Kiểm tra 19 cơ sở sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm

LCĐT – Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 của tỉnh đã tổ chức kiểm tra 19 cơ sở sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm tại 4 địa phương: Si Ma Cai, Bắc Hà, Văn Bàn và thành phố Lào Cai.

Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 của tỉnh đã tổ chức kiểm tra được 19 cơ sở sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm, trong đó có 1 cơ sở dịch vụ ăn uống, 1 cơ sở sản xuất, kinh doanh rau quả, 1 cơ sở sản xuất hạt hướng dương, 1 cơ sở sản xuất giò và 15 cơ sở bao gói; test nhanh 2 mẫu giò, chả cho kết quả âm tính, đồng thời, tiêu hủy 11 kg hàng không rõ nguồn gốc và hết hạn sử dụng.

 Kiểm tra 19 cơ sở sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm ảnh 1
Kiểm tra các phụ gia tại cơ sở sản xuất hạt hướng dương phục vụ dịp Tết tại thành phố Lào Cai.

Hoạt động kiểm tra nhằm kiểm soát bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm, tăng cường phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Nhâm Dần năm 2022.

 Kiểm tra 19 cơ sở sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm ảnh 2
Kiểm tra các thủ tục hành chính trong sản xuất, kinh doanh hàng bao gói sẵn tại huyện Văn Bàn.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, nhìn chung các cơ sở đều chấp hành các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong chế biến, sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Bên cạnh đó, vẫn còn một số cơ sở kinh doanh thực phẩm, chủ yếu cơ sở kinh doanh hàng bao gói sẵn vẫn còn tình trạng có hàng hóa hết hạn, hàng không rõ xuất xứ, nguồn gốc. Tuy nhiên, do số lượng không nhiều nên đoàn kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu tiêu hủy hàng tại chỗ, đồng thời đề nghị Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm của huyện giám sát quá trình khắc phục các tồn tại của cơ sở. Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra cũng đã phối hợp kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm.

 Kiểm tra 19 cơ sở sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm ảnh 3
Hoạt động kiểm tra góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Thông qua công tác kiểm tra, đoàn liên ngành số 2 đã tiến hành kiểm tra toàn diện việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương các cấp để tránh sự chồng chéo, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh; góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cơ sở, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm đối với chất lượng an toàn thực phẩm trên địa bàn.

 Kiểm tra 19 cơ sở sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm ảnh 4
Cán bộ đoàn kiểm tra thông qua biên bản kết quả kiểm tra tại cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Đoàn kiểm tra đã đề nghị phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, phòng knh tế và hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tổ chức tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để các cơ sở kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm; tham mưu UBND huyện, thị xã, thành phố bố trí kinh phí để tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm sản phẩm nông sản, thủy sản trên địa bàn theo phân cấp; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội dung liên quan trực tiếp, tác động sâu rộng tới quyền và lợi ích của người lao động. Một trong những vấn đề người lao động, nhất là lao động nữ quan tâm là quy định về trợ cấp thai sản. Chính sách nêu trên có vị trí quan trọng trong hệ thống BHXH, ảnh hưởng đến nhiều người lao động trong xã hội và cả thế hệ tương lai đất nước.

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw