Lào Cai: Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng mạnh

Sự đóng góp tích cực của ngành du lịch đã đẩy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh Lào Cai tháng 8 và 8 tháng năm 2023 tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

TD3.jpg
Sự khởi sắc của ngành du lịch đã đẩy doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng.

Theo Cục thống kê tỉnh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh Lào Cai tháng 8 đạt trên 2.318 tỷ đồng, tăng 26,06% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 1.605 tỷ đồng, tăng 24,67%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 384 tỷ đồng, tăng 26,57%; doanh thu du lịch lữ hành đạt gần 25 tỷ đồng, tăng 63,71%; doanh thu dịch vụ khác đạt 304 tỷ đồng, tăng 30,58% so với cùng kỳ năm trước.

TD.jpg
Sức mua hàng hóa tăng mạnh, kéo theo tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng.

Như vậy, tính chung 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh Lào Cai đạt 17.341 tỷ đồng, tăng 24,36% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 12.096 tỷ đồng, chiếm 69,75% tổng mức và tăng 23,03% so với cùng kỳ. Theo đánh giá, hầu hết các nhóm ngành hàng đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể: lương thực, thực phẩm tăng 27,52%; hàng may mặc tăng 20,55%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 23,77; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 37,43%; gỗ và vật liệu xây dựng tăng 20,88%; ô tô các loại tăng 49,08%; phương tiện đi lại, trừ ô tô con (kể cả phụ tùng) tăng 3,59%; xăng dầu các loại tăng 7,69%; nhiên liệu khác tăng 30,16%; đá quý, kim loại quý và sản phẩm tăng 25,96; hàng hóa khác tăng 27,19%.

TD1.jpg
Hầu hết các nhóm ngành hàng đều tăng so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 2.940 tỷ đồng, chiếm 16,96% tổng mức và tăng 27,48% so với cùng kỳ năm trước, do làm tốt công tác quảng bá, kích cầu du lịch, đã thu hút nhiều du khách đến với Lào Cai.

Doanh thu du lịch lữ hành đạt 170 tỷ đồng, chiếm 0,98% tổng mức và tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu dịch vụ khác ước tính đạt gần 2.135 tỷ đồng, chiếm 12,31% tổng mức và tăng 20,72% so với cùng kỳ năm trước.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam phải làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Việt Nam phải làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đại biểu Quốc hội lo ngại, nếu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam lại tiếp tục đấu thầu chọn nhà cung cấp nước ngoài như đã làm với các tuyến đường sắt đô thị thì rủi ro về thời gian chưa biết khi nào hoàn thành, vốn có thể đội lên... Do đó, đề nghị phải thực hiện theo phương thức chuyển giao công nghệ.

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Tờ Nhật báo Kinh tế (Trung Quốc) mới đây đăng bài viết với nhan đề “Tiêu dùng trực tuyến Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng”, dẫn báo cáo của hãng nghiên cứu dữ liệu Metric, cho thấy 3 quý đầu năm, doanh số của 5 nền tảng thương mại điện tử lớn đạt 227.700 tỷ đồng, tăng 37,66% so cùng kỳ năm ngoái.

"Quả ngọt" đơm hoa trên núi đá

"Quả ngọt" đơm hoa trên núi đá

Hơn 10 năm trước, anh Chấu Seo Câu ở thôn Sả Séng là người đầu tiên của xã Tả Ngài Chồ (huyện Mường Khương) chuyển đổi một số diện tích trồng ngô sang trồng quýt sen. Tới nay, gia đình anh Câu có hơn 4 ha quýt, với giá bán trung bình 15.000 đồng/kg, giá trị thu hoạch mỗi vụ đạt khoảng 200 triệu đồng. Hiện, gia đình anh Câu đã thoát nghèo, có cuộc sống ngày càng khấm khá khiến nhiều người dân vùng cao ngưỡng mộ.

fbytzltw