Giá vàng nhẫn cao nhất lịch sử

Sáng nay (17/10), giá vàng nhẫn tròn trơn vượt mức 84 triệu đồng/lượng, mức cao nhất lịch sử. Đà tăng của giá vàng nhẫn xuất phát từ việc giá vàng thế giới neo cao, trên 2.670 USD/ounce. Giá vàng miếng SJC ở mức 84 - 86 triệu đồng/lượng.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn 83,33 - 84,33 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 300.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào - bán ra so với cuối phiên giao dịch ngày 16/10.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn 82,6 - 83,9 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng nhẫn 83,35 - 84,35 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào - bán ra so với trước đó.

Tại thị trường TPHCM, hệ thống vàng Mi Hồng niêm yết giá vàng miếng SJC 85 - 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn tròn trơn 83,5 - 84 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn lên mức cao nhất từ trước tới nay. Cùng với đà tăng mạnh, chênh lệch giá vàng nhẫn tròn mua vào - bán ra được doanh nghiệp thu hẹp về mức 500.000 - 1.000.000 đồng/lượng (tuỳ từng doanh nghiệp). Người dân vẫn khó mua vàng nhẫn tròn do nhiều doanh nghiệp hết vàng bán ra.

Giá vàng miếng SJC được ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank) niêm yết 86 triệu đồng/lượng. Các doanh nghiệp niêm yết giá vàng miếng SJC 84 - 86 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Thị trường vàng SJC dường như ảm đạm bởi doanh nghiệp hết vàng bán ra. Người dân chỉ đăng ký mua vàng trực tuyến tại ngân hàng quốc doanh.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới 2.675 USD/ounce. Giá vàng thế giới tương đương 80,2 triệu đồng/lượng chưa kể thuế, phí.

Trên thị trường tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm 24.187 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD so với trước đó.

Tại ngân hàng thương mại, tỷ giá USD quanh mức 24.785 - 25.145 đồng/USD, tăng 20 đồng/USD cả 2 chiều mua vào - bán ra.

tienphong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw