Theo số liệu thống kê của Phòng Kinh doanh PC Lào Cai, năm 2022, dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp là 7.998 khách hàng, cấp điện qua trạm biến áp chuyên dùng là 42 khách hàng. Thời gian cung cấp dịch vụ đảm bảo đúng quy định. Các dịch vụ trong quá trình sử dụng điện đều đảm bảo theo yêu cầu của khách hàng. Hình thức tiếp nhận và giải đáp các yêu cầu về dịch vụ của khách hàng được thực hiện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng, app chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công quốc gia và tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh.
Tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết đạt trên 99,6%, vượt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đều đạt kế hoạch Tổng Công ty giao; khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (web/email/app/zalo/viber...). đạt 57,26%/43,7% kế hoạch Tổng Công ty giao; tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 75.28%/72.40% kế hoạch giao, trong đó, tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động đạt 20,12%/18,06% kế hoạch giao.
Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2023, PC Lào Cai tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng, nội dung xử lý các phiếu yêu cầu của khách hàng đề nghị qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các phòng giao dịch đảm bảo đúng quy định; bồi dưỡng nghiệp vụ đối với đội ngũ cán bộ, công nhân viên và đối tác thu hộ tiền điện trong giao tiếp, xử lý các yêu cầu về dịch vụ điện; tiếp tục đào tạo cán bộ, công nhân viên về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp khách hàng.
Ông Trần Văn Bằng, Phó Giám đốc PC Lào Cai cho biết: Trong quá trình thực hiện lộ trình trải nghiệm khách hàng số, công ty gặp một số vướng mắc, khó khăn, đó là việc xử lý hiệu chỉnh các phần mềm dùng chung chưa kịp thời, có thời điểm hoạt động chưa ổn định. Những tồn tại trên đòi hỏi những người làm công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng tiếp tục nghiên cứu xây dựng hệ thống các phần mềm dùng chung có khả năng tích hợp cao, đáp ứng như cầu sử dụng rộng rãi. Cùng với đó là việc nâng cấp phần mềm chăm sóc khách hàng để cung cấp đầy đủ các yêu cầu qua môi trường mạng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.