thảo diễn ra theo hình thức trực tiếp tại thành phố Lào Cai và trực tuyến với sự tham gia của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (thành phố Hà Nội).

Dự hội thảo có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và truyền thông, UBND thành phố Lào Cai, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; đại diện phòng giáo dục và đào tạo một số huyện, thị xã; các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số và các cán bộ quản lý, giáo viên phụ trách chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.

IMG_0038.JPG
Quang cảnh hội thảo.

Các đại biểu, chuyên gia đã trao đổi, thảo luận về chiến lược, kế hoạch, giải pháp, biện pháp nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo thành phố Lào Cai năm 2024 và định hướng tới năm 2030, trong đó có các giải pháp nâng cao nhận thức của đội ngũ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong giáo dục, đặc biệt là nhận thức của người đứng đầu; các mô hình kiến trúc tổng thể chuyển đổi số trong quản lý, quản trị và điều hành cơ sở giáo dục; nâng cao chất lượng thực hiện cải cách hành chính, dịch vụ hành chính công hỗ trợ người học trong các cơ sở giáo dục; đổi mới phương thức tổ chức giáo dục, đưa dạy và học trên môi trường số trở thành hoạt động giáo dục thiết yếu…

Thông qua hội thảo, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò của chuyển đổi số trong bối cảnh hiện nay; nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, quản trị, dạy và học; rút ra các giải pháp thực hiện hiệu quả, toàn diện, đồng bộ, phù hợp với ngành giáo dục của thành phố Lào Cai…

1.jpg
Các đại biểu, chuyên gia chia sẻ ý kiến tại hội thảo.

Hội thảo là dịp để nghiên cứu và thảo luận sâu vào các lĩnh vực, các vấn đề của chuyển đổi số trong giáo dục nói chung và chuyển đổi số trong giáo dục của thành phố Lào Cai nói riêng, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của thành phố, hướng tới xây dựng các tiêu chí của “Thành phố học tập toàn cầu” của UNESCO.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw