
Quy định về điều kiện và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp trong Luật Việc làm
Luật Việc làm năm 2025 đã làm rõ hơn các điều kiện và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp, nhằm bảo đảm người lao động có thể tiếp cận chính sách một cách thuận lợi và kịp thời.
Luật Việc làm năm 2025 đã làm rõ hơn các điều kiện và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp, nhằm bảo đảm người lao động có thể tiếp cận chính sách một cách thuận lợi và kịp thời.
Luật Việc làm số 74/2025/QH15 quy định những trường hợp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Từ ngày 1/1/2026, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi người lao động thất nghiệp.
Người lao động bị mất việc làm phải đối mặt với các nhu cầu tài chính trước mắt như chi tiêu sinh hoạt cho gia đình, đầu tư cho con ăn học...
Khi thôi việc trong quá trình tinh giản, người lao động rất quan tâm đến các chính sách hỗ trợ, trong đó có chế độ thất nghiệp
Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá, trong quý 1/2025, một lượng lớn lao động từ khối đơn vị sự nghiệp sau khi sắp xếp, tinh gọn bộ máy sẽ tham gia vào thị trường lao động khu vực tư nhân.
Trong thời đại công nghệ 4.0, mọi lĩnh vực đang dần chuyển mình theo hướng số hóa. Một trong những bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính và nâng cao chất lượng dịch vụ công là nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến. Đây là một giải pháp không chỉ giúp người lao động tiết kiệm thời gian mà còn mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho cả người dân và cơ quan nhà nước.
Người lao động và cơ quan chức năng gặp khó vì bất cập trong các quy định về giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp.
Theo quy định, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.
Hiện nay, người lao động đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp mà không muốn đến trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm có thể nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.