Giá vàng hôm nay (4/1): Nhận thông tin mới từ Fed, vàng lao dốc

Sáng 4/1, giá vàng thế giới hôm nay lao dốc khi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed cho thấy sự không chắc chắn về thời điểm cắt giảm lãi suất.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.042 USD/ounce, giảm 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng lao dốc khi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố cho thấy sự không chắc chắn về thời điểm cắt giảm lãi suất.

Theo biên bản, các quan chức Fed dường như ngày càng tin rằng lạm phát đang được kiểm soát, với “rủi ro tăng giá” giảm bớt và mối lo ngại ngày càng tăng về chính sách tiền tệ “hạn chế quá mức” có thể gây thiệt hại cho nền kinh tế. Dù vậy, biên bản lưu ý rằng Fed sẽ không vội nới lỏng chính sách tiền tệ.

Theo Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại tại New York, “Bình tĩnh! Đừng vội” là thông điệp mà từ biên bản cuộc họp tháng 12 của Fed. Điều đó có nghĩa là dù lãi suất đã được tăng cao nhiều lần trong chu kỳ nhưng việc cắt giảm lãi suất sẽ phải mất nhiều thời gian hơn.

v-202.jpg

Giá vàng hôm nay lao dốc. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Sau biên bản, các nhà đầu tư dự báo 70% khả năng việc cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu tại cuộc họp tháng 3, trong khi các nhà kinh tế lại cho rằng khả năng Fed sẽ trì hoãn việc nới lỏng chính sách sang gần giữa năm là 50%.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ trong tuần này, bao gồm cả báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 4/1, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 72,4 - 75,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 400.000 - 500.000 đồng/lượng (mua - bán) so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 72,5 - 75,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.042 USD/ounce, giảm 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.045 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Mặc dù giảm nhưng giá vàng thế giới được dự báo sẽ tăng trong năm 2024 và có thể lập đỉnh cao kỷ lục.

Hiện có rất nhiều yếu tố hỗ trợ cho mặt hàng kim loại quý này, trong đó có việc USD khó tránh khỏi xu hướng giảm khi Mỹ có kế hoạch cắt giảm lãi suất trong năm 2024 và những bất ổn địa chính trị gia tăng.

Tại Biển Đỏ, nhiều báo cáo cho thấy các tàu chở hàng qua khu vực này vẫn bị phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn tấn công.

Vàng cũng như USD hiện là loại tài sản như kênh trú bão cho giới đầu tư trên thế giới.

Theo VTCNews

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu ngày càng yêu cầu cao về chất lượng nông sản, cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 150/CĐ-TTg về việc tăng cường truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và uy tín sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu. 

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Việc xóa bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh từ năm 2026 là một yêu cầu quan trọng của Nghị quyết 68 – NQ/TW để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, cũng như có cơ chế miễn xử phạt để doanh nghiệp làm quen và chuyển đổi.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

fb yt zl tw