Nhiều địa phương lập đoàn kiểm tra đột xuất dạy thêm, học thêm sau Thông tư 29

Hiện một số địa phương đã thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm sau khi Thông tư 29 của Bộ GD-ĐT có hiệu lực.

Mới đây, Sở GD-ĐT TPHCM đã thành lập 5 đoàn kiểm tra việc thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm học thêm tại các trường công lập bậc THCS, THPT, cơ sở dạy thêm ở 22 quận, huyện. Các đoàn kiểm tra này cũng sẽ kiểm tra trung tâm kỹ năng sống có thực hiện đúng nội dung được cấp phép hay không.

Ngoài ra, các quận/huyện của TPHCM đã và đang lập đoàn kiểm tra dạy thêm. Phòng GD-ĐT quận 10 sẽ kiểm tra tại các trường học công lập trên địa bàn quận, bao gồm việc ôn tập cho học sinh lớp 9 chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh lớp 10, trong tháng 3 và 4.

Quận 12 cũng thành lập tổ kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn trong tháng 2/2025, xử lý theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân sai phạm. Phòng GD-ĐT chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với UBND các phường thành lập tổ kiểm tra.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hải Phòng thành lập 3 đoàn nhằm kiểm tra đột xuất các trường học ở tất cả các quận/huyện về việc chấp hành quy định dạy thêm, học thêm theo Thông tư 29, từ ngày 14 cho đến hết tháng 2. Hai phó giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng và một trưởng phòng trực thuộc Sở làm trưởng các đoàn, chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra đột xuất các trường thuộc quận/huyện địa bàn được giao.

Đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT tới khảo sát, nắm bắt tình hình và làm việc tại Trường THCS Phan Chu Trinh, quận Ba Đình, Hà Nội.
Đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT tới khảo sát, nắm bắt tình hình và làm việc tại Trường THCS Phan Chu Trinh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Ngày 20/2, Bộ GD-ĐT quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện Thông tư số 29 quy định về dạy thêm, học thêm, triển khai từ 20/2 đến 20/3. Đoàn do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn, với 2 phó trưởng đoàn và 7 thành viên khác. Hà Nội là địa phương đầu tiên được kiểm tra. Sau Hà Nội, đoàn sẽ tiếp tục làm việc với các tỉnh, thành phố khác.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT nhấn mạnh quan điểm “Thông tư 29 để hướng tới không còn dạy thêm, học thêm trong nhà trường” và bày tỏ mong muốn cán bộ, giáo viên nhìn nhận đầy đủ hệ lụy, tác hại của việc dạy thêm, học thêm với học sinh, với chính giáo viên, để triển khai nghiêm túc thông tư.

Thứ trưởng đề nghị các cấp quản lý cùng quán triệt quan điểm “5 không” và thực hiện tốt “4 đề cao”.

5 không gồm: không “đánh trống bỏ dùi”, không thoả hiệp, không khoan nhượng, không biến tướng, không nói khó mà không làm.

4 đề cao là: vai trò cán bộ quản lý giáo dục các cấp; tinh thần tự tôn, tự trọng, tinh thần hết lòng vì học sinh của giáo viên; tính tự giác, tự học của học sinh; vai trò mối quan hệ nhà trường - gia đình - xã hội.

Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Họp Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh

Họp Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh

Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh Lào Cai họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tạo hệ sinh thái sử dụng ngoại ngữ để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Tạo hệ sinh thái sử dụng ngoại ngữ để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 91-KL/TW về tiếp tục đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó xác định nhiệm vụ từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học. Muốn hiện thực hóa mục tiêu này, giải pháp gốc rễ là cần thay đổi cách dạy, cách học, cách thi, cách tổ chức toàn bộ hệ thống giáo dục ngoại ngữ hiện nay.

Giáo dục lòng yêu nước từ nhà trường

Giáo dục lòng yêu nước từ nhà trường

Trong không khí tưng bừng của cả nước hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), những hoạt động giáo dục lòng yêu nước tại các trường học trên địa bàn tỉnh đã diễn ra sôi nổi, tràn đầy cảm xúc. Các em học sinh từ mầm non đến trung học không chỉ được học về lịch sử mà còn được trải nghiệm những hoạt động thực tế, góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Vinh danh 18 “Trạng Nguyên nhỏ tuổi”

Vinh danh 18 “Trạng Nguyên nhỏ tuổi”

Ngày 29/4, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Vòng Chung kết toàn quốc Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi”, Viết chữ đẹp: “Nét chữ - Nết người” lần thứ XXIII và Bảng vàng ghi danh lần thứ V, năm học 2024 - 2025 đã diễn ra trong không khí sôi nổi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Còn nhiều việc phải làm, tuyệt đối không chủ quan

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Còn nhiều việc phải làm, tuyệt đối không chủ quan

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, mục tiêu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT là giảm áp lực và giảm tốn kém cho xã hội nhưng vẫn bảo đảm chất lượng đề ra. Kỳ thi năm nay đặc biệt quan trọng bởi diễn ra trong bối cảnh cả nước đang thực hiện việc sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, sắp xếp đơn vị hành chính.

[Ảnh] Trường học Lào Cai sôi nổi các hoạt động hướng về ngày đại thắng của dân tộc

[Ảnh] Trường học Lào Cai sôi nổi các hoạt động hướng về ngày đại thắng của dân tộc

Hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), nhiều hoạt động ý nghĩa cho học sinh đã được các trường học các cấp trên địa bàn tỉnh triển khai sôi nổi, góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước, lòng tự hào, biết ơn thế hệ cha ông đã hy sinh tuổi thanh xuân, xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

fb yt zl tw