Hà Nội nằm trong top 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất

Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam xếp ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố toàn cầu được khách du lịch ưa chuộng nhất.

Du khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Du khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Bài viết trên tạp chí Time Out của Anh với tiêu đề “Các thành phố mà du khách đang rời đi và nơi họ hướng tới thay thế” (The cities tourists are ditching and where they’re heading instead) mới đây cho biết, du lịch thế giới đang có sự thay đổi rõ rệt.

Theo bài viết, bằng cách phân tích những thay đổi theo năm trong các tìm kiếm về chuyến bay, khách sạn và hành trình, công ty bảo hiểm du lịch InsureandGo xác định những thành phố mà khách du lịch đang “quay lưng” và những thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất.

Với top 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất, Hà Nội (Việt Nam) xếp vị trí thứ 11. Hà Nội không chỉ nổi bật bởi vẻ đẹp cổ kính mà còn khiến du khách say lòng bởi chiều sâu văn hóa và nền ẩm thực mang đậm bản sắc dân tộc.

Trải qua hơn một ngàn năm lịch sử, Hà Nội lưu giữ trong mình những công trình, khu phố và lối sống phản ánh rõ nét chiều sâu văn hóa Việt. Những điểm đến như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, hay phố cổ Hà Nội không chỉ là minh chứng cho một thời kỳ vàng son, mà còn là nơi thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm.

15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất năm 2025

Tokyo, Nhật Bản; Rio de Janeiro, Brazil; Bắc Kinh, Trung Quốc; Lucerne, Thụy Sĩ; Kuwait, Kuwait; Seville, Tây Ban Nha; Chicago, Mỹ; Belize, Belize; Chiang Mai, Thái Lan; Tbilisi, Georgia; Hà Nội, Việt Nam; Nassau, Bahamas; Jakarta, Indonesia; Santiago, Chile; Buenos Aires, Argentina.

Song hành cùng di sản văn hóa, ẩm thực Hà Nội từ lâu đã trở thành điểm nhấn đặc sắc, góp phần tạo nên sức hấp dẫn riêng của Thủ đô. Những món ăn nổi tiếng như phở bò, bún chả, chả cá Lã Vọng, bánh cuốn Thanh Trì... không chỉ làm say lòng du khách trong nước mà còn chinh phục cả những thực khách khó tính trên thế giới.

Cùng với Hà Nội, châu Á tiếp tục gây ấn tượng với 5 địa danh, bao gồm Tokyo, Nhật Bản (xếp thứ nhất); Bắc Kinh, Trung Quốc (xếp thứ 3); Chiang Mai, Thái Lan (xếp thứ 9); và Jakarta, Indonesia (xếp thứ 13).

Ngoài ra, trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất còn có: Rio de Janeiro, Brazil (xếp thứ 2); Lucerne, Thụy Sĩ (xếp thứ 4); Kuwait, Kuwait (xếp thứ 5); Seville, Tây Ban Nha (xếp thứ 6); Chicago, Mỹ (xếp thứ 7); Belize, Belize (xếp thứ 8); Tbilisi, Georgia (xếp thứ 10); Nassau, Bahamas (xếp thứ 12); Santiago, Chile (xếp thứ 14); Buenos Aires, Argentina (xếp thứ 15).

Ngược lại, trong 15 thành phố mà khách du lịch đang “quay lưng”, Havana (Cuba) đã chứng kiến sự suy giảm lớn nhất, với lượng tìm kiếm theo năm giảm tới 28%. Du khách quốc tế đang tìm kiếm trải nghiệm mới ở một không gian khác là Bali (Indonesia).

Theo nghiên cứu, điểm đến ở Đông Nam Á này đã chứng kiến sự quan tâm tăng khoảng 16% và gần đây được mệnh danh không chỉ là hòn đảo đẹp nhất thế giới mà còn là một trong những nơi có nền văn hóa tốt nhất .

Tại Hoa Kỳ, những bãi biển sôi động, rực rỡ của Miami đang dần bị thay thế bởi sức hút những con phố chật kín tòa tháp ở Chicago.

Đối với châu Âu, nhiều du khách đang chuyển hướng từ Thủ đô Berlin của Đức sang Innsbruck (Áo). Ở vùng Tây Ấn, Nassau (Bahamas) đang thu hút khách quốc tế trong khi Thủ đô Kingston của Jamaica dần bị lãng quên.

