Công ty TNHH Yên Phú: Thành công nhờ chữ "tín" và đa dạng hóa sản phẩm

YBĐT - Công ty TNHH Yên Phú (Yên Bái) là một doanh nghiệp mới đi vào hoạt động chưa đầy 6 năm và chỉ sản xuất túi bao bì các loại, nên Công ty cũng gặp không ít khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, với sự nỗ lực tìm phương án sản xuất phù hợp, doanh nghiệp đã ngày một lớn mạnh, đóng góp khá lớn vào ngân sách Nhà nước, giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Không dừng lại ở việc sản xuất bao bì, cuối năm 2007, đầu năm 2008, Công ty đã đầu tư trên 4 tỷ đồng lắp đặt dây chuyền sản xuất ống nước chịu nhiệt, chịu lực PPR và ống nước PVC. Ống nước mang nhãn hiệu Yên Phú đã có mặt trên thị trường và được người tiêu dùng đánh giá cao.

Để đứng vững và sản xuất kinh doanh hiệu quả, Giám đốc Nguyễn Duy Vượng và các cộng sự của ông đã không ngừng học hỏi, tìm kiếm thị trường, đầu tư dây chuyền máy móc, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với xu thế thị trường. Những vỏ bao bì đầu tiên đã được sản xuất và đưa ra thị trường. Không dừng lại ở đó, Công ty đã đầu tư thêm hàng loạt dây chuyền, công nghệ sản xuất bao bì PP, túi PE và vỏ bao xi măng. Dây chuyền tạo sợi, dây chuyền tráng màng bạc và dây chuyền in nhãn hiệu bao bì khá hiện đại theo công nghệ của Đài Loan.

Song song với đầu tư máy móc, Công ty rất chú trọng đến công tác tuyển chọn, đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất. Đến nay doanh nghiệp đã đào tạo và thu hút 80 công nhân lao động là con em trong huyện. Sản phẩm sản xuất ra đến đâu tiêu thụ đến đó và không chỉ trong tỉnh mà còn được đưa ra thị trường trong và ngoài nước. Trong năm 2007, doanh nghiệp đã sản xuất, tiêu thụ trên 13 triệu vỏ bao bì các loại, doanh thu đạt trên 15 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 330 triệu đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 1,3 triệu đồng/người/tháng.

Quan trọng hơn là Công ty đã có một đội ngũ công nhân trẻ năng động và làm chủ được khoa học, công nghệ. Phương châm hoạt động của Công ty là luôn lấy “chữ tín” làm trọng, vì thế sản phẩm làm ra luôn có chỗ đứng trên thị trường và đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm của các doanh nghiệp khác. Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2008, Công ty đã sản xuất, tiêu thụ trên 3 triệu vỏ bao bì các loại. Một trong những yếu tố mang lại thành công là do Công ty luôn tìm tòi thị trường và sản xuất những gì thị trường cần, sản xuất theo các đơn đặt hàng, từ túi bao bì xi măng, bao đựng chè, bột sắn, đến bao tráng màng bạc đựng bột đá xuất khẩu, ni lông chống thấm trong xây dựng, ni lông chống rét cho mạ, túi chống chuột…

Cuối năm 2007 Công ty lắp đặt dây chuyền sản xuất ống nước chịu nhiệt, chịu lực PPR và ống nhựa PVC khá hiện đại theo công nghệ, của Đức, công suất 10 nghìn mét sản phẩm/ngày. Ống nước có kích cỡ từ phi 20 đến phi 90, những ngày đầu năm này, sản phẩm ống nước chịu nhiệt, chịu lực mang nhãn hiệu Yên Phú đầu tiên đã được sản xuất, tiêu thụ trên thị trường.

Các sản phẩm sản xuất ra được kiểm nghiệm và được Uỷ ban Khoa học Nhà nước chứng nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu. Những ống nước được Công ty sản xuất có độ bền cao, chịu đựng được mọi thời tiết, chống xuyên thấu tốt đối với nước và ánh sáng, chịu được nước nóng ở 100oC, không gây độc hại cho người sử dụng, chịu ở môi trường a xít. Không chỉ có vậy, ống nước PPR Yên Phú còn rất dễ lắp đặt, chịu sự uốn cong qua các ngóc ngách và không cần keo để kết dính. Giá thành ống nước PPR Yên Phú có giá rẻ bằng 1/2 ống kẽm và rẻ hơn rất nhiều so với ống nước cùng loại, nhập ngoại mà lại có độ bền tốt.

