Chung tay phát động điểm đến Việt Nam

Tại New Delhi, tối 16/5 (giờ địa phương), hãng hàng không Vietnam Airlines đã cùng ba đối tác là Vietravel, VinGroup, SunGroup và các hãng lữ hành của Ấn Độ thực hiện nghi thức chung tay phát động điểm đến Việt Nam tại thủ đô New Delhi.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải phát biểu khai mạc sự kiện chung tay phát động điểm đến Việt Nam tại Thủ đô New Delhi.

Các bên sẽ hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam và Ấn Độ ở cả hai nước, đồng thời tổ chức sự kiện, lễ hội, hội chợ du lịch nhằm khai thác hiệu quả các đường bay của Vietnam Airlines và sản phẩm du lịch của các đơn vị.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà, lãnh đạo các đối tác hai nước cùng hàng trăm quan khách, phóng viên địa phương và quốc tế.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải cho biết Việt Nam và Ấn Độ được kết nối bằng các mối liên kết văn hóa, văn minh. Hai nước luôn ủng hộ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh giành độc lập của thế kỷ trước và trong sự nghiệp phát triển đất nước ngày nay. Giờ đây, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện song phương đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Đại sứ nhấn mạnh, sự kết nối nhân dân là yếu tố đóng góp to lớn cho mối quan hệ hợp tác này.

Bên cạnh đó, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải bày tỏ tin tưởng rằng càng có nhiều người Việt Nam và Ấn Độ đến thăm đất nước của nhau thì càng có nhiều cơ hội kinh doanh, thương mại và đầu tư song phương. Đại sứ đánh giá cao sự đóng góp của tất cả các công ty nói trên trong việc thu hút nhiều người Ấn Độ đến Việt Nam và ngược lại.

Đại sứ cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân hai nước, Việt Nam đã và đang nỗ lực xây dựng các chuyến bay thẳng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xin thị thực được dễ dàng. Hiện nay, thị thực điện tử được áp dụng cho tất cả người Ấn Độ có thời hạn 3 tháng và nhập cảnh nhiều lần.

Các đại biểu tham dự sự kiện chung tay phát động điểm đến Việt Nam tại Thủ đô New Delhi.

Cũng tại cuộc hội thảo, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết, Vietnam Airlines luôn coi Ấn Độ là thị trường quan trọng nhờ lợi thế dân số đông nhất thế giới, là quốc gia đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ và đặc biệt giữa Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp trong hơn 50 năm qua. Theo ông, mặc dù dung lượng thị trường vận tải hàng không Việt Nam - Ấn Độ năm 2023 đã đạt 900 ngàn lượt khách, tăng trưởng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ 2019 song vẫn chưa xứng tầm với các lợi thế nêu trên.

Ông Lê Hồng Hà cho hay, từ khi mở các đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ vào tháng 6/2022 đến nay, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 240 nghìn lượt khách. Hệ số sử dụng ghế luôn ở mức cao (gần 80% trong năm 2024, cao gấp 1,5 lần so với năm 2022). Điều này chứng tỏ nhu cầu đi lại ngày càng lớn của du khách và doanh nhân giữa hai nước.

Theo khảo sát của các công ty du lịch, du khách Ấn Độ ưa thích các điểm đến có thời gian bay ngắn tại khu vực Đông Nam Á và những địa danh mới mẻ như Việt Nam – nơi tự hào có cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, khí hậu cho phép du lịch quanh năm, văn hóa lâu đời với các di sản tầm thế giới trải khắp cả nước. Ngoài ra, Việt Nam còn thu hút du khách Ấn Độ nhờ nền ẩm thực phong phú, nhiều loại hình du lịch đa dạng như du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch Golf, nghỉ dưỡng, khám phá...

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

fb yt zl tw