Lào Cai:

Tập huấn kiến thức, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Sáng 8/8, Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban tiếp công dân tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

0:00 / 0:00
0:00

Đồng chí Nguyễn Hồng Điệp - Thanh tra viên cao cấp, Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương dự Hội nghị tại điểm cầu Trung tâm tỉnh.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Trung tâm tỉnh Lào Cai có lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các phường: Yên Bái, Văn Phú, Nam Cường, Âu Lâu và Thanh tra tỉnh.

baolaocai-br_88-toan-canh-chuan-832.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Điệp - Thanh tra viên cao cấp, Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương đã truyền đạt, phổ biến các nội dung: kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, tình huống giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài; kinh nghiệm thực tiễn về những nội dung cốt lõi liên quan tới 2 chuyên đề tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

baolaocai-br_88-dc-diep.jpg
Đồng chí Nguyễn Hồng Điệp - Thanh tra viên cao cấp, Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương truyền đạt, phổ biến các nội dung tại Hội nghị tập huấn.

Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương cũng đã làm rõ các quy định về thẩm quyền, trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư; những nội dung trọng tâm, cụ thể hóa các bước quy trình tiếp công dân, quy trình phân loại, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của các đơn vị, sở, ngành, xã, phường.

Đồng thời, Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp cũng chia sẻ những kinh nghiệm xử lý một số tình huống cụ thể và trao đổi, giải đáp, hướng dẫn kỹ năng tháo gỡ những khó khăn, hạn chế, bất cập trong công tác tiếp công dân; tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của các đơn vị.

baolaocai-br_88-dai-bieu-1.jpg
baolaocai-br_88-dai-bieu-2.jpg
Các đại biểu tham gia Hội nghị tập huấn.

Đây là những vấn đề rất quan trọng, liên quan đến kỹ năng, nghiệp vụ trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của lãnh đạo và cán bộ, công chức làm nhiệm vụ này.

Tại hội nghị, Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị, địa phương phải áp dụng, nghiên cứu kỹ các quy định để tham mưu, đề xuất lãnh đạo giải quyết đơn thư kịp thời, đúng pháp luật, tránh tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, gây phiền hà cho người dân; chủ động nắm tình hình, giải quyết ngay từ cơ sở…

baolaocai-br_88-trao-doi.jpg
Đại biểu trao đổi trực tiếp vướng mắc tại cơ sở để Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp chia sẻ kinh nghiệm xử lý.

Qua Hội nghị tập huấn, đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ này trên địa bàn tỉnh sẽ thực hiện nhiệm vụ một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mạng xã hội không phải là vùng an toàn pháp lý

Mạng xã hội không phải là vùng an toàn pháp lý

Thời gian gần đây một số người dùng mạng xã hội bỗng chốc trở thành người vi phạm pháp luật khi đăng tải thông tin thiếu kiểm chứng. Khi hoạt động trên không gian mạng, mỗi người cần ý thức rõ rằng: Mình phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung đăng tải.

Cảnh báo trang facebook tích xanh giả mạo Bộ Tài Chính hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa

Cảnh báo trang facebook tích xanh giả mạo Bộ Tài Chính hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện trang facebook mạo danh Bộ Tài Chính đăng tải nhiều video, bài viết có nội dung tiếp nhận thông tin, hỗ trợ người dân bị lừa đảo trên mạng. Đáng chú ý, trang facebook này đang có tích xanh khiến nhiều người dân dễ bị nhầm tưởng là trang chính thống của Bộ Tài chính.

Gần 500 lượt người dân khu vực biên giới được tuyên truyền phòng, chống mua bán người

Gần 500 lượt người dân khu vực biên giới được tuyên truyền phòng, chống mua bán người

Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7”, Phòng Nghiệp vụ (Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) phối hợp với Sở Y tế Lào Cai, Tổ chức Vòng Tay Thái Bình và các Đồn Biên phòng Y Tý, Bản Lầu, Pha Long tổ chức tuyên truyền cho gần 500 lượt người dân địa phương.

Cảnh giác 'bẫy' lừa đảo du lịch hè

Cảnh giác 'bẫy' lừa đảo du lịch hè

Mùa hè vốn là thời điểm nhộn nhịp của những chuyến du lịch trải nghiệm các điểm đến đầy hấp dẫn, thú vị. Thế nhưng, không ít du khách lại trở thành nạn nhân của các tour 0 đồng đến combo giá rẻ bất ngờ. Tình trạng lừa đảo tour du lịch cũng buộc nhiều doanh nghiệp chân chính tìm cách bảo vệ uy tín và quyền lợi khách hàng.

Sữa giả, TPCN kém chất lượng: Cần bịt lỗ hổng quản lý kiểm nghiệm sản phẩm

Sữa giả, TPCN kém chất lượng: Cần bịt lỗ hổng quản lý kiểm nghiệm sản phẩm

Hàng loạt vụ sữa giả, thực phẩm chức năng giả phơi bày lỗ hổng quản lý khi sản phẩm được cấp phép chỉ qua hồ sơ, doanh nghiệp tự kiểm soát, tự chịu trách nhiệm. Điều này khiến sữa bột giả, thực phẩm bảo vệ sức khỏe kém chất lượng dễ dàng lưu hành. Đã đến lúc cần siết chặt kiểm nghiệm sản phẩm.

Lào Cai: 97 điểm cầu địa phương tham gia Hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác tư pháp địa phương tại chính quyền địa phương hai cấp

Lào Cai: 97 điểm cầu địa phương tham gia Hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác tư pháp địa phương tại chính quyền địa phương hai cấp

Ngày 20/7, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến hướng dẫn một số nội dung nhiệm vụ công tác tư pháp khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại điểm cầu Bộ Tư pháp và các điểm cầu địa phương. 97 điểm cầu địa phương của tỉnh Lào Cai tham gia Hội nghị.

fb yt zl tw