Hà Nội nằm trong top 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất

Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam xếp ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố toàn cầu được khách du lịch ưa chuộng nhất.

Du khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Du khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Bài viết trên tạp chí Time Out của Anh với tiêu đề “Các thành phố mà du khách đang rời đi và nơi họ hướng tới thay thế” (The cities tourists are ditching and where they’re heading instead) mới đây cho biết, du lịch thế giới đang có sự thay đổi rõ rệt.

Theo bài viết, bằng cách phân tích những thay đổi theo năm trong các tìm kiếm về chuyến bay, khách sạn và hành trình, công ty bảo hiểm du lịch InsureandGo xác định những thành phố mà khách du lịch đang “quay lưng” và những thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất.

Với top 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất, Hà Nội (Việt Nam) xếp vị trí thứ 11. Hà Nội không chỉ nổi bật bởi vẻ đẹp cổ kính mà còn khiến du khách say lòng bởi chiều sâu văn hóa và nền ẩm thực mang đậm bản sắc dân tộc.

Trải qua hơn một ngàn năm lịch sử, Hà Nội lưu giữ trong mình những công trình, khu phố và lối sống phản ánh rõ nét chiều sâu văn hóa Việt. Những điểm đến như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, hay phố cổ Hà Nội không chỉ là minh chứng cho một thời kỳ vàng son, mà còn là nơi thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm.

15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất năm 2025

Tokyo, Nhật Bản; Rio de Janeiro, Brazil; Bắc Kinh, Trung Quốc; Lucerne, Thụy Sĩ; Kuwait, Kuwait; Seville, Tây Ban Nha; Chicago, Mỹ; Belize, Belize; Chiang Mai, Thái Lan; Tbilisi, Georgia; Hà Nội, Việt Nam; Nassau, Bahamas; Jakarta, Indonesia; Santiago, Chile; Buenos Aires, Argentina.

Song hành cùng di sản văn hóa, ẩm thực Hà Nội từ lâu đã trở thành điểm nhấn đặc sắc, góp phần tạo nên sức hấp dẫn riêng của Thủ đô. Những món ăn nổi tiếng như phở bò, bún chả, chả cá Lã Vọng, bánh cuốn Thanh Trì... không chỉ làm say lòng du khách trong nước mà còn chinh phục cả những thực khách khó tính trên thế giới.

Cùng với Hà Nội, châu Á tiếp tục gây ấn tượng với 5 địa danh, bao gồm Tokyo, Nhật Bản (xếp thứ nhất); Bắc Kinh, Trung Quốc (xếp thứ 3); Chiang Mai, Thái Lan (xếp thứ 9); và Jakarta, Indonesia (xếp thứ 13).

Ngoài ra, trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất còn có: Rio de Janeiro, Brazil (xếp thứ 2); Lucerne, Thụy Sĩ (xếp thứ 4); Kuwait, Kuwait (xếp thứ 5); Seville, Tây Ban Nha (xếp thứ 6); Chicago, Mỹ (xếp thứ 7); Belize, Belize (xếp thứ 8); Tbilisi, Georgia (xếp thứ 10); Nassau, Bahamas (xếp thứ 12); Santiago, Chile (xếp thứ 14); Buenos Aires, Argentina (xếp thứ 15).

Ngược lại, trong 15 thành phố mà khách du lịch đang “quay lưng”, Havana (Cuba) đã chứng kiến sự suy giảm lớn nhất, với lượng tìm kiếm theo năm giảm tới 28%. Du khách quốc tế đang tìm kiếm trải nghiệm mới ở một không gian khác là Bali (Indonesia).

Theo nghiên cứu, điểm đến ở Đông Nam Á này đã chứng kiến sự quan tâm tăng khoảng 16% và gần đây được mệnh danh không chỉ là hòn đảo đẹp nhất thế giới mà còn là một trong những nơi có nền văn hóa tốt nhất .

Tại Hoa Kỳ, những bãi biển sôi động, rực rỡ của Miami đang dần bị thay thế bởi sức hút những con phố chật kín tòa tháp ở Chicago.

Đối với châu Âu, nhiều du khách đang chuyển hướng từ Thủ đô Berlin của Đức sang Innsbruck (Áo). Ở vùng Tây Ấn, Nassau (Bahamas) đang thu hút khách quốc tế trong khi Thủ đô Kingston của Jamaica dần bị lãng quên.

15 thành phố khách du lịch đang “quay lưng” năm 2025

Havana, Cuba; Miami, Hoa Kỳ; Kingston, Jamaica; Nadi, Fiji; Gdańsk, Ba Lan; Las Vegas, Hoa Kỳ; Apia, Samoa; Stockholm, Thụy Điển; Brussels, Bỉ; Berlin, Đức; London, Vương quốc Anh; Wellington, New Zealand; Singapore, Singapore; Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE); Delhi, Ấn Độ.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Giữa tháng thấp điểm nhất của mùa du lịch, Việt Nam (VN) vẫn tiếp nối đà kỷ lục đón khách ngoại. Những trải nghiệm độc đáo và đặc sắc đang định vị một thương hiệu du lịch Việt đẳng cấp trên trường quốc tế, kéo khách tới đông hơn, ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền, Lào Cai, bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” với những sản phẩm du lịch nông nghiệp mộc mạc, hái chè Shan tuyết, cầy ruộng bậc thang, thưởng thức múa xòe, đi chợ phiên hay những sinh hoạt đời thường bình dị, gần gũi của người dân để phát triển du lịch cộng đồng.

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Theo dữ liệu đặt phòng trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quốc tế quay lại cao nhất, chỉ xếp sau Nhật Bản và Thái Lan. Đặc biệt, Đà Nẵng lần đầu tiên góp mặt trong top 10 thành phố châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất.

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Đài truyền hình công cộng Hà Lan NOS đưa tin hơn 10.000 khách sạn trên khắp châu Âu đã tham gia một vụ kiện tập thể chống lại nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, với cáo buộc công ty này có hành vi kinh doanh không công bằng, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể.

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Thời gian qua, các chương trình truyền hình thực tế khai thác đời sống thôn quê, trải nghiệm thường nhật như “Gia đình Haha”, “2 ngày 1 đêm”, “Sao nhập ngũ”... ghi nhận mức tăng trưởng lượt xem ấn tượng, vượt xa mặt bằng chung, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội với hàng triệu lượt tương tác.

Độc đáo nghi lễ Then Tày Chiềng Ken

Độc đáo nghi lễ Then Tày Chiềng Ken

Ở vùng đất Chiềng Ken, đồng bào Tày vẫn gìn giữ một nét văn hóa tinh thần độc đáo: nghi lễ Then truyền dòng. Nếu như ở một số địa phương khác, nghi lễ Then của người Tày có thể được truyền miệng hay học từ sách vở, thì nghi lễ Then của người Tày Chiềng Ken chỉ được truyền từ đời này sang đời khác với những người cùng huyết thống, trong dòng tộc hoặc sự lựa chọn nghiêm ngặt của thế hệ những thầy Then đi trước “hữu duyên” với trò Then của mình.

Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh

Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc là nguồn lực quan trọng để Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh bền vững.

fb yt zl tw