Đưa sản phẩm Việt tiếp cận người tiêu dùng Algeria

Ngày 22/12, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với hệ thống siêu thị Carrefour tại Algeria tổ chức hoạt động giới thiệu và quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại Đại siêu thị Carrefour thuộc trung tâm thương mại City Center ở thủ đô Algiers.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Khu vực gian hàng giới thiệu và dùng thử cà phê Việt.

Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, đây là hoạt động nhằm giới thiệu 2 mặt hàng thế mạnh của Việt Nam là cà phê và phi lê cá tra-basa đến người tiêu dùng Algeria. Đây cũng là những mặt hàng được đánh giá là có nhiều tiềm năng tiêu thụ tại thị trường này.

Tại sự kiện, các khách hàng địa phương đã có dịp tìm hiểu thông tin về sản phẩm của Việt Nam, nghe trình bày về cách thức chế biến cũng như được nếm thử các sản phẩm.

Phát biểu trước người tiêu dùng, đại diện siêu thị và các nhà nhập khẩu sở tại, Tham tán thương mại Việt Nam tại Algeria cho biết sản xuất thủy hải sản của Việt Nam trong năm 2023 dự kiến sẽ đạt hơn 9,26 triệu tấn với tổng kim ngạch xuất khẩu khoảng 9,2 tỷ USD. Trong đó, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu bao gồm tôm (3,45 tỷ USD), cá da trơn (1,9 tỷ USD), các loại nhuyễn thể (0,8 tỷ USD), cá ngừ (0,9 tỷ USD),…

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), cá tra Việt Nam đã được xuất khẩu đến hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, chinh phục cả các thị trường truyền thống và “khó tính” như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản…

Người tiêu dùng địa phương nếm thử phi lê cá tra-basa lăn bột của Việt Nam tại sự kiện.

Về xuất khẩu cà phê, theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong 11 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã xuất khẩu 1,36 triệu tấn, đạt tổng giá trị 3,5 tỷ USD. Dự báo, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian còn lại của năm, khi cả nước đang bước vào vụ thu hoạch niên vụ 2023 - 2024. Hiện, cà phê Việt Nam cũng đã có mặt tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới.

Đại đa số khách hàng địa phương sau khi dùng thử các sản phẩm Việt Nam đều có cảm nhận tốt và đánh giá cao hương vị cũng như chất lượng sản phẩm.

Algeria được đánh giá là một thị trường lớn trong tiêu thụ cà phê, khi đây là loại thức uống được ưa chuộng và phổ biến nhất với mức nhập khẩu trung bình 130.000 tấn cà phê hạt/năm. Tuy nhiên, hiện Algeria đang thực thi chính sách hạn chế nhập khẩu các mặt hàng thành phẩm để khuyến khích đầu tư sản xuất tại chỗ, qua đó tạo công ăn việc làm và tạo ra các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng địa phương. Vì thế, dù cà phê thô của Việt Nam chiếm đến 60% thị phần nhập khẩu của Algeria nhưng hầu như không có sản phẩm cà phê thương hiệu Việt nào được bày bán trên thị trường.

Riêng về cá tra-basa, một số siêu thị tại thủ đô Algiers có bày bán loại phi lê cá tra-basa Việt Nam đông lạnh với giá dao động từ 5 - 9 USD/kg. Mỗi năm Algeria nhập khẩu khoảng 30.000 tấn thủy hải sản, chủ yếu là cá phi lê, với kim ngạch nhập khẩu trung bình 100 triệu USD/năm.

TTXVN/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kịp thời xử lý, tháo gỡ khó khăn về tiếp cận vốn vay ngân hàng

Kịp thời xử lý, tháo gỡ khó khăn về tiếp cận vốn vay ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh các tỉnh, thành phố, Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đẩy mạnh triển khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

Nhộn nhịp bán hàng không rõ nguồn gốc trên các nhóm mạng xã hội

Nhộn nhịp bán hàng không rõ nguồn gốc trên các nhóm mạng xã hội

Việc mua và bán các mặt hàng từ đồ gia dụng cho tới đồ ăn trên các nhóm mạng xã hội hiện nay đang rất phổ biến bởi tính tiện dụng. Người mua chỉ cần vào nhóm và chọn đồ mình thích, còn người bán thì đăng công khai đủ loại hàng hóa, trong đó có cả những mặt hàng không nguồn gốc, không xuất xứ, không hạn sử dụng. Vấn đề này đang gây nhiều nguy hại cho người tiêu dùng và thất thu thuế cho Nhà nước.

Phấn đấu đạt 300 triệu USD từ thị trường carbon

Phấn đấu đạt 300 triệu USD từ thị trường carbon

Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, để tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon nhằm thúc đẩy phát triển thị trường này, hài hòa lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp, người dân, nhiều bộ ngành phải khẩn trương ban hành kế hoạch giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, hoàn thành trong Quý III năm nay.

Ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật nuôi cá ngạnh

Ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật nuôi cá ngạnh

Nhằm đưa loài nuôi mới có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ) đã triển khai dự án “Ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình sản xuất giống và nuôi thương phẩm cá ngạnh trong ao”, thử nghiệm tại Trại thực nghiệm vùng thấp xã Gia Phú (huyện Bảo Thắng).

Thanh Hóa: Khởi công dự án Nhà máy dệt may tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng

Thanh Hóa: Khởi công dự án Nhà máy dệt may tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng

Ngày 25/5, Tập đoàn Nam Ích (Công ty TNHH South Asia Knitwear Limited - HongKong South Aisia Group) đã phối hợp cùng Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Hưng tổ chức lễ động thổ dự án Nhà máy dệt may Nam Ích Thái Thắng, vị trí tại Lô CN-01, cụm công nghiệp Thái Thắng, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

fb yt zl tw