Lào Cai: Phê duyệt 5 dự án thu hút đầu tư lĩnh vực giao thông - vận tải năm 2024

Ngày 5/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường ký Quyết định số 1671/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục 5 dự án thu hút đầu tư lĩnh vực giao thông - vận tải trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Theo Quyết định số 1617, danh mục 5 dự án thu hút đầu tư lĩnh vực giao thông - vận tải được phê duyệt trong năm 2024 gồm: dự án Xây dựng Cảng hàng không Sa Pa; dự án Đường nối từ cảng hàng không Sa Pa đến thị xã Sa Pa (đường cao tốc Lào Cai - Lai Châu đoạn Cảng hàng không Sa Pa đến thị xã Sa Pa); dự án Cảng cạn Đông Phố Mới; dự án Cảng cạn Kim Thành - Bản Vược; dự án Cảng cạn Cảng hàng không Sa Pa.

12_10.jpg
Phối cảnh Cảng hàng không Sa Pa.

Đối với dự án Xây dựng Cảng hàng không Sa Pa (xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên): xây dựng cảng hàng không đạt tiêu chuẩn cấp 4C. Giai đoạn 1 có công suất 1,5 triệu hành khách/năm (theo phân cấp của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Giai đoạn 2 hoàn thành các hạng mục để đạt công suất 3 triệu hành khách/năm. Diện tích sử dụng đất 371 ha; tổng mức đầu tư hơn 6.900 tỷ đồng. Hiện trạng sử dụng đất: đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 của dự án với 295,2 ha. Lựa chọn nhà đầu tư bằng hình thức đấu thầu.

Dự án Đường nối từ Cảng hàng không Sa Pa đến thị xã Sa Pa (đường cao tốc Lào Cai - Lai Châu đoạn Cảng hàng không Sa Pa đến thị xã Sa Pa): xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 80 QCVN 115:2024/BGTVT có tốc độ thiết kế 80km/h (đối với vị trí địa hình đặc biệt khó khăn có tốc độ thiết kế 60km/h); chiều dài khoảng 66 km. Diện tích sử dụng đất dự kiến 150 ha; tổng mức đầu tư dự kiến 13.000 tỷ đồng. Lựa chọn nhà đầu tư bằng hình thức đấu thầu.

1593587651-5660423617-1-66.jpg

Dự án Cảng cạn Đông Phố Mới (phường Lào Cai, thành phố Lào Cai) có quy mô đầu tư: xây dựng hệ thống kho, bãi, hệ thống hạ tầng kỹ thuật phụ trợ, phương tiện xếp dỡ đáp ứng lượng hàng thông qua khoảng 65.000TEU/năm với quy mô đầu tư, công nghệ khai thác hợp lý, đảm bảo hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật, đáp ứng được nhu cầu phát triển của khu vực.

Quy mô công trình: hệ thống kho tổng hợp; hệ thống bãi container; hệ thống bãi tổng hợp; hệ thống đường nội bộ, bãi tập kết xe; phương tiện, thiết bị xếp dỡ; công trình kiến trúc và mạng kỹ thuật; tường rào, cây xanh.

Diện tích sử dụng đất khoảng 5 ha. Trong đó, đầu tư xây dựng các công trình chính hạ tầng cảng cạn, như: văn phòng làm việc, nhà công vụ, khu dịch vụ kho hàng tổng hợp, bãi container, khu kiểm hóa hải quan, khu xử lý chiếu xạ hàng hóa, khu sửa chữa, bảo trì container, cửa hàng xăng dầu đường giao thông, hệ thống cấp điện cấp nước, hệ thống thoát nước, phòng cháy chữa cháy và hạ tầng kỹ thuật phục vụ thu gom, lưu giữ và xử lý chất thải... Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khác, kho bãi phụ trợ cho hoạt động cảng cạn. Tổng mức đầu tư dự kiến 50 tỷ đồng. Lựa chọn nhà đầu tư bằng hình thức chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Dự án Cảng cạn Kim Thành - Bản Vược (thành phố Lào Cai) có quy mô đầu tư: xây dựng hệ thống kho, bãi, hệ thống hạ tầng kỹ thuật phụ trợ, phương tiện xếp dỡ đáp ứng lượng hàng thông qua khoảng 100.000TEU/năm đến 150.000 TEU/năm với quy mô đầu tư, công nghệ khai thác hợp lý, đảm bảo hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật, đáp ứng được nhu cầu phát triển của khu vực.

