Cảnh sắc lộng lẫy của Việt Nam qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia quốc tế

200 tác phẩm xuất sắc về đất nước, con người Việt Nam của các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế đã được trưng bày tại Bình Thuận từ ngày 20 đến 30/10, trong triển lãm Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế.

Tác phẩm Mùa cấy, tác giả Võ Văn Hoàng.

Tác phẩm Mùa cấy, tác giả Võ Văn Hoàng.

Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam (VIPF) là một hoạt động nhiếp ảnh có quy mô quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại tỉnh đăng cai Năm Du lịch Quốc gia; nhằm mục tiêu xây dựng thương hiệu cho nhiếp ảnh Việt Nam; góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, tăng cường giao lưu quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh.

Tác phẩm Nghi thức dâng cúng trên đền tháp Poshanư, Bình Thuận, tác giả Nguyễn Văn Anh (Việt Nam).

Tác phẩm Nghi thức dâng cúng trên đền tháp Poshanư, Bình Thuận, tác giả Nguyễn Văn Anh (Việt Nam).

Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ hai, năm 2023 tại Bình Thuận thu hút sự tham gia của 147 tác giả từ 15 quốc gia như Australia, Brunei Darussalam, Campuchia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ, Nhật Bản, Lào, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Việt Nam...

Số lượng tác phẩm gửi tham dự lên tới hơn 2.250 tác phẩm. Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 200 tác phẩm xuất sắc để triển lãm, trong đó 20 tác phẩm được trao giải thưởng. Triển lãm góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tác phẩm Khám phá Việt Nam, tác giả Đỗ Hữu Tuấn (Việt Nam).

Tác phẩm Khám phá Việt Nam, tác giả Đỗ Hữu Tuấn (Việt Nam).

Tác phẩm Ba ngư dân lúc bình minh, tác giả Eugene Low (Singapore).

Tác phẩm Ba ngư dân lúc bình minh, tác giả Eugene Low (Singapore).

Tác phẩm Kiếm sống trên biển, tác giả Liu Changchun (Trung Quốc).

Tác phẩm Kiếm sống trên biển, tác giả Liu Changchun (Trung Quốc).

Tác phẩm Em bé Dao đỏ tập thổi khèn lá, tác giả Nguyễn Ngọc Sơn (Việt Nam).

Tác phẩm Em bé Dao đỏ tập thổi khèn lá, tác giả Nguyễn Ngọc Sơn (Việt Nam).

Tác phẩm Bình yên Kê Gà, Bình Thuận, tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường (Việt Nam).

Tác phẩm Bình yên Kê Gà, Bình Thuận, tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường (Việt Nam).

Báo Sài Gòn giải phóng

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhìn từ hiện tượng "Bắc Bling"

Nhìn từ hiện tượng "Bắc Bling"

Hiện tượng MV “Bắc Bling” của ca sĩ Hòa Minzy vẫn đang tiếp tục chiếm sóng trên các mạng xã hội. Có lẽ cũng lâu lắm rồi mới thấy xuất hiện một ca khúc quảng bá bản sắc văn hóa truyền thống mà lại được giới chuyên môn và cộng đồng đón nhận nồng nhiệt như vậy. Ra mắt ngày 1/3, chỉ sau vài ngày MV “Bắc Bling” đã lọt top 1 Trending YouTube tại Việt Nam với 9 triệu lượt xem (tính đến ngày 4/3). Không chỉ chiếm lĩnh bảng xếp hạng YouTube, MV còn giữ vị trí số 1 trên ZingChart Realtime…

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức liên hoan phim sinh viên quốc tế

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức liên hoan phim sinh viên quốc tế

Liên hoan phim sinh viên quốc tế lần thứ 6 (ISMA 2025) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Trường Đại học Văn Lang đăng cai tổ chức diễn ra từ nay đến tháng 7/2025 đã quy tụ gần 100 trường đại học đến từ 15 quốc gia trên thế giới tham dự. Sự kiện đánh dấu sự giao lưu văn hoá và sáng tạo quốc tế trong lĩnh vực truyền thông, nghệ thuật.

Phim tôn vinh bản sắc Việt "lên ngôi"

Phim tôn vinh bản sắc Việt "lên ngôi"

Ngay từ đầu năm, điện ảnh Việt Nam đã có những cú đảo chiều thú vị. Nhiều phim tôn vinh bản sắc, khai thác yếu tố văn hóa dân gian thu hút đông đảo khán giả, thậm chí gây “sốt” tại các rạp và nền tảng chiếu phim, đánh bật những tác phẩm đình đám của điện ảnh nước nhà và quốc tế.

Khi múa đương đại tìm đến yếu tố dân tộc

Khi múa đương đại tìm đến yếu tố dân tộc

Trong bối cảnh hội nhập và giao lưu văn hóa diễn ra mạnh mẽ, cũng như nhiều lĩnh vực khác, nghệ thuật múa Việt Nam cần tiếp thu hơi thở, nhịp điệu mới để phù hợp cuộc sống đương đại. Nhưng, hòa nhập đòi hỏi không được hòa tan là vấn đề cấp thiết và “chìa khóa” để giải mã vấn đề này không gì khác chính là tìm về yếu tố văn hóa, bản sắc truyền thống của cha ông. Đó là lý do nhiều tác phẩm múa đương đại Việt Nam đang lựa chọn hướng đi tích hợp giữa tính dân tộc và hiện đại.

Điểm cộng mới của phim truyền hình

Điểm cộng mới của phim truyền hình

Sau một thời gian tập trung khai thác các tình tiết tạo drama, thị phi thái quá, phim truyền hình đang có những thay đổi lớn về nội dung. Ở đó, dù vẫn là đề tài quen thuộc như gia đình, hình sự… nhưng yếu tố giải trí, hài hước, những câu chuyện nhân văn gần gũi với đời sống đã được hướng tới.

fb yt zl tw