Lào Cai: Phê duyệt 5 dự án thu hút đầu tư lĩnh vực giao thông - vận tải năm 2024

Ngày 5/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường ký Quyết định số 1671/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục 5 dự án thu hút đầu tư lĩnh vực giao thông - vận tải trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Theo Quyết định số 1617, danh mục 5 dự án thu hút đầu tư lĩnh vực giao thông - vận tải được phê duyệt trong năm 2024 gồm: dự án Xây dựng Cảng hàng không Sa Pa; dự án Đường nối từ cảng hàng không Sa Pa đến thị xã Sa Pa (đường cao tốc Lào Cai - Lai Châu đoạn Cảng hàng không Sa Pa đến thị xã Sa Pa); dự án Cảng cạn Đông Phố Mới; dự án Cảng cạn Kim Thành - Bản Vược; dự án Cảng cạn Cảng hàng không Sa Pa.

12_10.jpg
Phối cảnh Cảng hàng không Sa Pa.

Đối với dự án Xây dựng Cảng hàng không Sa Pa (xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên): xây dựng cảng hàng không đạt tiêu chuẩn cấp 4C. Giai đoạn 1 có công suất 1,5 triệu hành khách/năm (theo phân cấp của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Giai đoạn 2 hoàn thành các hạng mục để đạt công suất 3 triệu hành khách/năm. Diện tích sử dụng đất 371 ha; tổng mức đầu tư hơn 6.900 tỷ đồng. Hiện trạng sử dụng đất: đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 của dự án với 295,2 ha. Lựa chọn nhà đầu tư bằng hình thức đấu thầu.

Dự án Đường nối từ Cảng hàng không Sa Pa đến thị xã Sa Pa (đường cao tốc Lào Cai - Lai Châu đoạn Cảng hàng không Sa Pa đến thị xã Sa Pa): xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 80 QCVN 115:2024/BGTVT có tốc độ thiết kế 80km/h (đối với vị trí địa hình đặc biệt khó khăn có tốc độ thiết kế 60km/h); chiều dài khoảng 66 km. Diện tích sử dụng đất dự kiến 150 ha; tổng mức đầu tư dự kiến 13.000 tỷ đồng. Lựa chọn nhà đầu tư bằng hình thức đấu thầu.

1593587651-5660423617-1-66.jpg

Dự án Cảng cạn Đông Phố Mới (phường Lào Cai, thành phố Lào Cai) có quy mô đầu tư: xây dựng hệ thống kho, bãi, hệ thống hạ tầng kỹ thuật phụ trợ, phương tiện xếp dỡ đáp ứng lượng hàng thông qua khoảng 65.000TEU/năm với quy mô đầu tư, công nghệ khai thác hợp lý, đảm bảo hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật, đáp ứng được nhu cầu phát triển của khu vực.

Quy mô công trình: hệ thống kho tổng hợp; hệ thống bãi container; hệ thống bãi tổng hợp; hệ thống đường nội bộ, bãi tập kết xe; phương tiện, thiết bị xếp dỡ; công trình kiến trúc và mạng kỹ thuật; tường rào, cây xanh.

Diện tích sử dụng đất khoảng 5 ha. Trong đó, đầu tư xây dựng các công trình chính hạ tầng cảng cạn, như: văn phòng làm việc, nhà công vụ, khu dịch vụ kho hàng tổng hợp, bãi container, khu kiểm hóa hải quan, khu xử lý chiếu xạ hàng hóa, khu sửa chữa, bảo trì container, cửa hàng xăng dầu đường giao thông, hệ thống cấp điện cấp nước, hệ thống thoát nước, phòng cháy chữa cháy và hạ tầng kỹ thuật phục vụ thu gom, lưu giữ và xử lý chất thải... Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khác, kho bãi phụ trợ cho hoạt động cảng cạn. Tổng mức đầu tư dự kiến 50 tỷ đồng. Lựa chọn nhà đầu tư bằng hình thức chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Dự án Cảng cạn Kim Thành - Bản Vược (thành phố Lào Cai) có quy mô đầu tư: xây dựng hệ thống kho, bãi, hệ thống hạ tầng kỹ thuật phụ trợ, phương tiện xếp dỡ đáp ứng lượng hàng thông qua khoảng 100.000TEU/năm đến 150.000 TEU/năm với quy mô đầu tư, công nghệ khai thác hợp lý, đảm bảo hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật, đáp ứng được nhu cầu phát triển của khu vực.

Quy mô công trình: hệ thống kho tổng hợp; hệ thống bãi container; hệ thống bãi tổng hợp; hệ thống đường nội bộ, bãi tập kết xe; phương tiện, thiết bị xếp dỡ; công trình kiến trúc và mạng kỹ thuật; tường rào, cây xanh.

