Giá vàng tăng nhẹ

Giá vàng không có nhiều biến động trong phiên 27/10 khi USD giảm giá và lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ đi xuống.

Tuần này và tuần sau, thị trường đang chờ đợi kết quả cuộc họp của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới.

Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng giao ngay trên thị trường New York tăng rất nhẹ 0,21% và chốt phiên tại 1.797 USD một ounce.

Chỉ số Dollar Index giảm 0,1% so với các đồng tiền khác. Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm cũng rơi xuống mức thấp nhất trong 1 tuần. Chính vì vậy, chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không mang lại lợi suất như vàng giảm đi.

Trưởng bộ phận chiến lược kinh doanh hàng hóa tại Bank of China International, bà Xiao Fu, nhận xét: "Thị trường đang chờ đợi khả năng sẽ có những đợt nâng lãi suất trong năm 2022, một số nhà đầu tư dự báo nhiều hơn về khả năng Fed có thể nâng lãi suất cơ bản 2 lần trong năm sau".

Bà Fu cũng cho rằng, khi nhà đầu tư trên các thị trường tài chính chờ đợi kết quả cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 28/10 và Ủy ban thị trường mở thuộc Fed (FOMC) vào ngày 3/11, thị trường giao dịch trong trạng thái trầm lắng.

ECB nhiều khả năng không thay đổi lãi suất cơ bản đồng euro và duy trì chương trình mua trái phiếu khẩn cấp cho đến tháng 12 năm nay.

Chuyên gia phân tích cao cấp tại quỹ ActivTrades, ông Ricardo Evangelista nhận định: "Xét đến những rủi ro ngắn hạn và tính đến môi trường còn nhiều rủi ro, khó có khả năng giá vàng sẽ được hỗ trợ".

Tuy nhiên, niềm tin của nhà đầu tư có thể thay đổi khi mà USD chịu áp lực và nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới bắt đầu quá trình thắt chặt chính sách, ông nói thêm.

Dù vàng được coi như công cụ ngừa lạm phát, việc gói kích thích kinh tế thu hẹp quy mô và lãi suất cao hơn đẩy tăng lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ và chi phí nắm giữ vàng.

Phiên ngày 27/10, S&P 500 rời khỏi mức cao kỷ lục bởi động lực tăng điểm của thị trường từ việc kết quả kinh doanh lạc quan bắt đầu giảm đi.

Chốt phiên, chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones hạ 0,74% xuống mức 35.490,6 điểm. Như vậy, chỉ số có phiên giảm đầu tiên trong 4 ngày, cổ phiếu Visa hạ sâu kéo chỉ số đi xuống. Chỉ số S&P 500 giảm 0,5% 4.551,6 điểm. Chỉ số Nasdaq đóng cửa ở mức 15.235,8 điểm, không có nhiều thay đổi so với phiên liền trước dù cổ phiếu Microsoft và Alphabet tăng điểm.

Cổ phiếu Microsoft tăng 4,2% sau khi công ty công nghệ này công bố lợi nhuận cao và tăng trưởng doanh thu vượt kỳ vọng của các chuyên gia. Cổ phiếu công ty mẹ Alphabet sở hữu Google tăng 4,9%, hãng thông báo lợi nhuận vượt mong đợi.

Cho đến nay, khoảng 38% doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh. Trong số những doanh nghiệp đã thông báo kết quả kinh doanh, 83% công bố lợi nhuận tốt hơn tính toán của chuyên gia.

VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu ngày càng yêu cầu cao về chất lượng nông sản, cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 150/CĐ-TTg về việc tăng cường truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và uy tín sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu. 

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Việc xóa bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh từ năm 2026 là một yêu cầu quan trọng của Nghị quyết 68 – NQ/TW để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, cũng như có cơ chế miễn xử phạt để doanh nghiệp làm quen và chuyển đổi.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

fb yt zl tw