Lào Cai: 9 học sinh đoạt giải tại Cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” trên internet cấp Quốc gia

Ngày 27/4, Ban tổ chức Cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” trên internet cấp Quốc gia dành cho học sinh tiểu học năm học 2024 - 2025 tổ chức lễ vinh danh và trao giải. Tỉnh Lào Cai có 9 học sinh đoạt giải tại cuộc thi này.

baolaocai-br_2.gif
Vòng thi Quốc gia được tổ chức tại Hà Nội.

Cuộc thi do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Công ty Đầu tư Giáo dục Trạng Nguyên phối hợp tổ chức từ tháng 9/2024 đến tháng 4/2025 với các vòng thi: Sơ khảo (cấp trường); thi Hương (cấp huyện); thi Hội (cấp tỉnh) và thi Đình (cấp Quốc gia).

baolaocai-br_1.gif
Các thí sinh thực hiện phần thi trên máy tính.

Tham gia sân chơi “Trạng nguyên tiếng Việt” là học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5. Các thí sinh dự thi theo hình thức trực tuyến trên máy tính kết nối internet.

Theo thống kê của Ban tổ chức, có hơn 5.200 học sinh của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự các vòng thi.

Căn cứ vào kết quả thi Hội, Ban tổ chức đã lựa chọn 372 học sinh đến từ 49 tỉnh/thành phố trên cả nước tham gia thi Đình tại thành phố Hà Nội trong 2 ngày (26 - 27/4) với 2 phần: thi trên máy và thi viết.

baolaocai-br_3.gif
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.

Tỉnh Lào Cai có 9 học sinh dự vòng thi Quốc gia.

Kết quả, 9 học sinh đều đoạt giải, với 2 giải Nhất, 1 giải Nhì và 6 giải Ba.

Giải Nhất thuộc về em Trần Như Ý (Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, thành phố Lào Cai) và em Lâm Bảo Châm (Trường Tiểu học Na Hối, huyện Bắc Hà). Giải Nhì thuộc về em Dương Đức Duy (Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai).

baolaocai-br_8.gif
Em Trần Như Ý (Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, thành phố Lào Cai) giành giải Nhất.
baolaocai-br_5.gif
Em Dương Đức Duy (Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai) giành giải Nhì.

Sân chơi “Trạng nguyên tiếng Việt” nhằm giúp học sinh ôn tập, nắm vững kiến thức, kỹ năng đã học sau các giờ học chính khóa, phát triển mạnh mẽ phong trào học tiếng Việt, yêu tiếng Việt. Sân chơi cũng góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong dạy và học tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhà truyền thống Bảo Thắng địa chỉ giáo dục văn hóa, lịch sử địa phương

Nhà truyền thống Bảo Thắng địa chỉ giáo dục văn hóa, lịch sử địa phương

Ở xã Bảo Thắng có một không gian lặng lẽ, yên bình mà trang trọng và đầy ý nghĩa. Đó chính là Nhà truyền thống Bảo Thắng. Hai năm kể từ khi đi vào hoạt động, nơi đây không chỉ trở thành địa chỉ giáo dục văn hóa, lịch sử địa phương cho Nhân dân, mà còn là điểm đến trải nghiệm, tìm hiểu, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Xây dựng môi trường học đường không khói thuốc

Xây dựng môi trường học đường không khói thuốc

Nhận thức rõ tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người và môi trường học đường, thời gian qua, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh về thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHCTL).

Xã hội hóa để có cơ sở vật chất khang trang

Xã hội hóa để có cơ sở vật chất khang trang

Giữa núi rừng Khao Mang, những điểm trường mầm non nhỏ bé giờ đây đã khoác lên mình “chiếc áo mới”. Những phòng học, bếp nấu ăn đã được kiên cố, sân chơi được bê tông hóa, thay thế cho những lớp học tạm, mái dột, nền đất trước đây. Các lớp học vang lên tiếng thầy cô giảng bài cùng tiếng cười trong trẻo của trẻ thơ. Sự đổi thay ấy bắt nguồn từ phong trào xã hội hóa giáo dục mà Trường Mầm non Hoa Ban kiên trì triển khai nhiều năm qua.

