Sửa chữa hư hỏng mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ cuối tháng 2

Ngày 18/2, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đơn vị đã hoàn tất việc ký kết lựa chọn nhà thầu, khẩn trương huy động triển khai thực hiện các gói thầu sửa chữa hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Hiện nay, các nhà thầu đang tập trung nhân lực, vật lực để đồng loạt thi công sửa chữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào cuối tháng 2/2025.

Tuyến cao tốc này có tổng chiều dài 245km, đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Trong đó, đoạn Nội Bài - Yên Bái có quy mô 4 làn xe, đoạn Yên Bái - Lào Cai có quy mô 2 làn xe .

Sau hơn 10 năm hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác, với sự tăng trưởng mạnh mẽ về lưu lượng phương tiện, đặc biệt là xe tải trọng lớn, đến nay nhiều đoạn tuyến trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã hư hỏng và có biểu hiện xuống cấp.

Hiện nay, VEC đã hoàn tất việc ký kết lựa chọn nhà thầu và huy động triển khai thực hiện các gói thầu sửa chữa hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông trên toàn tuyến. Các nhà thầu đang khẩn trương huy động nhân sự, máy móc, thiết bị để đồng loạt thi công.

Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả lớn về kinh tế - xã hội.

Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả lớn về kinh tế - xã hội.

Trong đó, có 2 gói thầu sửa chữa định kỳ hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông lớn: Gói thầu SCMĐ1-NBLC-2024 (đoạn Km0 đến Km123) và gói thầu SCMĐ2-NBLC-2024 (đoạn Km123 đến Km244). Bên cạnh đó, còn có 9 gói thầu sửa chữa hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông khác. Song song với đó, VEC cũng đang triển khai thủ tục đầu tư để thực hiện đại tu đoạn Nội Bài - Yên Bái (Km0 đến Km123+80).

Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phát huy hiệu quả khai thác, VEC đã trình cấp có thẩm quyền phương án mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai với tổng chiều dài 121,33 km (đoạn Km123+90 đến Km244+155), quy mô đầu tư 4 làn xe hoàn chỉnh. Tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng, trong đó vốn VEC huy động hơn 4.600 tỷ đồng và vốn ngân sách Nhà nước hơn 3.000 tỷ đồng.

Ngày 17/2, tại Kỳ họp bất thường lần thứ chín (Quốc hội khóa XV), Quốc hội đã nghe Tờ trình và báo cáo thẩm tra về phương án đầu tư bổ sung vốn điều lệ giai đoạn 2024 - 2026 của Công ty mẹ - VEC. Tại phiên thảo luận, các đại biểu Quốc hội thống nhất với nội dung này.

Nếu được Quốc hội thông qua, vốn điều lệ của Công ty mẹ - VEC giai đoạn 2024 - 2026 sẽ được bổ sung thêm hơn 38.000 tỷ đồng. Theo đó, VEC đủ điều kiện để huy động vốn từ các tổ chức tín dụng thực hiện đầu tư dự án, đặc biệt là mở rộng một số tuyến cao tốc hiện hữu và đầu tư các dự án mới. Trước mắt, VEC dự kiến thực hiện khởi công Dự án mở rộng tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai ngay trong quý IV-2025.

Theo báo QĐND

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Các thủy điện trên lưu vực sông Chảy thông báo xả lũ với lưu lượng về hạ du hơn 1.000 m3/s

Các thủy điện trên lưu vực sông Chảy thông báo xả lũ với lưu lượng về hạ du hơn 1.000 m3/s

Do ảnh hưởng của mưa lớn 2 ngày qua, nước từ thượng nguồn liên tục đổ về khiến mực nước các hồ thủy điện dâng cao. Để đảm bảo vận hành an toàn nhà máy và an toàn vùng hạ du, các thủy điện trên lưu vực sông Chảy đã thông báo xả lũ hồ chứa, trong đó một số thủy điện tăng mức xả lên hơn 1.000 m3/s

Khánh thành tuyến đường nối tỉnh lộ 163 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Khánh thành tuyến đường nối tỉnh lộ 163 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Sáng 27/9, hòa trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ khánh thành tuyến đường nối từ đường tỉnh 163 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Công trình giao thông trọng điểm này thuộc giai đoạn 2021 - 2025, có ý nghĩa đặc biệt trong việc tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lào Cai khởi công xây dựng cầu Lâm Sản

Lào Cai khởi công xây dựng cầu Lâm Sản

Sáng 23/9, tại xã Bảo Hà (tỉnh Lào Cai), Lễ khởi công xây dựng công trình cầu Lâm Sản được tổ chức trong niềm vui và sự phấn khởi của đông đảo người dân. Công trình sẽ thay thế cây cầu sắt cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, đảm bảo an toàn giao thông và đáp ứng mong mỏi của người dân địa phương. Đây là dự án thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Gắn lợi ích thủy điện với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội

Gắn lợi ích thủy điện với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội

Nhà máy Thủy điện Bắc Hà, tại xã Bảo Nhai có công suất 90 MW, là công trình lớn thứ 2 của tỉnh về khai thác tiềm năng thủy điện. Trong những năm qua, thủy điện không chỉ đóng góp trung bình gần 380 triệu kWh điện/năm cho hệ thống điện quốc gia mà còn được địa phương ghi nhận là đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác bảo vệ môi trường, tích cực tham gia an sinh xã hội trên địa bàn.

Kiến nghị về cơ chế thực hiện Dự án thành phần 4

Tháo gỡ khó khăn cho Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Kiến nghị về cơ chế thực hiện Dự án thành phần 4

Chiều 19/9, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã tham dự Hội nghị trực tuyến do Ban Quản lý dự án Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tổ chức, nhằm trao đổi, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án và tình hình giải ngân kế hoạch vốn năm 2025.

Đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão: Chủ động kịch bản, ứng dụng công nghệ và “4 tại chỗ”

Đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão: Chủ động kịch bản, ứng dụng công nghệ và “4 tại chỗ”

Mùa mưa bão năm nay, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ tổng rà soát hạ tầng, ứng dụng công nghệ đến xây dựng các kịch bản ứng phó chi tiết, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kinh tế cửa khẩu: Động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững

Kinh tế cửa khẩu: Động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững

Sau khi hợp nhất, tỉnh Lào Cai mới có dư địa phát triển rộng lớn, nhiều tiềm năng và thế mạnh để khẳng định vị thế là cực tăng trưởng - trung tâm giao thương quốc tế trọng điểm trong hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, vươn tới các nước ASEAN. Trong bối cảnh đó, kinh tế cửa khẩu không chỉ là một trong bốn trụ cột, mà còn là động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững.

Dự án Đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Đồng lòng vượt khó

Dự án Đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Đồng lòng vượt khó

Dự án đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã được “khởi động” với những công việc đầu tiên trong giải phóng mặt bằng. Với quy mô chưa từng có, đây là một thách thức lớn nhưng cũng là minh chứng cho quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân.

Võ Lao: Người dân đồng lòng hiến đất, chung sức mở rộng đường

Võ Lao: Người dân đồng lòng hiến đất, chung sức mở rộng đường

Với hơn 130km đường giao thông nông thôn, những năm qua, nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và sự tham gia của người dân, tỷ lệ cứng hóa đường giao thông của xã Võ Lao đạt trên 90%, tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối liên xã, liên thôn và phát triển sản xuất. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường được thiết kế, xây dựng từ hơn chục năm trước đã trở nên chật hẹp, xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu thực tế.

fb yt zl tw