G7 cam kết thu hẹp khoảng cách giới trong kinh tế

Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) cam kết sẽ thực hiện các biện pháp xóa bỏ khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế thông qua việc tăng cường trao quyền cho phụ nữ, đồng thời thừa nhận tác động của dịch Covid-19 đối với bình đẳng giới.

Trong tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc họp tại TP Nikko (Nhật Bản), các Bộ trưởng Bình đẳng giới G7 nhất trí tiếp tục nỗ lực để hiện thực hóa một xã hội nơi mà quyền con người và bình đẳng giới được tôn trọng.

Theo các bộ trưởng, công việc chăm sóc và nội trợ - vốn thường mặc định là dành cho phụ nữ - là những trở ngại lớn đối với “việc trao quyền kinh tế cho phụ nữ khi điều này làm suy giảm khả năng làm việc toàn thời gian hay ở các vị trí lãnh đạo của họ”. Các bộ trưởng nhấn mạnh, công nghệ và thời gian lao động linh hoạt có thể được áp dụng như một cách thức để điều chỉnh tình trạng mất cân bằng này.

Báo Sài Gòn giải phóng

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nga - Trung Quốc thúc đẩy thương mại song phương

Nga - Trung Quốc thúc đẩy thương mại song phương

Tại cuộc họp diễn ra ngày 28/9 ở Bắc Kinh, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào và Bộ trưởng Phát triển kinh tế Nga Reshetnikov đã cùng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì và thúc đẩy hệ thống thương mại đa phương.

Cuộc bầu cử Quốc hội Moldova kết thúc, số cử tri đi bỏ phiếu đạt kỷ lục

Cuộc bầu cử Quốc hội Moldova kết thúc, số cử tri đi bỏ phiếu đạt kỷ lục

Ngày 28/9, Ủy ban Bầu cử Trung ương Moldova (CEC) cho biết, cuộc bỏ phiếu bầu cử Quốc hội nước này đã kết thúc lúc 21h giờ địa phương tại hầu hết các điểm bỏ phiếu trong nước, trong khi một số điểm ở nước ngoài vẫn mở cửa do chênh lệch múi giờ. Kết quả sơ bộ dự kiến được công bố vào tối ngày 29/9.

Trí tuệ nhân tạo: ChatGPT có thể trở thành công cụ kích thích tư duy của học sinh

Trí tuệ nhân tạo: ChatGPT có thể trở thành công cụ kích thích tư duy của học sinh

ChatGPT, trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) GPT để tạo ra ngôn ngữ giống con người, thường bị chỉ trích vì “nhại” lại các câu trả lời học thuộc và đôi khi mắc lỗi. Nhưng một nghiên cứu mới từ Đại học Hebrew Jerusalem (HUJI) của Israel cho thấy chính sự không ổn định ấy có thể hé lộ tiềm năng lớn trong giảng dạy toán học.

fb yt zl tw