Vượt qua Thái Lan, Việt Nam là lựa chọn số 1 cho du lịch biển ở khu vực

Các kết quả khảo sát khác cũng phản ánh mối quan ngại sâu sắc hơn về triển vọng du lịch không mấy sáng sủa của Thái Lan.

Theo khảo sát mới nhất của báo Thái Lan Bangkok Post, Việt Nam đã vượt qua các quốc gia Đông Nam Á khác để trở thành lựa chọn số 1 cho kỳ nghỉ biển nhiệt đới thay thế Thái Lan vốn dĩ đã giữ vị trí này.

Bangkok Post ca ngợi Phú Quốc khi điểm đến biển nổi danh của Việt Nam đang thu hút ngày càng nhiều du khách đến với những bãi biển thơ mộng của hòn đảo. Trong 7 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón 12,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Ngược lại, lượng khách đến Thái Lan giảm 7% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, hơn một phần tư số người trả lời trực tuyến (26,3%) đã chọn Việt Nam là điểm đến ưa thích của họ, xếp trên Philippines (18,9%), Indonesia (18,3%), Malaysia (12,7%), Campuchia (12,7%) và Singapore (11,1%).

Bãi biển đẹp ở Phú Quốc trên báo Thái Lan.
Bãi biển đẹp ở Phú Quốc trên báo Thái Lan.

Cuộc thăm dò, được thực hiện thông qua trang báo chính thức của Bangkok Post từ ngày 30 tháng 7 đến ngày 12 tháng 8, nêu bật những lo ngại rộng rãi hơn về triển vọng du lịch của Thái Lan. Trong số đó có những kết quả đáng chú ý sau:

Lừa đảo và đối xử bất công làm giảm hứng thú của du khách: Hơn 56% số người được hỏi cho biết các báo cáo về việc du khách bị lừa đảo hoặc đối xử bất công làm giảm hứng thú đến thăm Thái Lan của họ, so với 28% không đồng ý và 16% giữ thái độ trung lập.

Cơ sở hạ tầng: 59% tin rằng các vấn đề về đường sá, giao thông công cộng và các dịch vụ thiết yếu làm giảm sức hấp dẫn của Thái Lan.

Tác động hạn chế của luật cần sa: Hơn một nửa số người tham gia cho biết việc Thái Lan hợp pháp hóa cần sa không ảnh hưởng nhiều đến sự quan tâm của khách du lịch đến tham quan.

Khách du lịch đang rời xa Thái Lan: Gần 70% nhận thấy du khách ngày càng lựa chọn các điểm đến gần hơn thay vì Thái Lan.

Những điểm Thái Lan nên tập trung: An toàn và thực thi pháp luật được coi là ưu tiên hàng đầu (39,6%), tiếp theo là giao thông và cơ sở hạ tầng (23,6%), chiến dịch tiếp thị (22,9%) và phát triển các điểm tham quan độc đáo (13,9%).

Nhận thức của du khách về Thái Lan: Người được hỏi coi vương quốc này là một điểm đến giàu văn hóa, ẩm thực và lòng hiếu khách nồng hậu (46,3%), trong khi 26,1% đánh giá đây là điểm đến tiết kiệm và 27,6% nhấn mạnh sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Ngoài bãi biển và ẩm thực, đời sống về đêm của Thái Lan được đánh giá là khía cạnh hấp dẫn nhất (22,9%), vượt qua các di tích lịch sử (17,8%), cảnh quan thiên nhiên (15,9%) và nghệ thuật văn hóa (12,4%).

thanhnien.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khu du lịch sinh thái Mùa Xuân - điểm đến hoang sơ, yên bình ở Cần Thơ

Khu du lịch sinh thái Mùa Xuân - điểm đến hoang sơ, yên bình ở Cần Thơ

Nằm cách thành phố Cần Thơ hơn 30km theo Quốc lộ 1A hướng về tỉnh Cà Mau, Khu du lịch sinh thái Mùa Xuân tại xã Tân Phước Hưng rộng khoảng 130ha có điểm nhấn là cánh rừng tràm bạt ngàn với hệ thống thảm thực vật phong phú, hệ thống kênh rạch đan xen và đa dạng về nhiều loài cá tự nhiên, nhiều loài chim quý.

Du lịch golf Việt Nam 'hút khách' Hàn Quốc, Đài Loan

Du lịch golf Việt Nam 'hút khách' Hàn Quốc, Đài Loan

Trung bình mỗi năm, lượng khách Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đến Việt Nam để trải nghiệm du lịch golf ghi nhận mức tăng trưởng từ 10-15%. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng nếu chính sách visa thuận lợi được tiếp tục duy trì và mở rộng.

Lào Cai sẵn sàng đón khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Lào Cai sẵn sàng đón khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, dự kiến lượng du khách đến Lào Cai tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước. Các địa phương trọng điểm du lịch như Sa Pa, Mường Lò, Trạm Tấu, Mù Cang Chải đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hoá hấp dẫn, chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Trong những năm qua, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga phát triển rất tích cực. Trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam là một trong 7 điểm đến hàng đầu của khách du lịch Nga, ngược lại Nga được xác định là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam tại khu vực Đông Âu.

Tân Sơn Nhất tăng chuyến, phục vụ 125.000 khách/ngày dịp Quốc khánh

Tân Sơn Nhất tăng chuyến, phục vụ 125.000 khách/ngày dịp Quốc khánh

Dịp cao điểm Quốc khánh 2/9, dự kiến lượng khách đi và đến tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất - TPHCM đạt trung bình khoảng 125.000 lượt/ngày. Hai ngày cao điểm nhất là 30/8 và 2/9, lượng khách dự kiến chạm mốc 130.000 lượt/ngày, có 750 chuyến bay/ngày đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Ngày 21/8, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ đón đoàn 600 khách du lịch đa quốc gia theo loại hình du lịch kết hợp hoạt động hội nghị, hội thảo (MICE).

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tận dụng lợi thế hạ tầng và hướng tới phát triển bền vững, Hà Nội đã mắt hai sản phẩm du lịch đường sắt mới: The Hanoi Train “Hà Nội 5 cửa ô” và Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro.

fb yt zl tw