Hội thảo nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức lý tưởng, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh THCS

Chiều 13/3, tại Trường THCS Kim Tân, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tổ chức Hội thảo nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức lý tưởng, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh THCS.

HT1.jpg
Quang cảnh hội thảo.

Dự hội thảo có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai, đại diện ban giám hiệu các nhà trường trên địa bàn thành phố và phụ huynh học sinh.

HT2.png
Ông Bùi Ngọc Minh, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phát biểu khai mạc hội thảo.

Hội thảo "Nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức lý tưởng, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh THCS" được tổ chức nhằm tăng cường vai trò, trách nhiệm của nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục đạo đức lý tưởng, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh.

HT8.png
Các đại biểu tham gia thảo luận.

Tại hội thảo, các đại biểu tham gia thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, cũng như phối hợp giáo dục học sinh; phòng, chống bạo lực học đường, làm giảm các hành vi bạo lực, vi phạm pháp luật trong học sinh; góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện.

HT3.png
HT5.png
Đại diện ban giám hiệu các nhà trường trình bày tham luận.

Bên cạnh đó, các ý kiến đánh giá toàn diện thực trạng công tác giáo dục đạo đức, lối sống của học sinh THCS trong thời gian qua tại các trường học trên địa bàn thành phố; nhận diện những kết quả đạt được, hạn chế, tìm ra nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trong thời gian tới.

HT7.png
DSC01057.png
Đại diện phụ huynh học sinh phát biểu ý kiến.

Hội thảo "Nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức lý tưởng, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh THCS" sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và năng lực hành động của cán bộ quản lý, giáo viên và phụ huynh trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS phù hợp, đáp ứng nhu cầu của thời đại mới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Học sinh, sinh viên được Nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng BHYT

Học sinh, sinh viên được Nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng BHYT

Năm học 2025, mức đóng BHYT học sinh, sinh viên (HSSV) không thay đổi so với năm học 2024. Tuy nhiên, từ ngày 1/7/2025 theo quy định mới, nhóm đối tượng này được ngân sách nhà nước tăng mức hỗ trợ tối thiểu lên 50% mức đóng (năm 2024 là 30%) nên tổng số tiền mà HSSV thực đóng BHYT năm học 2025- 2026 giảm so với trước đây.

80% học sinh trường nghề muốn học văn hóa THPT: Kiến nghị cho phép dạy ngay tại trường

80% học sinh trường nghề muốn học văn hóa THPT: Kiến nghị cho phép dạy ngay tại trường

Phần lớn học sinh trường nghề muốn học văn hóa THPT để dự thi tốt nghiệp, nhưng hiện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chưa được phép tự dạy mà phải liên kết với trung tâm GDTX. Nhiều chuyên gia đề xuất “mở quyền” cho trường nghề, giúp người học vừa có tay nghề, vừa đạt chuẩn văn hóa.

Giáo viên Lào Cai làm chủ trí tuệ nhân tạo

Giáo viên Lào Cai làm chủ trí tuệ nhân tạo

Trong hai ngày 14–15/8, tại Trung tâm Hội nghị phường Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai tổ chức lớp tập huấn “Ứng dụng công nghệ AI” dành cho 130 cán bộ quản lý, giáo viên các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN–GDTX) trên địa bàn tỉnh.

Vì sao sở GD-ĐT được giao tuyển dụng, điều động giáo viên?

Vì sao sở GD-ĐT được giao tuyển dụng, điều động giáo viên?

Bộ GD-ĐT cho rằng việc giao sở GD-ĐT chủ trì thực hiện tuyển dụng, tiếp nhận, điều động, biệt phái, thuyên chuyển giáo viên, nhân viên đảm bảo thực hiện chủ trương giảm đầu mối trung gian, đồng bộ về chất lượng tuyển dụng, tiết kiệm chi phí, tăng cơ hội cho người tham gia tuyển dụng...

Không để học sinh thiệt thòi từ việc lựa chọn môn học

Không để học sinh thiệt thòi từ việc lựa chọn môn học

Trong Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục phổ thông năm học 2025-2026, Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) yêu cầu, với cấp trung học phổ thông (THPT), cần tổ chức hiệu quả việc tư vấn, hướng dẫn cho học sinh đăng ký các môn học và chuyên đề học tập lựa chọn, bảo đảm cân bằng giữa các môn học cũng như quyền lợi của người học.

fb yt zl tw