Từ khóa: "Hàng giả"

62 kết quả

Kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trên nền tảng thương mại điện tử

Kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trên nền tảng thương mại điện tử

Hiện nay, thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô đạt khoảng từ 2,3 đến 2,5 tỷ USD. Bên cạnh những tín hiệu tích cực thì thị trường này phải đối mặt với tình trạng hàng giả, không rõ nguồn gốc được bán trên các trang mạng điện tử gây thiệt hại về sức khỏe, tiền bạc của người tiêu dùng và đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý.

Ứng dụng hiệu quả công nghệ số để kiểm soát hàng giả

Ứng dụng hiệu quả công nghệ số để kiểm soát hàng giả

Chỉ trong thời gian ngắn, liên tiếp nhiều vụ sản xuất, mua bán sữa giả, thực phẩm chức năng giả, dầu ăn giả… đã bị lực lượng chức năng nhiều tỉnh, thành phố phát hiện, xử lý. Sự gian dối trong sản xuất, mua bán hàng hóa không chỉ dừng lại ở những hộp sữa giả hay thực phẩm chức năng kém chất lượng mà còn là những sản phẩm thiết yếu có thể gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. 

Ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng cũng là trách nhiệm của người tiêu dùng

Ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng cũng là trách nhiệm của người tiêu dùng

Ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng cũng là trách nhiệm của người tiêu dùng. Đó là ý kiến của đại biểu tại Hội nghị sơ kết Chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hoá và Phát động tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử. Hội nghị do Sở Công thương TP.HCM tổ chức chiều 20/6.

Sản xuất hàng giả có thể bị phạt 400 triệu đồng

Sản xuất hàng giả có thể bị phạt 400 triệu đồng

Bộ Công Thương vừa có Công văn số 3804/BCT-TTTN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các bộ, cơ quan ngang bộ; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; hội, hiệp hội: Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam; Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam... về việc lấy ý kiến góp ý hồ sơ dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Doanh nghiệp canh cánh nỗi lo bảo vệ thương hiệu

Doanh nghiệp canh cánh nỗi lo bảo vệ thương hiệu

Thương hiệu được đánh giá là “chìa khóa” để doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững. Tuy nhiên, vấn nạn hàng gian, hàng giả, hàng nhái đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến thương hiệu của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

fb yt zl tw