Diện tích sử dụng đất khoảng 15 ha. Trong đó, đầu tư xây dựng các công trình chính hạ tầng cảng cạn, như: văn phòng làm việc, nhà công vụ, khu dịch vụ kho hàng tổng hợp, bãi container, khu kiểm hóa hải quan, khu xử lý chiếu xạ hàng hóa, khu sửa chữa, bảo trì container, cửa hàng xăng dầu đường giao thông, hệ thống cấp điện cấp nước, hệ thống thoát nước, phòng cháy chữa cháy và hạ tầng kỹ thuật phục vụ thu gom, lưu giữ và xử lý chất thải... Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khác, kho bãi phụ trợ cho hoạt động cảng cạn. Tổng mức đầu tư dự kiến 150 tỷ đồng. Lựa chọn nhà đầu tư bằng hình thức chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Dự án Cảng cạn Cảng hàng không Sa Pa (xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên) có quy mô đầu tư: xây dựng hệ thống kho, bãi, hệ thống hạ tầng kỹ thuật phụ trợ, phương tiện xếp dỡ đáp ứng lượng hàng thông qua khoảng 85.000TEU/năm đến 100.000 TEU/năm với quy mô đầu tư, công nghệ khai thác hợp lý, đảm bảo hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật, đáp ứng được nhu cầu phát triển của khu vực.

Quy mô công trình: hệ thống kho tổng hợp; hệ thống bãi container; hệ thống bãi tổng hợp; hệ thống đường nội bộ, bãi tập kết xe; phương tiện, thiết bị xếp dỡ; công trình kiến trúc và mạng kỹ thuật; tường rào, cây xanh.

Diện tích sử dụng đất khoảng 10 ha. Trong đó, đầu tư xây dựng các công trình chính hạ tầng cảng cạn, như: văn phòng làm việc, nhà công vụ, khu dịch vụ kho hàng tổng hợp, bãi container, khu kiểm hóa hải quan, khu xử lý chiếu xạ hàng hóa, khu sửa chữa, bảo trì container, cửa hàng xăng dầu đường giao thông, hệ thống cấp điện cấp nước, hệ thống thoát nước, phòng cháy, chữa cháy và hạ tầng kỹ thuật phục vụ thu gom, lưu giữ và xử lý chất thải... Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khác, kho bãi phụ trợ cho hoạt động cảng cạn. Tổng mức đầu tư dự kiến 100 tỷ đồng. Lựa chọn nhà đầu tư bằng hình thức chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư công bố danh mục dự án thu hút đầu tư trên Cổng thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư và các phương tiện thông tin đại chúng, là cơ quan đầu mối tiếp nhận hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc giới thiệu, cung cấp thông tin dự án thu hút đầu tư khi các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu, nghiên cứu, khảo sát đầu tư.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ Tài chính hướng dẫn xác định nguồn kinh phí thực hiện mức lương cơ sở mới

Bộ Tài chính hướng dẫn xác định nguồn kinh phí thực hiện mức lương cơ sở mới

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 62/2024/TT-BTC hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng theo Nghị định số 73/2024/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang và điều chỉnh trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo Nghị định số 75/2024/NĐ-CP điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng của Chính phủ.

Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

Chiều 14/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH) tới 63 điểm cầu trên toàn quốc.

Nâng cao nhận thức về vai trò của tín dụng chính sách xã hội

Nâng cao nhận thức về vai trò của tín dụng chính sách xã hội

Như Báo Lào Cai đã đưa tin, sáng 26/7, Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (Chỉ thị số 40) đã diễn ra. Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, hội nghị đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Tiếp thêm nguồn lực cho tín dụng chính sách

Tiếp thêm nguồn lực cho tín dụng chính sách

Mặc dù là tỉnh nghèo nhưng Lào Cai luôn quan tâm, dành nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) để cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, qua đó tiếp thêm nguồn lực cho các địa phương đẩy mạnh công cuộc giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Cải thiện các chỉ số thành phần, nâng cao thứ hạng PCI 2024

Cải thiện các chỉ số thành phần, nâng cao thứ hạng PCI 2024

Theo bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) năm 2023, tỉnh Lào Cai đạt 67,38 điểm, xếp thứ 26/63 tỉnh, thành phố, giảm 15 bậc so với năm 2022 (11/63). Bên cạnh đó, xếp hạng Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI 2023) lần thứ hai được VCCI công bố, Lào Cai xếp ngoài top 30.

Vì sao tăng trưởng GRDP của Lào Cai thấp hơn mức tăng bình quân chung của cả nước?

Vì sao tăng trưởng GRDP của Lào Cai thấp hơn mức tăng bình quân chung của cả nước?

Quý II/2024, tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) mặc dù cao hơn quý II/2023 và quý I/2024 nhưng vẫn thấp hơn mức tăng bình quân của cả nước. Để thấy được nguyên nhân dẫn đến tăng trưởng GRDP của tỉnh trong quý II thấp hơn mức tăng bình quân chung của cả nước, phóng viên Báo Lào Cai đã phỏng vấn đồng chí Phan Trung Bá, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

fbytzltw