So với cuối tuần trước, mỗi lượng vàng SJC tăng 800.000 đồng. Đây là mức tăng khá mạnh của giá vàng. Đáng chú ý, có thời điểm giá vàng SJC còn lên tới 68,5 - 68,8 triệu đồng/lượng nhưng giảm trở lại ngay sau đó.

Giá vàng hôm nay 22-1: Vàng SJC nhảy vọt - Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 55,1 triệu đồng/lượng mua vào, 55,8 triệu đồng/lượng bán ra - ổn định so với hôm qua. So với cuối tuần trước, giá vàng trang sức tăng khoảng 600.000 đồng mỗi lượng.

Theo các công ty, giá vàng hôm nay đi lên khi nhu cầu của thị trường tăng mạnh dịp Tết, nhất là người dân mua để dành, lấy may đầu năm. Đồng thời, giá vàng trong nước tăng do ảnh hưởng từ đà đi lên của giá vàng thế giới.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay đóng cửa tuần giao dịch ở mức 1.926 USD/ounce, tăng thêm 6 USD/ounce và đóng cửa ở mức cao nhất trong 9 tháng qua. Đà đi lên liên tiếp của giá vàng khiến cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều lạc quan về xu hướng những ngày tới, dù một số chuyên gia cho rằng giá vàng có thể đảo chiều giảm trong ngắn hạn.

Giá vàng hôm nay 22-1: Vàng SJC nhảy vọt - Ảnh 2.

Giá vàng hôm nay được dự đoán tiếp tục đi lên những ngày tới.