Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới, sát mốc 94 triệu đồng/lượng

Sáng nay 12/3, giá vàng trong nước đi lên. Đáng chú ý, vàng nhẫn lên mức kỷ lục mới 93,8 triệu đồng/lượng.

Doanh nghiệp niêm yết vàng miếng SJC là 91,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 93,3 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 600.000 đồng/lượng (chiều mua) và 300.000 đồng/lượng (chiều bán) so với cuối ngày hôm trước.

Với vàng nhẫn, có doanh nghiệp giữ nguyên, có nơi tăng giá. Chẳng hạn, Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng nhẫn loại 1-5 chỉ là 91 triệu đồng/lượng (mua vào) - 92,9 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên so với cuối ngày hôm qua.

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận tăng 200.000 đồng/lượng (chiều mua) và 300.000 đồng/lượng (chiều bán), để là 92,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 93,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đáng chú ý, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu để vàng nhẫn tròn trơn ở mức 92,3 triệu đồng/lượng (mua vào) - 93,8 triệu đồng/lượng (bán ra), cao hơn cuối ngày hôm trước 300.000 đồng/lượng.

93,8 triệu đồng/lượng là mức giá cao nhất từ trước đến nay của vàng nhẫn, xô đổ mức kỷ lục 93,5 triệu đồng/lượng lập được trước đó không lâu. Như vậy, giá vàng nhẫn hiện cao hơn vàng miếng 500.000 đồng/lượng

Giá vàng trong nước đi lên do ảnh hưởng từ thị trường quốc tế. Sáng sớm nay, giá vàng thế giới tăng hơn 20 USD/ounce so với lúc mở cửa hôm trước, lên 2.916 USD/ounce và giá USD giảm, nhà đầu tư tìm đến vàng nhằm bảo đảm tài sản bởi lo ngại kinh tế Mỹ suy thoái. Đến hơn 9h, giá vàng giao dịch tại mức 2.915 USD/ounce.

Với thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD, áp dụng cho ngày 12/3 là 1 USD = 24.758 VND, giảm 5 VND so với ngày 11/3.

Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 25.290 VND (mua vào) - 25.650 VND (bán ra), giữ nguyên so với hôm trước.

BIDV cũng niêm yết ở mức 25.290 VND (mua vào) - 25.650 VND (bán ra) thay vì mức 25.300 VND (mua vào) - 25.660 VND (bán ra) hôm trước.

Theo hanoimoi.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw