Công an tỉnh Lào Cai và Vietcombank Lào Cai ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán

Sáng 21/12, Công an tỉnh Lào Cai và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Lào Cai (Vietcombank Lào Cai) tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán.

Vietcombank Lào Cai và Công an tỉnh Lào Cai đã xây dựng mối quan hệ hợp tác hiệu quả, tin cậy và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong nhiều năm qua. Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán giữa Công an tỉnh Lào Cai và Vietcombank Lào Cai là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên theo chủ trương từ Bộ công an, mở ra giai đoạn hợp tác mới, nhằm cung cấp dịch vụ thanh toán dịch vụ công cho Công an tỉnh Lào Cai.

z4995091923758-39a74bb2f730b11d53de382bdbbdcce4-1834.jpg
Công an tỉnh Lào Cai và Vietcombank Lào Cai thực hiện nghi thức ký Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán. (Ảnh: Tống Huệ)

Tại buổi lễ, Công an tỉnh Lào Cai và Vietcombank Lào Cai ký kết thỏa thuận hợp tác thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an với mục tiêu hợp tác: Các bên thỏa thuận hợp tác trên cơ sở phát huy thế mạnh ở các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh, phù hợp với chiến lược kinh doanh của mỗi bên; duy trì hợp tác toàn diện, lâu dài, có hiệu quả và cùng có lợi trên các lĩnh vực hoạt động có liên quan hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược trong quá trình hoạt động và phát triển. Tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và nỗ lực hợp tác chặt chẽ để đáp ứng tối ưu nhu cầu của các bên. Trong đó, ưu tiên giữa các bên là cung cấp dịch vụ phục vụ cho người dân và Bộ Công an giải quyết thủ tục hành chính được thuận tiện, tiết kiệm, nâng cao chất lượng công tác.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác là cơ sở để Công an tỉnh Lào Cai và Vietcombank Lào Cai triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, tài chính theo thỏa thuận giữa các bên đã ký kết, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và quy định nội bộ của các bên. Các dịch vụ không giới hạn gồm: Thanh toán QR-code, Ecom, theo dõi khoản thu theo tình trạng xử lý hồ sơ tại cơ quan công an, hoàn trả, đối soát tự động, nộp ngân sách nhà nước, báo cáo quản lý…

Hai bên cùng cam kết phối hợp chặt chẽ, theo dõi kết quả thực hiện và kịp thời giải quyết các khó khăn vướng mắc phát sinh, đảm bảo việc triển khai dịch vụ được thông suốt, an toàn và hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Lào Cai hiện có 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm 21 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; bộ phận một cửa của UBND thành phố Lào Cai; 3 đơn vị ngành dọc của trung ương đóng trên địa bàn và 2 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra còn có bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 8 huyện, thị xã và 152 xã, phường, thị trấn.

Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đặc biệt là giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đo lường, xác định đo lường chất lượng là một trong những công cụ, giải pháp góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Cấp xã là cấp chính quyền đầu tiên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, việc phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu cải cách hành chính chung của toàn tỉnh.

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Bảo Thắng, hiện Gia Phú là một trong xã đi đầu về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện hành chính công với hơn 95% hồ sơ công việc tại xã được quản lý, xử lý và luân chuyển trên môi trường mạng (số còn lại thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

fbytzltw