Lào Cai: 9 học sinh đoạt giải tại Cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” trên internet cấp Quốc gia

Ngày 27/4, Ban tổ chức Cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” trên internet cấp Quốc gia dành cho học sinh tiểu học năm học 2024 - 2025 tổ chức lễ vinh danh và trao giải. Tỉnh Lào Cai có 9 học sinh đoạt giải tại cuộc thi này.

baolaocai-br_2.gif
Vòng thi Quốc gia được tổ chức tại Hà Nội.

Cuộc thi do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Công ty Đầu tư Giáo dục Trạng Nguyên phối hợp tổ chức từ tháng 9/2024 đến tháng 4/2025 với các vòng thi: Sơ khảo (cấp trường); thi Hương (cấp huyện); thi Hội (cấp tỉnh) và thi Đình (cấp Quốc gia).

baolaocai-br_1.gif
Các thí sinh thực hiện phần thi trên máy tính.

Tham gia sân chơi “Trạng nguyên tiếng Việt” là học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5. Các thí sinh dự thi theo hình thức trực tuyến trên máy tính kết nối internet.

Theo thống kê của Ban tổ chức, có hơn 5.200 học sinh của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự các vòng thi.

Căn cứ vào kết quả thi Hội, Ban tổ chức đã lựa chọn 372 học sinh đến từ 49 tỉnh/thành phố trên cả nước tham gia thi Đình tại thành phố Hà Nội trong 2 ngày (26 - 27/4) với 2 phần: thi trên máy và thi viết.

baolaocai-br_3.gif
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.

Tỉnh Lào Cai có 9 học sinh dự vòng thi Quốc gia.

Kết quả, 9 học sinh đều đoạt giải, với 2 giải Nhất, 1 giải Nhì và 6 giải Ba.

Giải Nhất thuộc về em Trần Như Ý (Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, thành phố Lào Cai) và em Lâm Bảo Châm (Trường Tiểu học Na Hối, huyện Bắc Hà). Giải Nhì thuộc về em Dương Đức Duy (Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai).

baolaocai-br_8.gif
Em Trần Như Ý (Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, thành phố Lào Cai) giành giải Nhất.
baolaocai-br_5.gif
Em Dương Đức Duy (Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai) giành giải Nhì.

Sân chơi “Trạng nguyên tiếng Việt” nhằm giúp học sinh ôn tập, nắm vững kiến thức, kỹ năng đã học sau các giờ học chính khóa, phát triển mạnh mẽ phong trào học tiếng Việt, yêu tiếng Việt. Sân chơi cũng góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong dạy và học tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw