PC Lào Cai:

Điện lực Lào Cai đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ

Những năm qua, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã triển khai nhiều giải pháp với mục tiêu nâng cao chất lượng các dịch vụ điện. Trải nghiệm khách hàng qua môi trường số là một trong những giải pháp và cũng là nhiệm vụ trọng tâm mà PC Lào Cai quyết tâm thực hiện trong năm 2023.

Theo số liệu thống kê của Phòng Kinh doanh PC Lào Cai, năm 2022, dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp là 7.998 khách hàng, cấp điện qua trạm biến áp chuyên dùng là 42 khách hàng. Thời gian cung cấp dịch vụ đảm bảo đúng quy định. Các dịch vụ trong quá trình sử dụng điện đều đảm bảo theo yêu cầu của khách hàng. Hình thức tiếp nhận và giải đáp các yêu cầu về dịch vụ của khách hàng được thực hiện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng, app chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công quốc gia và tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh.

Điện lực 1.jpg
Cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Lào Cai tham gia trải nghiệm khách hàng qua môi trường số dưới sự hướng dẫn của chuyên gia tư vấn.

Tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết đạt trên 99,6%, vượt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đều đạt kế hoạch Tổng Công ty giao; khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (web/email/app/zalo/viber...). đạt 57,26%/43,7% kế hoạch Tổng Công ty giao; tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 75.28%/72.40% kế hoạch giao, trong đó, tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động đạt 20,12%/18,06% kế hoạch giao.

Điện lực 2.jpg
Chuyên gia tư vấn giới thiệu một trong những nội dung của chương trình trải nghiệm.

Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2023, PC Lào Cai tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng, nội dung xử lý các phiếu yêu cầu của khách hàng đề nghị qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các phòng giao dịch đảm bảo đúng quy định; bồi dưỡng nghiệp vụ đối với đội ngũ cán bộ, công nhân viên và đối tác thu hộ tiền điện trong giao tiếp, xử lý các yêu cầu về dịch vụ điện; tiếp tục đào tạo cán bộ, công nhân viên về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp khách hàng.

Ông Trần Văn Bằng, Phó Giám đốc PC Lào Cai cho biết: Trong quá trình thực hiện lộ trình trải nghiệm khách hàng số, công ty gặp một số vướng mắc, khó khăn, đó là việc xử lý hiệu chỉnh các phần mềm dùng chung chưa kịp thời, có thời điểm hoạt động chưa ổn định. Những tồn tại trên đòi hỏi những người làm công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng tiếp tục nghiên cứu xây dựng hệ thống các phần mềm dùng chung có khả năng tích hợp cao, đáp ứng như cầu sử dụng rộng rãi. Cùng với đó là việc nâng cấp phần mềm chăm sóc khách hàng để cung cấp đầy đủ các yêu cầu qua môi trường mạng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

"Trợ lý ảo" đồng hành "ươm mầm xanh"

"Trợ lý ảo" đồng hành "ươm mầm xanh"

Tại Lào Cai, nhiều trường mầm non đã chủ động ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và chăm sóc trẻ, giúp giáo viên tiết kiệm thời gian, làm mới bài giảng. Nhờ đó, hành trình “ươm mầm xanh” trở nên sinh động, giàu trải nghiệm và hiệu quả.

Lan tỏa kỹ năng phòng tránh lừa đảo trực tuyến trong cộng đồng

Lan tỏa kỹ năng phòng tránh lừa đảo trực tuyến trong cộng đồng

Triển khai chiến dịch “Chống lừa đảo trực tuyến 2025” cùng với Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) và Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (NCA), nhằm giúp cộng đồng nhận biết và phòng tránh các hình thức lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, nền tảng TikTok thực hiện các cảnh báo lừa đảo trực tiếp trong ứng dụng (in-app warning) đến người dùng trên toàn quốc.

Tạo bước chuyển đổi số tới nhóm hộ kinh doanh khi bỏ thuế khoán

Tạo bước chuyển đổi số tới nhóm hộ kinh doanh khi bỏ thuế khoán

Các hộ kinh doanh trên toàn quốc đang chuẩn bị chuyển từ hình thức thuế khoán sang kê khai thuế điện tử. Chương trình chuyển đổi số được ngành Thuế đẩy nhanh với sự đồng hành của doanh nghiệp công nghệ, nhằm giúp hộ kinh doanh vận hành minh bạch, dễ tiếp cận chính sách và nâng cao năng lực số trước ngày 1/1/2026.

