PC Lào Cai:

Điện lực Lào Cai đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ

Những năm qua, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã triển khai nhiều giải pháp với mục tiêu nâng cao chất lượng các dịch vụ điện. Trải nghiệm khách hàng qua môi trường số là một trong những giải pháp và cũng là nhiệm vụ trọng tâm mà PC Lào Cai quyết tâm thực hiện trong năm 2023.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo số liệu thống kê của Phòng Kinh doanh PC Lào Cai, năm 2022, dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp là 7.998 khách hàng, cấp điện qua trạm biến áp chuyên dùng là 42 khách hàng. Thời gian cung cấp dịch vụ đảm bảo đúng quy định. Các dịch vụ trong quá trình sử dụng điện đều đảm bảo theo yêu cầu của khách hàng. Hình thức tiếp nhận và giải đáp các yêu cầu về dịch vụ của khách hàng được thực hiện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng, app chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công quốc gia và tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh.

Điện lực 1.jpg
Cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Lào Cai tham gia trải nghiệm khách hàng qua môi trường số dưới sự hướng dẫn của chuyên gia tư vấn.

Tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết đạt trên 99,6%, vượt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đều đạt kế hoạch Tổng Công ty giao; khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (web/email/app/zalo/viber...). đạt 57,26%/43,7% kế hoạch Tổng Công ty giao; tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 75.28%/72.40% kế hoạch giao, trong đó, tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động đạt 20,12%/18,06% kế hoạch giao.

Điện lực 2.jpg
Chuyên gia tư vấn giới thiệu một trong những nội dung của chương trình trải nghiệm.

Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2023, PC Lào Cai tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng, nội dung xử lý các phiếu yêu cầu của khách hàng đề nghị qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các phòng giao dịch đảm bảo đúng quy định; bồi dưỡng nghiệp vụ đối với đội ngũ cán bộ, công nhân viên và đối tác thu hộ tiền điện trong giao tiếp, xử lý các yêu cầu về dịch vụ điện; tiếp tục đào tạo cán bộ, công nhân viên về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp khách hàng.

Ông Trần Văn Bằng, Phó Giám đốc PC Lào Cai cho biết: Trong quá trình thực hiện lộ trình trải nghiệm khách hàng số, công ty gặp một số vướng mắc, khó khăn, đó là việc xử lý hiệu chỉnh các phần mềm dùng chung chưa kịp thời, có thời điểm hoạt động chưa ổn định. Những tồn tại trên đòi hỏi những người làm công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng tiếp tục nghiên cứu xây dựng hệ thống các phần mềm dùng chung có khả năng tích hợp cao, đáp ứng như cầu sử dụng rộng rãi. Cùng với đó là việc nâng cấp phần mềm chăm sóc khách hàng để cung cấp đầy đủ các yêu cầu qua môi trường mạng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Yên: Đi đầu thực hiện chữ ký số

Bảo Yên: Đi đầu thực hiện chữ ký số

Sử dụng chữ ký số đang được huyện Bảo Yên triển khai, thực hiện hiệu quả. Bảo Yên trở thành huyện đi đầu trên địa bàn tỉnh về sử dụng chữ ký số đối với lãnh đạo, quản lý các cơ quan từ huyện đến xã, thị trấn.

Bài cuối: Chủ động các phương án

Bài cuối: Chủ động các phương án

Khi nền tảng “Cửa khẩu số” hoạt động sẽ tự động hóa quy trình kiểm tra, giám sát phương tiện chở hàng hóa xuất - nhập khẩu ra/vào khu vực cửa khẩu. Tại các vị trí barie kiểm soát, các camera công nghệ AI sẽ tự động nhận dạng biển số xe, truy vấn các thông tin lái xe, giấy tờ xe, trọng tải xe phục vụ việc giám sát, quản lý, thu phí.

Bài 1: Tạo đột phá phục vụ xuất - nhập khẩu

Bài 1: Tạo đột phá phục vụ xuất - nhập khẩu

Xác định chuyển đổi số trong quản lý, khai thác hoạt động cửa khẩu là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện các nội dung chuyển đổi số của tỉnh, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh đang quyết liệt chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng, đưa nền tảng cửa khẩu số vào hoạt động. Đây được kỳ vọng trở thành 1 trong 25 sản phẩm đặc sắc trong lĩnh vực chuyển đổi số của tỉnh.

Chiến lược dữ liệu số - chìa khóa để thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Lào Cai

Chiến lược dữ liệu số - chìa khóa để thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Lào Cai

“Chiến lược dữ liệu số - chìa khóa để thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Lào Cai” là chủ đề tham luận của ông Vũ Hùng Dũng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai tại Diễn đàn cấp cao chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2023 (Vietnam - Asia DX Summit 2023) do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức tại Hà Nội.

“Net cỏ” - thời xa vắng

“Net cỏ” - thời xa vắng

Đối với những “game thủ” thế hệ 8x, 9x, quán net chật kín, luôn ám mùi mồ hôi, khói thuốc lại là nơi khởi nguồn những đam mê bất tận của tuổi trẻ một thời. Thế nhưng, trong xu thế “màn hình dọc”, những tiệm net nhỏ dần trôi vào dĩ vãng…

fb yt zl tw