Bộ GD-ĐT yêu cầu rà soát hoạt động dịch vụ giáo dục trong trường công

Hôm nay (17/12), Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương rà soát việc tổ chức dạy học liên kết trong trường công lập. Cùng thời điểm, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị báo cáo, đánh giá việc triển khai các dịch vụ hỗ trợ giáo dục nhằm bảo đảm đúng quy định.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát tổng thể việc tổ chức dạy học liên kết trong các nhà trường, nhằm bảo đảm đúng quy định, không phát sinh việc thu tiền trái phép từ phụ huynh học sinh.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn gửi UBND các xã, phường và các trường công lập trực thuộc, yêu cầu báo cáo tình hình thực hiện các dịch vụ hỗ trợ giáo dục trong trường công lập. Các dịch vụ được nêu gồm kỹ năng sống, tiếng Anh, STEM, kỹ năng công dân số, trí tuệ nhân tạo (AI)…

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát tổng thể việc tổ chức dạy học liên kết trong các nhà trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát tổng thể việc tổ chức dạy học liên kết trong các nhà trường.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, các đơn vị cần khái quát, đánh giá việc triển khai các dịch vụ hỗ trợ giáo dục; làm rõ căn cứ thực hiện theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và các văn bản của Bộ GD&ĐT, các bộ, ngành, thành phố. Đồng thời, các trường phải đề xuất kiến nghị phương án trong thời gian tới, trong đó nêu rõ sự cần thiết hoặc không cần thiết tiếp tục tổ chức các dịch vụ này trong nhà trường.

Trước đó, ngày 15/12, tại buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp Quốc hội với cử tri 11 phường trên địa bàn Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm đã thẳng thắn đề cập vấn đề gây bức xúc khi một số trường công lập liên kết với đơn vị bên ngoài, đưa giáo viên vào giảng dạy và thu thêm tiền của phụ huynh, trong khi học sinh đã được Nhà nước miễn học phí.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, giáo dục phổ cập là trách nhiệm của Nhà nước, từ chương trình, đội ngũ giáo viên đến chất lượng dạy học. Việc thiếu giáo viên ở các môn như Âm nhạc, Mỹ thuật, Ngoại ngữ cần được giải quyết bằng đào tạo, bố trí nhân lực phù hợp, không thể lấy lý do này để thu tiền phụ huynh.

“Không thể biến trường học thành nơi làm dịch vụ, thu tiền”, Tổng Bí thư nêu rõ, đồng thời đề nghị TP Hà Nội và các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Bệnh viện Đa khoa số 1 tỉnh Lào Cai: Hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa số 1 tỉnh Lào Cai đã và đang trở thành một điểm sáng trong việc triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác quốc tế. Đây không chỉ là những chuyến thăm xã giao mà còn là những chương trình đào tạo, thảo luận, hội chẩn và chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu, diễn ra một cách liên tục, thực chất và hiệu quả.

Điểm tựa nhân ái cho nạn nhân bị mua bán trở về

Điểm tựa nhân ái cho nạn nhân bị mua bán trở về

Thời gian qua, việc triển khai Dự án "Hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng" trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành và đơn vị liên quan. Điểm nhấn của dự án là mô hình Nhà Nhân ái tỉnh Lào Cai.

Công an xã Văn Bàn và Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 trao quà cho các trường vùng khó khăn

Công an xã Văn Bàn và Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 trao quà cho các trường vùng khó khăn

Ngày 16/12, Công an xã Văn Bàn phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức trao tặng công trình "Nước sạch tới trường cho em" và "Mùa đông không lạnh đến trường cùng em" cho một số trường học trên địa bàn xã Văn Bàn.

Việt Nam xếp thứ 4 về mức độ sẵn sàng tự chăm sóc sức khỏe

Việt Nam xếp thứ 4 về mức độ sẵn sàng tự chăm sóc sức khỏe

Theo kết quả nghiên cứu mới công bố, Việt Nam đạt 3,04/4 điểm về mức độ sẵn sàng tự chăm sóc sức khỏe, xếp thứ 4 trong so sánh quốc tế. Nghiên cứu cho thấy hệ thống y tế có mức độ ủng hộ tương đối cao, song niềm tin của người dân, khả năng tiếp cận dữ liệu sức khỏe và công cụ số vẫn là những thách thức cần tiếp tục cải thiện.

Người bảo hộ học sinh trong thế giới số

Người bảo hộ học sinh trong thế giới số

Trong kỷ nguyên số, việc học không còn chỉ gói gọn trong lớp. Giáo viên trở thành “người bảo hộ” trên mạng, hướng dẫn học sinh kỹ năng sử dụng Internet an toàn, nhận biết rủi ro và ứng xử thông minh trong môi trường trực tuyến.

fb yt zl tw