Phát hành bản đồ ẩm thực Việt trực tuyến đầu tiên

Lần đầu tiên, một bản đồ ẩm thực trực tuyến có tên gọi "Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" sẽ chính thức được phát hành vào ngày 8/9. Đặc biệt, người dân có thể tự đóng góp công thức cho bản đồ trực tuyến để giúp bản đồ này trở thành bản đồ ẩm thực trực tuyến lớn nhất Việt Nam.

(Ảnh: Ban tổ chức)

(Ảnh: Ban tổ chức)

Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) ngày 6/9 cho biết, ngày 8/9 Trung tâm sẽ phối hợp nhãn hàng MAGGI chính thức ra mắt bản đồ ẩm thực "Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.

Đây là hoạt động nằm trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch - ẩm thực Việt Nam của nhãn hàng MAGGI khi hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông qua đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, hướng đến mục tiêu mang các trải nghiệm về ẩm thực và nguyên liệu địa phương cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa các vùng miền đến với đông đảo công chúng.

Với việc trải nghiệm Bản đồ ẩm thực trực tuyến, người dùng có thể “thưởng thức” những món ăn đặc sản của mỗi địa phương, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

Được xây dựng như một nền tảng mạng xã hội, bản đồ này là nơi để mọi người tham gia giao lưu, chia sẻ, học hỏi công thức nấu ăn cùng những câu chuyện văn hóa ẩm thực vùng miền và nguyên liệu địa phương; từ đó chung tay làm giàu kho tàng công thức món ngon và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè trong nước lẫn quốc tế.

Đặc biệt, từ ngày 8/9 đến ngày 6/10/2023, người dùng có thể tham gia đóng góp và trải nghiệm Bản đồ ẩm thực “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ https://bientauvannguyenlieu.giadinhnestle.com.vn/.

Với đồ họa thiết kế sống động và thao tác tiện lợi, người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu và thực hành các món ăn của mọi miền đất nước, làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày cho gia đình mình, đồng thời còn có cơ hội nhận hàng nghìn phần quà hấp dẫn từ chương trình.

Trước đó, ngày 11/7/2023, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và nhãn hàng Maggi, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam ra thế giới thông qua đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.

Bên cạnh việc ra mắt bản đồ ẩm thực trực tuyến, trong khuôn khổ đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, MAGGI cũng phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam tổ chức Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” từ ngày 20 đến ngày 22/10/2023.

Tại lễ hội, MAGGI cũng sẽ phối hợp cùng Ban Tổ chức trưng bày Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2, phá kỷ lục chính mình với 189 món ngon từ các tỉnh, thành phố trên cả nước do hàng trăm nghệ nhân bếp thực hiện ngay tại lễ hội (giai đoạn 1 là bản đồ giới thiệu 63 món ngon của 63 tỉnh, thành phố).

Tại lễ hội sẽ diễn ra chương trình phong phú, hấp dẫn như: Biểu diễn ẩm thực, dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc, hoạt động trải nghiệm và khám phá ẩm thực.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) tin tưởng, chương trình hợp tác với nhãn hàng MAGGI sẽ góp phần quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa nước ta trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách quốc tế.

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam cho biết, với sự đồng hành của Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) và các đơn vị liên quan, Bản đồ ẩm thực Việt thuộc đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của MAGGI sẽ là địa chỉ thân thuộc cho hàng triệu người dân Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc có thể đóng góp công thức món ăn và chia sẻ câu chuyện văn hóa ẩm thực địa phương.

Từ đó, Bản đồ ẩm thực trực tuyến được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng thông tin uy tín cho bất kỳ ai muốn tham khảo để chế biến các món ngon của mỗi vùng miền, đồng thời giúp du khách dễ dàng tìm hiểu và thưởng thức đặc sản của mỗi miền đất họ đi qua.

Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Từ hoa rừng đến thương hiệu du lịch

Cuối tháng 12, khi những cơn gió lạnh mang mùa đông về trên các đỉnh núi phía Tây Bắc, cũng là lúc vùng cao Mù Cang Chải gỡ bỏ lớp áo vàng óng ả của ruộng bậc thang để khoác lên mình sắc hồng rực rỡ của hoa tớ dày. Từ một loài hoa rừng lặng lẽ nở giữa đại ngàn, tớ dày giờ đây đã trở thành thương hiệu du lịch mùa đông ở Mù Cang Chải.

Trải nghiệm du lịch ở Trấn Yên

Trải nghiệm du lịch ở Trấn Yên

Trên cơ sở hợp nhất thị trấn Cổ Phúc và 5 xã: Tân Đồng, Báo Đáp, Thành Thịnh, Hòa Cuông, Minh Quán - xã Trấn Yên đang “thức giấc”, mở ra hướng đi đầy tiềm năng: du lịch trải nghiệm gắn với nông nghiệp và bản sắc văn hóa cộng đồng.

Có gì ở "Bảo tàng phở" sắp ra mắt?

Có gì ở "Bảo tàng phở" sắp ra mắt?

Dù bán phở, nhưng nhà sáng lập Bảo tàng Phở đầu tiên của Việt Nam sắp ra mắt tại TP.HCM, khẳng định địa điểm này không đơn thuần là quán phở, mà là không gian kể chuyện phở cho khách trong và ngoài nước, khơi dậy vẻ đẹp Việt và để khách… muốn ăn phở.

Từ đất lúa đến mùa hoa hy vọng

Từ đất lúa đến mùa hoa hy vọng

Năm 2025 đánh dấu một bước ngoặt mới trong bức tranh nông nghiệp và du lịch của xã vùng cao Phong Dụ Thượng, khi lần đầu tiên cây hoa tam giác mạch được đưa vào canh tác trên những thửa ruộng sau mùa gặt. Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam, mô hình không chỉ phủ sắc hồng lên những diện tích đất sau thu hoạch mà còn mở ra hướng phát triển bền vững, chuyển dịch từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang kinh tế du lịch trải nghiệm.

Trao bằng công nhận Di sản thế giới cho quần thể Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc

Trao bằng công nhận Di sản thế giới cho quần thể Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc

Tối 20/12, tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử, phường Yên Tử (tỉnh Quảng Ninh), lễ đón nhận Bằng công nhận của UNESCO đối với quần thể di tích và danh thắng Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc diễn ra trang trọng, đánh dấu cột mốc quan trọng của di sản theo chuỗi liên tỉnh đầu tiên của Việt Nam.

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Nằm giữa những tầng ruộng bậc thang nổi tiếng thế giới, Mù Cang Chải đang chuyển mình mạnh mẽ từ một xã nghèo thuần nông sang phát triển du lịch dựa vào cộng đồng. Các mô hình homestay, trải nghiệm văn hóa bản địa không chỉ thu hút du khách mà còn mở ra hướng sinh kế mới, góp phần giảm nghèo bền vững cho đồng bào vùng cao đây.

fb yt zl tw