Khánh thành bếp ăn bán trú cho học sinh xã Trịnh Tường

Khánh thành bếp ăn bán trú cho học sinh xã Trịnh Tường

Ngày 29/10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc tổ chức khánh thành công trình bếp ăn bán trú cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở (PTDTBT TH&THCS) Cốc Mỳ, xã Trịnh Tường.

Hiểu luật để phát triển

Hiểu luật để phát triển

Việc đưa pháp luật về cơ sở không chỉ giúp người dân nâng cao hiểu biết, còn mở ra hướng phát triển kinh tế - xã hội bền vững, xây dựng cộng đồng văn minh, tiến bộ.

Trên 500 học sinh, giáo viên Trường THPT số 3 Bảo Yên tham gia chiến dịch truyền thông “Không một mình - Cùng nhau an toàn trực tuyến"

Trên 500 học sinh, giáo viên Trường THPT số 3 Bảo Yên tham gia chiến dịch truyền thông “Không một mình - Cùng nhau an toàn trực tuyến"

Nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức, kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình trong không gian mạng, sáng 27/10, Công an xã Nghĩa Đô phối hợp với Trường THPT số 3 Bảo Yên tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống mua bán người và chiến dịch "Không một mình - Cùng nhau an toàn trực tuyến".

Bạo lực học đường: Cần ngăn chặn từ mầm mống

Bạo lực học đường: Cần ngăn chặn từ mầm mống

Thời gian gần đây, hàng loạt vụ việc học sinh đánh nhau, lột đồ, quay clip tung lên mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ. Từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt, các em sẵn sàng dùng nắm đấm, gậy gộc, thậm chí dao kéo để “giải quyết” mọi chuyện. Bạo lực học đường không chỉ còn là trò đùa tuổi mới lớn - nó đang trở thành biểu hiện đáng lo ngại của sự xuống cấp về đạo đức và nhân cách học sinh.

Vương Quang Đức

Cậu học trò đa tài

Vượt qua hàng trăm thí sinh, Hà Vương Quang Đức - lớp 9A, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã xuất sắc giành giải Ba cuộc thi “Tìm hiểu các chủ trương về khoa học, công nghệ và chuyển đổi số của tỉnh Lào Cai năm 2025”. Từ niềm yêu thích Lịch sử đến khát khao làm chủ công nghệ, hành trình tự học và khám phá đã giúp Quang Đức trở thành một học sinh đa tài, vừa giỏi kiến thức, vừa hiểu biết xã hội.  

Trường THCS Nguyễn Du (phường Yên Bái) dạy kỹ năng sống số cho học sinh

Trường THCS Nguyễn Du (phường Yên Bái) dạy kỹ năng sống số cho học sinh

Chuyển đổi số và internet đã trở thành phần không thể thiếu trong đời sống, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Vì vậy, việc trang bị cho học sinh những kỹ năng sống số trở thành một nhu cầu cấp thiết. Thời gian qua, Trường THCS Nguyễn Du (phường Yên Bái) đã triển khai những giải pháp nhằm dạy kỹ năng sống số cho học sinh, giúp các em trở thành công dân số thông thái, tự bảo vệ mình và tận dụng tốt cơ hội học tập, sáng tạo trên nền tảng số.

Không để học sinh lạm dụng trí tuệ nhân tạo

Không để học sinh lạm dụng trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang đi vào các lĩnh vực, vấn đề của đời sống xã hội, trong đó giáo dục không phải ngoại lệ. Bên cạnh những lợi ích, AI cũng đặt ra thách thức lớn, đó là làm thế nào để ngăn chặn việc học sinh lạm dụng AI, làm mất dần khả năng tư duy độc lập và nghiên cứu của học sinh.

fb yt zl tw