Khởi nghiệp tại quê hương từ công nghệ số

Khởi nghiệp tại quê hương từ công nghệ số

Nếu nhiều bạn trẻ ở thành phố khởi nghiệp với những mô hình kinh doanh hiện đại, thì không ít bạn trẻ dân tộc thiểu số lại chọn hành trình khởi nghiệp ngay tại bản làng của mình. Họ tận dụng sức mạnh của công nghệ số để lan tỏa nét văn hóa bản địa, đồng thời đưa những sản vật vùng cao đến với thị trường và người tiêu dùng ở khắp mọi nơi.

Yên Bình khai trương mô hình hợp tác xã nông nghiệp thông minh

Yên Bình khai trương mô hình hợp tác xã nông nghiệp thông minh

Ngày 12/11, UBND xã Yên Bình phối hợp với VNPT Lào Cai tổ chức nghi thức bấm nút khai trương mô hình hợp tác xã nông nghiệp thông minh, trong khuôn khổ Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số, giai đoạn 2025 - 2030. Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu quan trọng, hướng tới tăng cường hỗ trợ chính quyền số và phát triển kinh tế số tại địa phương.

Nền tảng phát triển bền vững ở Tả Phìn

Nền tảng phát triển bền vững ở Tả Phìn

Ở xã Tả Phìn, chính quyền, dữ liệu và người dân cùng kết nối trong nhịp sống số. Tả Phìn đang chuyển mình thành “xã số” ở mọi lĩnh vực, từ quản trị, kinh tế đến an sinh, tạo nền tảng phát triển bền vững.

Phát triển các dịch vụ số cho người nộp thuế

Phát triển các dịch vụ số cho người nộp thuế

Nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế, ngành thuế đang đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính và số hóa quy trình quản lý, đồng thời khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia giám sát hoạt động của cơ quan thuế. Những nỗ lực này góp phần hiện đại hóa công tác quản lý thuế, hướng đến mục tiêu thu ngân sách vượt mốc hơn 2 triệu tỷ đồng trong năm 2025.

Nâng cao kỹ năng số cho cán bộ, công chức hải quan

Nâng cao kỹ năng số cho cán bộ, công chức hải quan

Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia”, Chi cục Hải quan khu vực VII đã ban hành Kế hoạch hành động và thành lập Ban Chỉ đạo nhằm thúc đẩy khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tại đơn vị.

Y tế Lào Cai - "Hiện đại, nhân văn, gần dân"

Y tế Lào Cai - "Hiện đại, nhân văn, gần dân"

Giai đoạn 2021 - 2025, ngành Y tế Lào Cai đã có bước chuyển mình toàn diện sau sáp nhập bộ máy và nhân lực của hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái cũ. Ngành chủ động tinh gọn tổ chức, hiện đại hóa hạ tầng, thúc đẩy chuyển đổi số đồng bộ và nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh đội ngũ y, bác sĩ gần dân, tận tâm, chuyên nghiệp, trở thành điểm tựa vững chắc của Nhân dân.

Tiến bộ sinh học và đạo đức công nghệ

Tiến bộ sinh học và đạo đức công nghệ

Công nghệ sinh học và trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những bước tiến vượt bậc trong y học, mang lại hy vọng cho những căn bệnh hiểm nghèo tưởng chừng không thể chữa trị. Tuy nhiên, những tiến bộ này cũng tiềm ẩn những nguy cơ lớn, khi con người có thể vô tình hoặc cố ý tạo ra mối đe dọa an toàn sinh học chưa từng có.

“Đòn bẩy” cho chuyển đổi số toàn diện

“Đòn bẩy” cho chuyển đổi số toàn diện

Với quyết tâm chính trị cao và cách làm bài bản, Lào Cai đang biến chuyển đổi số từ chủ trương thành hành động cụ thể trong đời sống. Từ cơ quan Đảng, chính quyền đến từng thôn, tổ dân phố, phong trào chuyển đổi số đã lan tỏa sâu rộng, góp phần hiện đại hóa bộ máy, nâng cao năng suất, hiệu lực quản lý và chất lượng phục vụ Nhân dân.

fb yt zl tw