15 thành phố khách du lịch đang “quay lưng” năm 2025

Havana, Cuba; Miami, Hoa Kỳ; Kingston, Jamaica; Nadi, Fiji; Gdańsk, Ba Lan; Las Vegas, Hoa Kỳ; Apia, Samoa; Stockholm, Thụy Điển; Brussels, Bỉ; Berlin, Đức; London, Vương quốc Anh; Wellington, New Zealand; Singapore, Singapore; Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE); Delhi, Ấn Độ.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch Tây Bắc

Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch Tây Bắc

Tây Bắc từ lâu được biết đến là vùng đất giàu bản sắc, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng kho tàng văn hóa đa dạng. Dãy Hoàng Liên Sơn với đỉnh Fansipan, thung lũng Mường Hoa, cao nguyên Mộc Châu hay cánh đồng Mường Thanh đã trở thành những điểm đến hấp dẫn. Bên cạnh đó là những lễ hội, phong tục đặc sắc của đồng bào Mông, Thái, Dao, Hà Nhì, Tày… tạo nên sức hút khác biệt so với nhiều vùng miền khác.

Ngành nghỉ dưỡng Việt Nam trong quá trình phục hồi

Ngành nghỉ dưỡng Việt Nam trong quá trình phục hồi

Sự khôi phục mạnh mẽ của thị trường khách quốc tế hỗ trợ quá trình phục hồi của ngành nghỉ dưỡng Việt Nam. Chỉ số doanh thu tăng nhanh, đánh dấu giai đoạn khởi sắc nhất của ngành nghỉ dưỡng kể từ sau đại dịch, đưa Việt Nam vào nhóm những thị trường nghỉ dưỡng tăng trưởng mạnh nhất Đông Nam Á.

Thông tin hỗ trợ du khách ảnh hưởng bão số 10 tại Lào Cai

Thông tin hỗ trợ du khách ảnh hưởng bão số 10 tại Lào Cai

Do ảnh hưởng của bão số 10 và hoàn lưu sau bão, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra nhiều thiệt hại. Một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ như Quốc lộ 4D, tỉnh lộ 152, 163, DH92… bị chia cắt tạm thời, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động du lịch. Trước tình hình đó, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai ban hành văn bản thông tin các địa chỉ Nhà du lịch để hỗ trợ du khách.

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát vừa công bố danh mục 11 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí; 2 điểm tham quan và 9 tuyến du lịch mạo hiểm được cho thuê môi trường rừng để khai thác, đầu tư giai đoạn 2025 - 2030, theo Đề án phát triển du lịch sinh thái của khu bảo tồn.

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Với mục tiêu trở thành điểm đến xanh và thông minh hàng đầu Việt Nam và khu vực, ở Lào Cai, thiên nhiên chính là “tài sản vô giá” để phát triển du lịch. Nhiều bản du lịch cộng đồng đã chú trọng bảo vệ thiên nhiên, môi trường, hướng tới việc giảm rác thải nhựa, sử dụng vật liệu tự nhiên trong xây dựng cơ sở lưu trú, trồng cây xanh tạo cảnh quan và khuyến khích du khách tham gia hoạt động “du lịch xanh”.

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Ghi nhận từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, lượng du khách Việt Nam đặt tour ngắm mùa lá vàng, lá đỏ để thưởng thức cảnh sắc, tiết trời khi vào thu năm nay tăng mạnh ở cả ba thị trường quốc tế, bao gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Ngày Du lịch thế giới được tổ chức định kỳ vào ngày 27/9 hằng năm với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của ngành Du lịch trong đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội, chính trị. Nhiều năm qua, Việt Nam luôn hưởng ứng các chủ đề Ngày Du lịch thế giới, bám sát những mục tiêu phát triển để hướng tới sự bền vững.

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Thời gian qua, phát triển du lịch tại các tỉnh Tây Bắc đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Hoạt động liên kết giữa các địa phương trong vùng ngày càng chặt chẽ, có trách nhiệm, qua đó, hình thành nhiều sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng, góp phần nâng cao sức hút và vị thế của du lịch Tây Bắc trên bản đồ cả nước.

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Xã Mù Cang Chải từ lâu đã được biết đến là “thủ phủ" ruộng bậc thang với cảnh quan hùng vĩ, đặc biệt là danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Những thửa ruộng vàng óng, trải dài qua các thung lũng và sườn núi, đã trở thành biểu tượng du lịch đặc thù. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, người dân Mù Cang Chải đang từng bước phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn với văn hóa truyền thống.

fb yt zl tw