Thành phố Lào Cai: 75 học sinh đạt chứng chỉ tin học MOS

Tính đến ngày 28/10, đã có 79 học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tham gia thi kỳ thi kỹ năng tin học văn phòng và có 75 học sinh đạt chứng chỉ MOS.

MOS (Microsoft Office Specialist) là bài thi về kỹ năng tin học văn phòng được triển khai bởi Tập đoàn Khảo thí tin học hàng đầu thế giới - Certiport (Hoa Kỳ) và đang được áp dụng trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Chứng chỉ MOS có giá trị vô thời hạn trên toàn cầu.

z5975268647402-8be62da479cf4f880ea9f95a44bf9267.jpg
Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tham gia kỳ thi cấp chứng chỉ tin học văn phòng MOS.

Thời gian qua, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã tuyên truyền để học sinh tham gia thi chứng chỉ MOS. Đến nay, đã có 79 học sinh của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tham gia thi kỳ thi và có 75 học sinh đạt chứng chỉ MOS, trong đó có 11 học sinh đạt 957 điểm/1.000 điểm trở lên. Đặc biệt, học sinh Đặng Tiến Thành, lớp 12A1 đạt điểm tuyệt đối 1.000/1.000 điểm.

Tại Việt Nam, chứng chỉ MOS được Bộ Thông tin - Truyền thông công nhận tương đương chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin nâng cao quy định tại Thông tư 03/BTTTT- CNTT của Bộ Thông tin - Truyền thông. Nhiều trường THPT đã triển khai chương trình đào tạo và thi lấy chứng chỉ MOS cho học sinh. Chứng chỉ MOS cũng được nhiều trường cao đẳng, đại học uy tín chọn làm chuẩn đầu ra cho sinh viên tốt nghiệp. Đặc biệt, nhiều tập đoàn, công ty và doanh nghiệp lớn ở Việt Nam đang sử dụng MOS làm tiêu chí đánh giá kỹ năng tin học trong tuyển dụng nhân sự đầu vào và đánh giá cán bộ, nhân viên.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai mạnh mẽ, trở thành hành trình kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, yêu thương và tôn trọng. Từ điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn đến trường nội trú khang trang, hạnh phúc đang hiện hữu trong từng ánh mắt, nụ cười của cả thầy và trò, mang lại hiệu quả tích cực và bền vững cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao xa xôi.

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw