Tập huấn vận hành Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” xã Tòng Sành

Ngày 26/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bát Xát tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn vận hành Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” xã Tòng Sành cho các thành viên tham gia mô hình. Đây là hoạt động của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 1 (2021 - 2025).

Mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” xã Tòng Sành được thành lập từ năm 2022, gồm 30 thành viên là học sinh người dân tộc thiểu số lứa tuổi THCS thuộc Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Tòng Sành (Bát Xát).

2.jpg
3.jpg
Các thành viên câu lạc bộ được tham gia nhiều hoạt động bổ ích tại lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, Ban Chủ nhiệm và các thành viên của Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” được cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bát Xát hướng dẫn một số phương pháp tổ chức các hoạt động của câu lạc bộ như phương pháp thảo luận nhóm; phương pháp sử dụng trò chơi; phương pháp sắm vai, đóng vai; phương pháp tổ chức cuộc thi; truyền thông trên mạng xã hội; câu chuyện ảnh.

Cùng với đó, Ban Chủ nhiệm và các thành viên câu lạc bộ còn được bồi dưỡng các kỹ năng tổ chức hoạt động câu lạc bộ như: Kỹ năng thuyết trình, lắng nghe, đặt câu hỏi, xử lý tình huống...

1.jpg
Lớp tập huấn giúp Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” xã Tòng Sành có thêm kiến thức, kỹ năng tổ chức hoạt động hiệu quả.

Qua đó, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" xã Tòng Sành và các thành viên câu lạc bộ có thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết để tổ chức hiệu quả các hoạt động của câu lạc bộ. Từ đó giúp học sinh biết tự bảo vệ và tự tin thay đổi bản thân, tích cực tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em tại địa phương. Các thành viên câu lạc bộ sẽ là những hạt nhân tiên phong thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, dần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu trong đời sống.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Không chỉnh sửa sách giáo khoa trong năm học 2025-2026

Không chỉnh sửa sách giáo khoa trong năm học 2025-2026

Bộ GD&ĐT thông tin, năm học 2025-2026, các cơ sở giáo dục phổ thông trong toàn quốc sử dụng sách giáo khoa đã được lựa chọn để dạy học. Bộ GD&ĐT tổ chức tập huấn, hướng dẫn giáo viên về chương trình, chỉ đạo việc rà soát, chỉnh sửa sách của một số lớp thuộc các môn học phù hợp với chương trình và sẽ thực hiện sách giáo khoa chỉnh sửa từ năm học 2026-2027.

Nâng cao phương pháp dạy học tiếng Anh

Lào Cai: Nâng cao phương pháp dạy học tiếng Anh

Trong 3 ngày 11-12 và 20/8, hơn 750 giáo viên tiếng Anh các cấp của Lào Cai tham gia tập huấn nâng cao phương pháp dạy học tiếng Anh. Chương trình do Sở GD&ĐT phối hợp với các chuyên gia là giảng viên đại học, tác giả sách giáo khoa tiếng Anh và các đơn vị chuyên môn tổ chức.

Xây dựng văn hóa dạy và học Toán

Xây dựng văn hóa dạy và học Toán

Trước yêu cầu đổi mới và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, nhất là trí tuệ nhân tạo (AI), xây dựng văn hóa dạy và học Toán đang trở thành vấn đề được quan tâm.

Trường TH&THCS Đông Cuông triển khai dạy tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1

Trường TH&THCS Đông Cuông triển khai dạy tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1

Để chuẩn bị cho năm học mới 2025 - 2026, Trường TH&THCS Đông Cuông đã tổ chức triển khai dạy tiếng Việt miễn phí cho 74 trẻ em là người dân tộc thiểu số (chủ yếu là dân tộc Dao, Tày) chuẩn bị vào lớp 1. Các em được chia thành 3 lớp, học trong 30 tiết, kéo dài đến ngày 22/8.

"Bùng nổ" tổ hợp xét tuyển: Cơ hội rộng mở hay áp lực định hướng?

"Bùng nổ" tổ hợp xét tuyển: Cơ hội rộng mở hay áp lực định hướng?

Năm 2025, tuyển sinh đại học - cao đẳng chứng kiến hai thay đổi lớn: kỷ lục 344 tổ hợp xét tuyển và lần đầu áp dụng quy đổi điểm theo bách phân vị. Những cải tiến này mở ra nhiều cơ hội trúng tuyển hơn cho thí sinh, nhưng cũng khiến áp lực định hướng, nguy cơ “loạn” nguyện vọng và hồ sơ ảo tăng cao.

Thiếu gần 35.000 phòng học: “Nút thắt” cơ sở vật chất trước năm học mới

Thiếu gần 35.000 phòng học: “Nút thắt” cơ sở vật chất trước năm học mới

Trước thềm năm học mới 2025–2026, ngành giáo dục vẫn đối mặt với nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Cả nước còn thiếu gần 35.000 phòng học ở bậc mầm non và tiểu học, trong đó hơn 6.400 phòng học vẫn phải nhờ, mượn. Thiếu phòng học đang là “nút thắt” cản trở việc triển khai chương trình mới và bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục.

fb yt zl tw