
Dòng sông - từ ranh giới địa lý đến không gian phát triển mới
Trong quá trình phân chia địa giới hành chính, dòng sông thường được xem là ranh giới tự nhiên giữa các địa phương, do điều kiện địa lý và hạn chế trong khả năng kết nối.
Trong quá trình phân chia địa giới hành chính, dòng sông thường được xem là ranh giới tự nhiên giữa các địa phương, do điều kiện địa lý và hạn chế trong khả năng kết nối.
Trong các ngày 19 và 21/8, Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp xuất-nhập khẩu nông-lâm sản và trái cây Việt-Trung với sự tham gia của trên 100 doanh nghiệp của hai nước Việt Nam, Trung Quốc đã diễn ra tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam và thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).
Sông Hồng - con sông gắn liền với sự hình thành và phát triển của nền văn minh người Việt, không chỉ là huyết mạch giao thông quan trọng mà còn từng chứng kiến sự hưng thịnh của nhiều thương cảng sầm uất. Những bến cảng trên sông Hồng đã góp phần thúc đẩy giao thương, kết nối kinh tế và làm nên diện mạo của các đô thị ven sông từ hàng trăm năm trước.
Mới đây, Bộ trưởng Xây dựng đã ký Quyết định 246/QĐ-BXD, giao Ban Quản lý dự án đường sắt tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, thời gian thực hiện 2025-2027. Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi ý kiến với ông Nguyễn Khánh Tùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt chung quanh việc triển khai dự án quan trọng này.
Đến phiên chợ Cán Cấu cuối cùng trong năm, đồng bào vùng cao xuống chợ như đi hội, tấp nập người mua kẻ bán.
Từ ngày 26 - 29/9, Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, số 1 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11 với quy mô quảng bá lớn nhất từ trước đến nay.
Sông Chảy là dòng sông lớn thứ 2 chảy qua địa phận tỉnh Lào Cai. Trên hành trình từ biên giới Si Ma Cai đến Bắc Hà xuôi về Bảo Yên, dòng sông được tô điểm bằng những cây cầu.