Gần 1.000 du khách chinh phục đỉnh Fansipan ngày đầu xuân

Mùng 1 tết, khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) đã đón gần 1.000 du khách đến du lịch tâm linh và chinh phục đỉnh Fansipan.

Theo thông tin từ Phòng Văn hoá - Thông tin thị xã Sa Pa, sáng 10/2 (mùng 1 tết Giáp Thìn 2024), có 2.460 du khách đã đến thị xã Sa Pa, trong đó có gần 1.000 du khách chọn đỉnh Fansipan là điểm đến trong ngày đầu xuân. Nhiều du khách tin rằng, việc có mặt trên “nóc nhà Đông Dương” trong những ngày đầu năm mang ý nghĩa lớn và cầu mong năm mới suôn sẻ, thành công.

4.jpg
Niềm vui trong ngày du xuân đầu năm tại Sa Pa.
6.jpg
Ngay ngày đầu tiên của năm mới, nhiều du khách đã đặt chân lên đỉnh Fansipan.

Dự kiến, từ mùng 2 tết trở đi, lượng du khách đổ về Khu Du lịch quốc gia Sa Pa sẽ tăng đáng kể. Để phục vụ nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã trang trí thêm những tiểu cảnh chủ đề “Xuân Giáp Thìn 2024”. Đặc biệt, điểm nhấn của khu du lịch năm nay là các hoạt động lễ hội tái hiện nét văn hoá đặc sắc của đồng bào các dân tộc tại Bản Mây.

5.jpg
Du khách viết lời nguyện ước may mắn cho năm mới tại "nóc nhà Đông Dương".
1.jpg
2.jpg
Tham gia trải nghiệm trò chơi dân gian.
3.jpg
Chiêm bái, cầu năm mới bình an.

Ngoài ra, dịp này, Sun World Fansipan Legend sẽ tổ chức Lễ hội Khèn hoa lần thứ 6 và Hội xuân Mở cổng trời Fansipan 2024 vào ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết) với nhiều hoạt động và trải nghiệm độc đáo.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Nằm giữa những tầng ruộng bậc thang nổi tiếng thế giới, Mù Cang Chải đang chuyển mình mạnh mẽ từ một xã nghèo thuần nông sang phát triển du lịch dựa vào cộng đồng. Các mô hình homestay, trải nghiệm văn hóa bản địa không chỉ thu hút du khách mà còn mở ra hướng sinh kế mới, góp phần giảm nghèo bền vững cho đồng bào vùng cao đây.

Loài hoa báo tết bung nở khắp núi rừng

Loài hoa báo tết bung nở khắp núi rừng

Những ngày giá rét, hoa tớ dày ở xã Mù Cang Chải, xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai bung nở rực rỡ. Các triền hoa như thắp sáng không gian núi rừng, tạo nên bức tranh mùa đông sống động, thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, chụp ảnh và chiêm ngưỡng.

Du lịch Lào Cai sôi động trước kỳ nghỉ lễ

Du lịch Lào Cai sôi động trước kỳ nghỉ lễ

Những ngày cận kề Giáng sinh và Tết Dương lịch, không khí đón khách đã rộn ràng tại nhiều tuyến phố trung tâm. Từ quán cà phê đến nhà hàng, khách sạn... đồng loạt “thay áo”, tạo  không gian mới, bổ sung dịch vụ, tăng cường nhân sự, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Mùa thêu thổ cẩm trên bản Hà Nhì

Mùa thêu thổ cẩm trên bản Hà Nhì

Vào mùa đông, khi việc thu hoạch lúa, ngô trên nương đã xong, phụ nữ người Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ bắt tay vào việc thêu thổ cẩm để chuẩn bị những bộ trang phục đẹp nhất cho dịp tết cổ truyền và lễ hội đầu năm của dân tộc.

Cung đường huyền thoại giữa núi rừng Tây Bắc

Cung đường huyền thoại giữa núi rừng Tây Bắc

Đường đá cổ Pavie không chỉ là tuyến giao thông lịch sử mà còn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, tác phẩm kiến trúc nằm ẩn mình giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Cung đường này đang trở thành điểm du lịch đầy hấp dẫn, mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Sa Pa mùa nào cũng đẹp nhưng từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, Sa Pa mang vẻ đẹp lãng mạn đặc biệt đó là mùa của sắc hoa anh đào bung nở. Những ngày này, Sa Pa thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm vẻ đẹp mộng mơ dưới sắc hồng của hoa anh đào.

Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Du lịch Lào Cai: Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Kết thúc năm 2025 với con số ấn tượng 10,5 triệu lượt khách (vượt 2% kế hoạch) và doanh thu đạt khoảng 46,5 nghìn tỷ đồng, du lịch Lào Cai đã có một năm về đích rực rỡ. Không để mùa đông trở thành khoảng lặng, ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực biến cái lạnh vùng cao thành tài sản hút khách thông qua chuỗi sự kiện được quy hoạch bài bản, kết nối chặt chẽ giữa các địa phương.

fb yt zl tw