PC Lào Cai:

Điện lực Lào Cai đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ

Những năm qua, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã triển khai nhiều giải pháp với mục tiêu nâng cao chất lượng các dịch vụ điện. Trải nghiệm khách hàng qua môi trường số là một trong những giải pháp và cũng là nhiệm vụ trọng tâm mà PC Lào Cai quyết tâm thực hiện trong năm 2023.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo số liệu thống kê của Phòng Kinh doanh PC Lào Cai, năm 2022, dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp là 7.998 khách hàng, cấp điện qua trạm biến áp chuyên dùng là 42 khách hàng. Thời gian cung cấp dịch vụ đảm bảo đúng quy định. Các dịch vụ trong quá trình sử dụng điện đều đảm bảo theo yêu cầu của khách hàng. Hình thức tiếp nhận và giải đáp các yêu cầu về dịch vụ của khách hàng được thực hiện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng, app chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công quốc gia và tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh.

Điện lực 1.jpg
Cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Lào Cai tham gia trải nghiệm khách hàng qua môi trường số dưới sự hướng dẫn của chuyên gia tư vấn.

Tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết đạt trên 99,6%, vượt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đều đạt kế hoạch Tổng Công ty giao; khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (web/email/app/zalo/viber...). đạt 57,26%/43,7% kế hoạch Tổng Công ty giao; tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 75.28%/72.40% kế hoạch giao, trong đó, tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động đạt 20,12%/18,06% kế hoạch giao.

Điện lực 2.jpg
Chuyên gia tư vấn giới thiệu một trong những nội dung của chương trình trải nghiệm.

Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2023, PC Lào Cai tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng, nội dung xử lý các phiếu yêu cầu của khách hàng đề nghị qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các phòng giao dịch đảm bảo đúng quy định; bồi dưỡng nghiệp vụ đối với đội ngũ cán bộ, công nhân viên và đối tác thu hộ tiền điện trong giao tiếp, xử lý các yêu cầu về dịch vụ điện; tiếp tục đào tạo cán bộ, công nhân viên về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp khách hàng.

Ông Trần Văn Bằng, Phó Giám đốc PC Lào Cai cho biết: Trong quá trình thực hiện lộ trình trải nghiệm khách hàng số, công ty gặp một số vướng mắc, khó khăn, đó là việc xử lý hiệu chỉnh các phần mềm dùng chung chưa kịp thời, có thời điểm hoạt động chưa ổn định. Những tồn tại trên đòi hỏi những người làm công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng tiếp tục nghiên cứu xây dựng hệ thống các phần mềm dùng chung có khả năng tích hợp cao, đáp ứng như cầu sử dụng rộng rãi. Cùng với đó là việc nâng cấp phần mềm chăm sóc khách hàng để cung cấp đầy đủ các yêu cầu qua môi trường mạng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

"Tấn công" người dùng di động bằng tổng đài ảo

"Tấn công" người dùng di động bằng tổng đài ảo

Vấn nạn quấy rối qua điện thoại bằng cuộc gọi rác, tin nhắn rác đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít người trong thời gian dài. Sau khi sim rác bị kiểm soát gắt gao, thì nay, cuộc gọi rác, tin nhắn rác từ tổng đài ảo ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) lại nổi lên, dai dẳng “tấn công” người dùng di động.

Nhiều ứng dụng AI gây ấn tượng tại Triển lãm Telefilm 2024

Nhiều ứng dụng AI gây ấn tượng tại Triển lãm Telefilm 2024

Từ ngày 6-8/6, Triển lãm quốc tế phim và công nghệ truyền hình Việt Nam lần thứ 12 - Telefilm 2024 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại sự kiện, ba giải pháp tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo) nâng cao chất lượng và hiệu quả trong ngành công nghiệp phim và truyền hình đã được Thủ Đô Multimedia giới thiệu và thu hút sự chú ý.

Áp dụng nền tảng số ở điểm nóng cháy rừng

Áp dụng nền tảng số ở điểm nóng cháy rừng

Lào Cai là điểm nóng về cháy rừng, ý thức người dân chưa cao, địa hình chia cắt, lực lượng mỏng, thiếu thiết bị chuyên dụng nên công tác chống cháy rừng còn gian nan. Để có cái nhìn toàn diện về công tác bảo vệ rừng trên địa bàn, PV đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Việt Hà - Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai. 

Hoàn thành đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hoàn thành đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thực hiện kế hoạch của Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh về “Tổ chức đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029”, đến nay, 152 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở đã tổ chức thành công đại hội đúng tiến độ đề ra.

fb yt zl tw