Lý giải về giá thành rẻ hơn, Giám đốc Nguyễn Duy Vượng cho biết: “Sở dĩ giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm cùng loại là do Công ty làm tốt công tác quản lý, giảm lao động gián tiếp, tiết kiệm chi phí sản xuất và sử dụng một số hoạt chất được sản xuất tại Yên Bái. Những hoạt chất này các doanh nghiệp sản xuất nước ngoài đều phải nhập của ta”.

Mặc dù mới đi vào sản xuất, song ống nước PPR Yên Phú đã được người tiêu dùng chấp nhận và đánh giá cao. Hiện nay, Công ty đã mở các đại lý bán hàng tại Tuyên Quang, Hà Nội và Yên Bái, đồng thời đang tiến hành mở thêm mạng lưới tiêu thụ tại Phú Thọ, Lào Cai, Thái Nguyên…

Tất cả các khách hàng mua tại Công ty có số lượng lớn được giảm giá 15%, mua có giá trị trên 10 triệu đồng được khuyến mại một bộ máy hàn nhiệt chất lượng cao.

Thanh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Công nghiệp khởi sắc nhiều lĩnh vực tăng trưởng cao

Công nghiệp khởi sắc nhiều lĩnh vực tăng trưởng cao

Hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong tháng 7 tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực, Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) toàn ngành tăng 10,72% so với tháng trước và tăng 6,27% so với cùng kỳ năm trước, trong đó hầu hết lĩnh vực trọng yếu đều có mức tăng trưởng đáng khích lệ.

Xã Đông Cuông triển khai chiến dịch đo đạc đất đai cho người dân

Xã Đông Cuông triển khai chiến dịch đo đạc đất đai cho người dân

Sáng 5/8, UBND xã Đông Cuông phối hợp với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Văn Yên tổ chức Lễ phát động “Chiến dịch đẩy mạnh công tác đo đạc đất đai cho các hộ gia đình, cá nhân” trên địa bàn. Chiến dịch dự kiến kéo dài từ ngày 5 - 20/8, với mục tiêu xử lý nhu cầu đăng ký đo đạc cho khoảng 1.000 trường hợp.

Khát vọng vươn lên từ trung tâm vùng biên

Khát vọng vươn lên từ trung tâm vùng biên

Phường Lào Cai hôm nay đã khoác lên mình diện mạo hoàn toàn mới sau quá trình điều chỉnh, hợp nhất địa giới hành chính. Sự thay đổi ấy không chỉ là câu chuyện về ranh giới địa lý mà còn là bước ngoặt lớn về tầm vóc, cơ hội và khát vọng phát triển của một đô thị biên cương trong tương lai.

Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản

Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản

6 tháng đầu năm 2025, Nhật Bản tiếp tục là thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn thứ 3 của Việt Nam, sau Mỹ và Trung Quốc. Trong khi giá trị xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc giảm 0,7% thì xuất khẩu sang Nhật Bản tăng 25,5%, mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp nông nghiệp.

Tiêu thụ điện toàn quốc phá đỉnh lịch sử, khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Tiêu thụ điện toàn quốc phá đỉnh lịch sử, khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Theo số liệu cập nhật của Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), công suất tiêu thụ điện toàn quốc đã đạt tới đỉnh điểm 57.180,7MW vào lúc 13h30. Đây là đỉnh lịch sử mới của tiêu thụ điện trên toàn quốc được ghi nhận. Công suất tiêu thụ điện toàn quốc sau 2 tháng đã tăng thêm 5.508,7 MW, gần bằng tổng công suất 3 thuỷ điện lớn nhất miền Bắc là Sơn La, Lai Châu và Hoà Bình cộng lại.

Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình xuất khẩu khi Mỹ áp thuế đối ứng 20%

Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình xuất khẩu khi Mỹ áp thuế đối ứng 20%

Giới chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng, từ mức thuế đối ứng Mỹ đặt ra buộc Việt Nam phải nhanh chóng thay đổi mô hình xuất khẩu, từ bỏ lợi thế cạnh tranh dựa trên giá rẻ, tiến tới xây dựng nền kinh tế định hướng chất lượng, minh bạch và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe trên toàn cầu.

Tập trung phát triển kinh tế mũi nhọn

Tập trung phát triển kinh tế mũi nhọn

Thương mại - dịch vụ (TMDV) đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân và thúc đẩy, hỗ trợ các ngành kinh tế khác. Đối với phường Yên Bái - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, TMDV đang phát triển nhanh, đa dạng, từng bước khẳng định là ngành mũi nhọn, thế mạnh của kinh tế đô thị.

fb yt zl tw