Hơn 100 doanh nghiệp du lịch Sa Pa chung tay kích cầu, ưu đãi đến 50%

Ngày 29/10, UBND thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024 với chủ đề “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây”.

Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo thị xã Sa Pa. Chương trình kích cầu du lịch “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây” có sự chung tay của hơn 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Sa Pa.

baolaocai-br_img-2891.jpeg
baolaocai-br_img-2892.jpeg
Các đại biểu tham dự chương trình.

Chương trình kích cầu du lịch “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây” sẽ được triển khai từ ngày 2/11 đến hết 30/12/2024. Trong khoảng thời gian này, các doanh nghiệp tại Sa Pa sẽ đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi lên đến 50%, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ, đem đến cho du khách những trải nghiệm và cảm xúc đáng nhớ nhất khi đến với Sa Pa mùa mây tháng 11.

baolaocai-br_img-2894.jpeg
Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh phát biểu tại chương trình.

Bên cạnh đó, du khách đến Sa Pa lúc này sẽ có rất nhiều lựa chọn lưu trú, từ homestay đến khách sạn cao cấp với mức giá ưu đãi. Hàng loạt địa điểm khách sạn như Amazing Sapa, Le Bordeaux Sapa, Vườn Sa Pa, Arista Sa Pa,...công bố ưu đãi tri ân ngay 50% cho khách đặt phòng trực tiếp; Lady Hill Sapa Resort tung ra nhiều ưu đãi về dịch vụ ăn uống và spa. Về di chuyển, các nhà xe Inter Bus Lines, Eco Sa Pa và các công ty lữ hành khác như Group Tour, LeMinh Travel,... cũng quyết định trợ giá đến 30% vé xe khứ hồi, đa dạng hình thức từ xe Limousine đến thuê xe 29 - 45 chỗ...

Phát biểu tại chương trình, ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Ngay sau thiên tai, thị xã Sa Pa đã lên kế hoạch triển khai các phương án kích cầu, phục hồi du lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức. Ngoài việc phối hợp tổ chức chương trình kích cầu du lịch “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây”, thị xã sẽ tổ chức nhiều sự kiện để đem đến những trải nghiệm hấp dẫn và đáng nhớ cho du khách trong những tháng cuối năm.

Ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa phát biểu tại chương trình.

Ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa phát biểu tại chương trình.

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong khởi xướng và tham gia chương trình, Công ty Cáp treo Fansipan Sa Pa (Khu du lịch Sun World Fansipan Legend) cũng tung ra chương trình ưu đãi, triển khai áp dụng đồng giá toàn bộ giá cáp treo 2 chiều Fansipan chỉ còn 550.000 đồng/vé cho du khách Việt Nam, tương đương mức ưu đãi 30% so với giá vé cáp treo ban đầu dành cho người lớn. Với mức giá hấp dẫn này, du khách không chỉ có cơ hội chinh phục đỉnh Fansipan, săn mây trên Nóc nhà Đông dương, chiêm bái quần thể kiến trúc tâm linh kỳ vĩ, mà còn được hòa vào không khí lễ hội và khám phá những nét văn hóa bản địa độc đáo của 7 dân tộc thiểu số Tây Bắc tại Bản Mây, check-in tại những đồi hoa bạt ngàn dưới chân núi Fansipan.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Phó Tổng Giám đốc Sungroup miền Bắc cho biết: Thông qua chương trình kích cầu với chính sách ưu đãi sâu, chúng tôi mong muốn tạo điều kiện cho đông đảo du khách đến với Sa Pa mùa mây để cảm nhận và khám phá một vẻ đẹp độc đáo mà hiếm nơi nào khác có được. Chúng tôi tin rằng với chương trình kích cầu này, du khách sẽ nhớ về một Sa Pa mùa mây vô cùng lãng mạn và ấn tượng”.

baolaocai-br_img-3047.jpeg
Ông Nguyễn Xuân Chiến, Phó Tổng Giám đốc Sungroup miền Bắc Phát biểu tại chương trình.

Ngoài Sun World Fansipan Legend, nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác tại Sa Pa cũng triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút du khách, điển hình như: Vườn đá Tả Phìn, Vườn hồng mộng mơ cũng miễn phí toàn bộ vé tham quan cho du khách; Khu du lịch Cát Cát miễn phí trải nghiệm ẩm thực Tây Bắc và các hoạt động vẽ sáp ong, se lanh, dệt vải ... cùng bà con dân bản.

Ngay tại lễ công bố Chương trình kích cầu du lịch “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây”, đã có hơn 100 đơn vị kinh doanh từ các cơ sở lưu trú, nhà hàng và dịch vụ du lịch đăng ký tham gia chương trình kích cầu, cam kết áp dụng ưu đãi sâu nhưng đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt nhất dành cho du khách.

dl1.jpg
Các đơn vị ký kết tham gia kích cầu du lịch.

Việc kích cầu để phục hồi du lịch của địa phương sau những ảnh hưởng nặng nề của bão lũ góp phần tạo sức bật cho du lịch Sa Pa tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng cuối năm 2024. Đại diện Hiệp hội du lịch tỉnh Lào Cai cũng kêu gọi các doanh nghiệp du lịch, đơn vị trên địa bàn sẽ chung tay hưởng ứng để tạo làn sóng mạnh mẽ thu hút du khách đến Sa Pa dịp cuối năm.

Bên cạnh các chính sách ưu đãi, thời gian tới tại thị xã Sa Pa cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội quy mô, đặc sắc, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc, nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn cả ngày lẫn đêm, từ các lễ hội truyền thống, triển lãm nghệ thuật, cho đến các hoạt động thể thao và giải trí…

Hiện Sa Pa đang trong mùa mây, một trong những mùa đẹp nhất trong năm và là thời điểm lý tưởng để vui chơi, trải nghiệm các hoạt động ngoài trời. Chương trình kích cầu du lịch Sa Pa “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây” hứa hẹn không chỉ khơi dậy sức hút của Sa Pa, mà còn khẳng định vị thế của một điểm đến được yêu thích hàng đầu miền Bắc.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

fb yt zl tw