Nhiều tờ báo đã dành thời lượng để phản ánh về sự phát triển mạnh mẽ của giao thông xanh, năng lượng mới và lối sống xanh.
Tờ Chinadaily có bài: Trung Quốc chuyển sang giao thông bền vững. Năm 2022, chiều dài đường sắt 155.000 km, trong đó, đường sắt cao tốc đạt 42.000 km, chiếm hơn 2/3 tổng số đường sắt cao tốc của thế giới. Trong bối cảnh thúc đẩy sử dụng năng lượng xanh, tỷ lệ sử dụng xe ô tô, xe bus năng lượng mới NEV tăng mạnh mẽ. Xe bus chạy năng lượng mới tại các thành phố chiếm 77,2%, xe ô tô năng lượng mới NEV của Trung Quốc chiếm hơn 50% trên toàn cầu.
Bắc Kinh dẫn đầu các thành phố trong việc mở rộng các tuyến vận chuyển đường sắt vì mục tiêu giao thông xanh với 32 tuyến tàu điện ngầm dài 1172 km. Phấn đấu đến năm 2025, các dịch vụ giao thông xanh chiếm hơn 76%.
Trung Quốc có 200 triệu xe đạp. Theo tính toán, xe đạp và xe đạp điện gia tăng kỷ lục nên mỗi ngày giảm được tới 10 ngàn tấn carbon.
Khu vực đi đầu trong sử dụng các nhiên liệu sạch hơn là Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc. Hãng Tân Hoa Xã đưa số liệu: 2.508 xe chạy bằng nhiên liệu sạch hydro ở khu vực này đã cấp biển số. Số xe này đã đi được 23.200 km chạy bằng nhiên liệu sạch hydro. Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc, Thượng Hải và Quảng Đông đã được đưa vào chương trình trình diễn quốc gia cho các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu hydro trong thời gian 4 năm.
Còn tờ Nhật báo Thượng Hải có bài phóng sự về phong trào Darkrunner - tạm dịch là những người chạy đêm.
Một báo cáo của ứng dụng chạy bộ Joyrun, hầu hết người chạy đêm thuộc thế hệ sau những năm 90. Theo Hãng tin tức truyền hình Thượng Hải, thành phố 25 triệu dân này đã có 800 ngàn người chạy đêm, khoảng 400 ga tàu điện ngầm hoạt động đến 10 giờ tối, hơn 80% tổng số tuyến xe bus của thành phố hoạt động vào ban đêm, cùng hàng loạt hàng quán kinh tế đêm cũng gia tăng nhanh số người chạy vào ban đêm.