Quy mô công trình: hệ thống kho tổng hợp; hệ thống bãi container; hệ thống bãi tổng hợp; hệ thống đường nội bộ, bãi tập kết xe; phương tiện, thiết bị xếp dỡ; công trình kiến trúc và mạng kỹ thuật; tường rào, cây xanh.

Diện tích sử dụng đất khoảng 15 ha. Trong đó, đầu tư xây dựng các công trình chính hạ tầng cảng cạn, như: văn phòng làm việc, nhà công vụ, khu dịch vụ kho hàng tổng hợp, bãi container, khu kiểm hóa hải quan, khu xử lý chiếu xạ hàng hóa, khu sửa chữa, bảo trì container, cửa hàng xăng dầu đường giao thông, hệ thống cấp điện cấp nước, hệ thống thoát nước, phòng cháy chữa cháy và hạ tầng kỹ thuật phục vụ thu gom, lưu giữ và xử lý chất thải... Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khác, kho bãi phụ trợ cho hoạt động cảng cạn. Tổng mức đầu tư dự kiến 150 tỷ đồng. Lựa chọn nhà đầu tư bằng hình thức chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Dự án Cảng cạn Cảng hàng không Sa Pa (xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên) có quy mô đầu tư: xây dựng hệ thống kho, bãi, hệ thống hạ tầng kỹ thuật phụ trợ, phương tiện xếp dỡ đáp ứng lượng hàng thông qua khoảng 85.000TEU/năm đến 100.000 TEU/năm với quy mô đầu tư, công nghệ khai thác hợp lý, đảm bảo hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật, đáp ứng được nhu cầu phát triển của khu vực.

Quy mô công trình: hệ thống kho tổng hợp; hệ thống bãi container; hệ thống bãi tổng hợp; hệ thống đường nội bộ, bãi tập kết xe; phương tiện, thiết bị xếp dỡ; công trình kiến trúc và mạng kỹ thuật; tường rào, cây xanh.

Diện tích sử dụng đất khoảng 10 ha. Trong đó, đầu tư xây dựng các công trình chính hạ tầng cảng cạn, như: văn phòng làm việc, nhà công vụ, khu dịch vụ kho hàng tổng hợp, bãi container, khu kiểm hóa hải quan, khu xử lý chiếu xạ hàng hóa, khu sửa chữa, bảo trì container, cửa hàng xăng dầu đường giao thông, hệ thống cấp điện cấp nước, hệ thống thoát nước, phòng cháy, chữa cháy và hạ tầng kỹ thuật phục vụ thu gom, lưu giữ và xử lý chất thải... Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khác, kho bãi phụ trợ cho hoạt động cảng cạn. Tổng mức đầu tư dự kiến 100 tỷ đồng. Lựa chọn nhà đầu tư bằng hình thức chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư công bố danh mục dự án thu hút đầu tư trên Cổng thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư và các phương tiện thông tin đại chúng, là cơ quan đầu mối tiếp nhận hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc giới thiệu, cung cấp thông tin dự án thu hút đầu tư khi các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu, nghiên cứu, khảo sát đầu tư.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh giải ngân đầu tư công để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Đẩy mạnh giải ngân đầu tư công để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Theo các đại biểu Quốc hội, dù tiến độ giải ngân đầu tư công hiện vẫn còn thấp hơn kỳ vọng, nhưng nhờ xuất khẩu và đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang phát triển mạnh mẽ, kinh tế Việt Nam vẫn có cơ sở để đạt mức tăng trưởng ấn tượng nếu có các giải pháp quyết liệt và đồng bộ hơn từ nay đến cuối năm.

Mục tiêu thu hút 39-40 tỷ USD vốn FDI

Mục tiêu thu hút 39-40 tỷ USD vốn FDI

Gần 25 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cam kết vào Việt Nam từ đầu năm đến nay, trong đó có khoảng 14 tỷ USD được giải ngân, cho thấy những tín hiệu lạc quan về triển vọng phục hồi của dòng vốn ngoại, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Hệ thống Ngân hàng: Khẩn trương hỗ trợ khách hàng vay vốn bị thiệt hại do mưa lũ

Hệ thống Ngân hàng: Khẩn trương hỗ trợ khách hàng vay vốn bị thiệt hại do mưa lũ

Cùng với các ngành, địa phương, ngành ngân hàng Lào Cai đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị, tổ chức tín dụng trên địa bàn kịp thời hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại, sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh sau trận mưa lũ lịch sử, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Phóng viên Báo Lào Cai đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Quang Huy, Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lào Cai về nội dung này.

fbytzltw