Tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ xã hội tháng 1/2024 tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023

Theo Sở Công Thương tỉnh, tháng 1/2024, hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn diễn ra sôi động, giá hàng hóa ổn định.

H4.jpg
Hàng hoá dồi dào, phong phú về chủng loại.

Tổng mức lưu chuyển bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội trên địa bàn đạt 3.350 tỷ đồng, bằng 97,5% tháng 12/2023 (3.435,1 tỷ đồng), tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023 (2.820 tỷ đồng), đạt 8,6% kế hoạch năm.

Trong tháng 1, các siêu thị, trung tâm thương mại, các thương nhân trên địa bàn tỉnh chủ động khai thác, dự trữ hàng hóa phục vụ dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và bắt đầu triển khai rộng rãi các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu, bốc thăm trúng thưởng với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa.

A1.jpg
Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hoá qua cửa khẩu trên địa bàn tỉnh ổn định.

Nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm dồi dào, hàng hóa được lưu thông thông suốt, đáp ứng tốt nhu cầu của đời sống và Nhân dân trong tỉnh. Giá hàng hóa ổn định, không có hiện tượng đầu cơ găm hàng và tăng giá bất hợp lý.

Từ ngày 11/11/2023 đến ngày 18/1/2024, giá xăng, dầu đã được điều chỉnh 3 lần (tăng 2 lần và giảm 1 lần). Việc điều chỉnh giá xăng, dầu, giá khí LPG chưa có tác động lớn đến giá cả các loại hàng hóa và đời sống sinh hoạt của Nhân dân.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw