Học sinh thành phố Lào Cai giành Cúp vô địch Cuộc thi Vietnam STEM Robotics Championship 2023

Đó là nhóm 5 học sinh: Nguyễn Thành Nam, Đặng Hoàng Tuệ Mẫn (lớp 9A2), Đào Hải Dương (lớp 8A5), Nguyễn Kim Ngân (lớp 7A5) và Đỗ Phúc Khang An (lớp 7A3), Trường THCS Lý Tự Trọng, thành phố Lào Cai.

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội STEM Quốc gia lần thứ 8 năm 2023 diễn ra tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Chung kết toàn quốc cuộc thi Vietnam STEM Robotics có sự tham gia của 96 đội với hơn 300 học sinh tiểu học, THCS, THPT đến từ 16 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Các đội được chia thành 3 nội dung thi đấu, gồm: ViRC (Virtual Robotics Competition - lập trình robot ảo), SRC (STEM Robotics Competition - sáng tạo STEM robot), KRC (KidsCode Robotics Competition - thi đấu robot Kcbot). Học sinh phát huy các kiến thức về cơ học, điện tử và các nguyên lý vật lý để tối ưu hóa cơ chế, cấu trúc, chức năng của robot.

387067698_908136761039384_1733720784085525019_n.jpg
Màn thi đấu của học sinh thành phố Lào Cai.

Trong hai ngày 7 - 8/10, đoàn học sinh thành phố Lào Cai đã có màn thi đấu ấn tượng, xuất sắc giành cúp vô địch bảng THCS.

23-1024x768-23.jpg
Nhóm học sinh thành phố Lào Cai giành Cúp vô địch Cuộc thi Vietnam STEM Robotics Championship 2023 bảng THCS.

Cuộc thi Vietnam STEM Robotics Championship 2023 là giải đấu STEM robotics dành cho lứa tuổi học sinh phổ thông trên phạm vi toàn quốc nhằm tạo ra một sân chơi trí tuệ, mang đến cho các em cơ hội ứng dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tế trong việc sáng tạo robot tham dự các cuộc thi đấu. Đồng thời, góp phần phổ cập về lập trình, thúc đẩy giáo dục STEM ở trường phổ thông; giúp học sinh phát triển các năng lực cần thiết, sẵn sàng thích ứng với những thay đổi to lớn trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, tự tin hội nhập quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Để Giáo dục công dân không còn là môn phụ

Để Giáo dục công dân không còn là môn phụ

Giáo dục công dân từng được cho là khô khan và “không quan trọng” trong chương trình học. Song từ năm học 2014 - 2015, bộ môn này được đưa vào kỳ thi chọn học sinh giỏi và năm 2017 được chính thức đưa vào là một môn thi dưới dạng tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thì quan điểm về môn học này cũng có nhiều thay đổi. Tuy nhiên cũng đòi hỏi giáo viên giảng dạy phải đổi mới cho phù hợp với chương trình hiện hành.

Trẻ em Việt Nam cần được giáo dục như thế nào để trở thành công dân toàn cầu?‏

Trẻ em Việt Nam cần được giáo dục như thế nào để trở thành công dân toàn cầu?‏

‎‏Khái niệm đơn giản nhất về “công dân toàn cầu” là “một thế hệ công dân có thể tự tin, tỏa sáng, học tập và làm việc trên bất cứ một quốc gia nào, một lĩnh vực, một nền văn hóa nào cũng như một hoàn cảnh nào” - chia sẻ từ GS.TS Nguyễn Khánh Diệu Hồng, Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School; Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 25/5/2024.‏

Phòng truyền thống - “tiếp lửa” dạy tốt, học chăm

Phòng truyền thống - “tiếp lửa” dạy tốt, học chăm

Phòng truyền thống trong các trường học là nơi lưu giữ và trưng bày hình ảnh, tư liệu về lịch sử nhà trường ngay từ khi mới thành lập. Qua các buổi tham quan phòng truyền thống, mỗi học sinh sẽ có thêm động lực để phấn đấu, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của ngôi trường thân yêu.

Để học sinh có kỳ nghỉ Tết an toàn

Để học sinh có kỳ nghỉ Tết an toàn

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ Tết dài ngày, các trường học trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Ðào tạo về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh.

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” - mô hình giáo dục truyền thống sáng tạo

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” - mô hình giáo dục truyền thống sáng tạo

Nhằm tạo một môi trường học tập sinh động và hiệu quả, khuyến khích sự tự học, tự nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh một cách gần gũi, thực tế, đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (thành phố Lào Cai) đã xây dựng mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

Bỏ thi tuyển sinh THCS liệu có đảm bảo được chất lượng?

Bỏ thi tuyển sinh THCS liệu có đảm bảo được chất lượng?

Từ năm 2025, các trường THCS phải xét tuyển học sinh vào lớp 6, không được tổ chức thi, kể cả với trường chất lượng cao. Nội dung này được nêu trong quy chế tuyển sinh THCS và THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới công bố. Thông tin này nhanh chóng nhận được những ý kiến khác nhau từ dư luận.

fb yt zl tw