Hàng loạt trường chuyển dạy học trực tuyến do mưa lớn

Ngày 11/9, nhiều trường phổ thông, đại học trên địa bàn TP Hà Nội cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học, chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến.

Trước thông tin cảnh báo có thể xảy ra dông lốc, mưa lớn gây ngập úng cục bộ ở nhiều địa bàn, nhiều trường phổ thông, đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thông báo cho học sinh, sinh viên chuyển sang học trực tuyến để bảo đảm an toàn.

Căn cứ vào tình hình thời tiết và thông báo mất điện của Điện lực quận Nam Từ Liên, Ban Giám hiệu Trường THPT Đại Mỗ đã cho giáo viên, học sinh nhà trường chuyển dạy và học online trong ngày 11/9.

Nhà trường yêu cầu, ban chuyên môn triển khai kế hoạch dạy học bảo đảm an toàn, hiệu quả; phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để học nghiêm túc, đúng giờ.

Trường học khắc phục hậu quả do bão số 3.
Trường học khắc phục hậu quả do bão số 3.

Mưa lớn tiếp tục diễn ra trên diện rộng gây ngập lụt nhiều nơi trên thành phố. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Ban Giám hiệu Trường TH&THCS Edison An Khánh (huyện Hoài Đức) thông báo điều chỉnh phương thức và thời gian học. Giáo viên chủ nhiệm thông báo thời khóa biểu online từ ngày 11 đến 13/9 và hướng dẫn học sinh học tập trực tuyến qua Teams.

Bên cạnh các trường phổ thông, nhiều trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội cũng thông báo chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến.

Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo tới các lớp chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến từ chiều 10/9 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Từ ngày 10/9, sinh viên Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) chuyển sang hình thức học trực tuyến đến hết ngày 14/9. Các học phần bậc cử nhân, sau đại học do Trường Đại học Giáo dục tổ chức được thực hiện giảng dạy trực tuyến hoặc tự học dưới sự hướng dẫn của giảng viên.

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tiếp tục thông báo nhà trường sẽ giảng dạy online đến hết ngày 15/9. Trước đó, nhà trường đã có đợt điều chỉnh lịch học của sinh viên ngày 10/9 từ trực tiếp sang trực tuyến do tình hình thời tiết hậu bão số 3 vẫn phức tạp.

Trước nguy cơ mưa lớn còn kéo dài gây ngập úng cục bộ, số lượng trường bị ảnh hưởng của thiên tai có thể tiếp tục tăng, Sở GDĐT Hà Nội chỉ đạo các trường sẵn sàng triển khai phương án dạy học trực tuyến.

Nhà trường cần chủ động nắm bắt tình hình của học sinh, rà soát phương tiện học tập của từng học sinh và triển khai phương án dạy học trực tuyến ngay khi cần thiết.

Trong trường hợp gia đình học sinh khó khăn, thiếu thiết bị học tập, đồng thời với việc tổng hợp, có phương án hỗ trợ tại chỗ; các trường cần tổ chức linh hoạt hình thức học tập để học sinh duy trì việc học tập, hạn chế ảnh hưởng đến kế hoạch thời gian năm học.

Sở GDĐT Hà Nội lưu ý các nhà trường hằng ngày cần rà soát cơ sở vật chất, nếu bảo đảm an toàn mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn

Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn vừa có công điện gửi giám đốc sở GDĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chỉ đạo công tác khắc phục sau bão số 3.

Trong đó, Bộ trưởng yêu cầu các sở GDĐT cần di dời học sinh, giáo viên, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học khỏi các khu vực bị hư hại nặng hoặc chưa an toàn; rà soát hệ thống cây xanh, tường rào, cổng trường, có phương án tỉa cành, phòng chống sập tường, đổ cây; kiểm tra các điểm trường gần sông suối, gần khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất để cảnh báo hoặc ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn.

Theo daidoanket.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw