Giá vàng tăng nhẹ

Giá vàng không có nhiều biến động trong phiên 27/10 khi USD giảm giá và lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ đi xuống.

Tuần này và tuần sau, thị trường đang chờ đợi kết quả cuộc họp của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới.

Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng giao ngay trên thị trường New York tăng rất nhẹ 0,21% và chốt phiên tại 1.797 USD một ounce.

Chỉ số Dollar Index giảm 0,1% so với các đồng tiền khác. Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm cũng rơi xuống mức thấp nhất trong 1 tuần. Chính vì vậy, chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không mang lại lợi suất như vàng giảm đi.

Trưởng bộ phận chiến lược kinh doanh hàng hóa tại Bank of China International, bà Xiao Fu, nhận xét: "Thị trường đang chờ đợi khả năng sẽ có những đợt nâng lãi suất trong năm 2022, một số nhà đầu tư dự báo nhiều hơn về khả năng Fed có thể nâng lãi suất cơ bản 2 lần trong năm sau".

Bà Fu cũng cho rằng, khi nhà đầu tư trên các thị trường tài chính chờ đợi kết quả cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 28/10 và Ủy ban thị trường mở thuộc Fed (FOMC) vào ngày 3/11, thị trường giao dịch trong trạng thái trầm lắng.

ECB nhiều khả năng không thay đổi lãi suất cơ bản đồng euro và duy trì chương trình mua trái phiếu khẩn cấp cho đến tháng 12 năm nay.

Chuyên gia phân tích cao cấp tại quỹ ActivTrades, ông Ricardo Evangelista nhận định: "Xét đến những rủi ro ngắn hạn và tính đến môi trường còn nhiều rủi ro, khó có khả năng giá vàng sẽ được hỗ trợ".

Tuy nhiên, niềm tin của nhà đầu tư có thể thay đổi khi mà USD chịu áp lực và nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới bắt đầu quá trình thắt chặt chính sách, ông nói thêm.

Dù vàng được coi như công cụ ngừa lạm phát, việc gói kích thích kinh tế thu hẹp quy mô và lãi suất cao hơn đẩy tăng lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ và chi phí nắm giữ vàng.

Phiên ngày 27/10, S&P 500 rời khỏi mức cao kỷ lục bởi động lực tăng điểm của thị trường từ việc kết quả kinh doanh lạc quan bắt đầu giảm đi.

Chốt phiên, chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones hạ 0,74% xuống mức 35.490,6 điểm. Như vậy, chỉ số có phiên giảm đầu tiên trong 4 ngày, cổ phiếu Visa hạ sâu kéo chỉ số đi xuống. Chỉ số S&P 500 giảm 0,5% 4.551,6 điểm. Chỉ số Nasdaq đóng cửa ở mức 15.235,8 điểm, không có nhiều thay đổi so với phiên liền trước dù cổ phiếu Microsoft và Alphabet tăng điểm.

Cổ phiếu Microsoft tăng 4,2% sau khi công ty công nghệ này công bố lợi nhuận cao và tăng trưởng doanh thu vượt kỳ vọng của các chuyên gia. Cổ phiếu công ty mẹ Alphabet sở hữu Google tăng 4,9%, hãng thông báo lợi nhuận vượt mong đợi.

Cho đến nay, khoảng 38% doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh. Trong số những doanh nghiệp đã thông báo kết quả kinh doanh, 83% công bố lợi nhuận tốt hơn tính toán của chuyên gia.

VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Có nên để doanh nghiệp quyết định giá xăng dầu?

Có nên để doanh nghiệp quyết định giá xăng dầu?

Đề xuất để doanh nghiệp đầu mối xăng dầu được tự quyết định giá bán tối đa được Bộ Công thương lý giải nhằm đưa ngành này dần tiếp cập cơ chế thị trường. Tuy nhiên khi thị trường xăng dầu chưa cạnh tranh đúng nghĩa thì liệu việc giao quyết định giá bán cho doanh nghiệp đã hợp lý?

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều tăng mạnh theo đà tăng của thế giới. Theo đó, vàng miếng hơn 81 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn hơn 71 triệu đồng/lượng.

fb yt zl tw