PC Lào Cai:

Điện lực Lào Cai đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ

Những năm qua, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã triển khai nhiều giải pháp với mục tiêu nâng cao chất lượng các dịch vụ điện. Trải nghiệm khách hàng qua môi trường số là một trong những giải pháp và cũng là nhiệm vụ trọng tâm mà PC Lào Cai quyết tâm thực hiện trong năm 2023.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo số liệu thống kê của Phòng Kinh doanh PC Lào Cai, năm 2022, dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp là 7.998 khách hàng, cấp điện qua trạm biến áp chuyên dùng là 42 khách hàng. Thời gian cung cấp dịch vụ đảm bảo đúng quy định. Các dịch vụ trong quá trình sử dụng điện đều đảm bảo theo yêu cầu của khách hàng. Hình thức tiếp nhận và giải đáp các yêu cầu về dịch vụ của khách hàng được thực hiện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng, app chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công quốc gia và tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh.

Điện lực 1.jpg
Cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Lào Cai tham gia trải nghiệm khách hàng qua môi trường số dưới sự hướng dẫn của chuyên gia tư vấn.

Tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết đạt trên 99,6%, vượt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đều đạt kế hoạch Tổng Công ty giao; khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (web/email/app/zalo/viber...). đạt 57,26%/43,7% kế hoạch Tổng Công ty giao; tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 75.28%/72.40% kế hoạch giao, trong đó, tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động đạt 20,12%/18,06% kế hoạch giao.

Điện lực 2.jpg
Chuyên gia tư vấn giới thiệu một trong những nội dung của chương trình trải nghiệm.

Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2023, PC Lào Cai tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng, nội dung xử lý các phiếu yêu cầu của khách hàng đề nghị qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các phòng giao dịch đảm bảo đúng quy định; bồi dưỡng nghiệp vụ đối với đội ngũ cán bộ, công nhân viên và đối tác thu hộ tiền điện trong giao tiếp, xử lý các yêu cầu về dịch vụ điện; tiếp tục đào tạo cán bộ, công nhân viên về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp khách hàng.

Ông Trần Văn Bằng, Phó Giám đốc PC Lào Cai cho biết: Trong quá trình thực hiện lộ trình trải nghiệm khách hàng số, công ty gặp một số vướng mắc, khó khăn, đó là việc xử lý hiệu chỉnh các phần mềm dùng chung chưa kịp thời, có thời điểm hoạt động chưa ổn định. Những tồn tại trên đòi hỏi những người làm công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng tiếp tục nghiên cứu xây dựng hệ thống các phần mềm dùng chung có khả năng tích hợp cao, đáp ứng như cầu sử dụng rộng rãi. Cùng với đó là việc nâng cấp phần mềm chăm sóc khách hàng để cung cấp đầy đủ các yêu cầu qua môi trường mạng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ và trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông gửi tới các cơ quan, đơn vị, địa phương tài liệu: Sổ tay Hướng dẫn tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ (Phiên bản 1.0).

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

Cốc San tích cực chuyển đổi số

Cốc San tích cực chuyển đổi số

Xã Cốc San là địa phương vùng ven của thành phố Lào Cai đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014. Xã định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông - lâm nghiệp sang dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp và việc chuyển đổi số đang được cán bộ và người dân tích cực thực hiện.

Xếp hạng chuyển đổi số các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và cấp huyện

Xếp hạng chuyển đổi số các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và cấp huyện

Ngày 3/4, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 684/QĐ-UBND phê duyệt kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và cấp huyện năm 2023.

fb yt zl tw