Du lịch Việt Nam có sức hút cao với khách quốc tế

Ngày 19/2, theo thông tin Trung tâm Thông tin, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện Việt Nam đang là điểm đến có sức hút cao trên bản đồ du lịch thế giới. Kết quả trên được rút ra từ số liệu tổng hợp dữ liệu tìm kiếm trên Google trong thời gian gần 3 tháng vừa qua.

Hà Nội là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Việt Nam. Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN
Hà Nội là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Việt Nam. Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN

Cụ thể, theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11/2024 tới hết tháng 1/2025 tăng từ 15% - 30% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế các thông tin về du lịch Việt Nam tiếp tục tăng ở mức 30% - 45%.

Trong số các quốc gia tìm kiếm nhiều nhất thông tin về du lịch Việt Nam, Hoa Kỳ đứng đầu bảng. Tiếp đến là nguồn tìm kiếm thông tin xuất phát từ: Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Vương quốc Anh, Canada, Đức và Malaysia. Những quốc gia trên đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam ở các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Trong đó, hai thị trường khách lớn là Australia và Ấn Độ có lượng tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3. Kết quả này cho thấy tiềm năng, dư địa nguồn khách từ 2 thị trường này còn rất lớn để Việt Nam thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

Theo thống kê, 10 điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất theo thứ tự là: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế và Vũng Tàu.

Nhiều du khách đến với Hà Nội dịp tết Ất Tỵ 2025. Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN
Nhiều du khách đến với Hà Nội dịp tết Ất Tỵ 2025. Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN

Tại thời điểm đầu năm 2025, những thông tin trên là tín hiệu vui đối với ngành Du lịch Việt Nam. Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 1/2025, Việt Nam đón 2,1 triệu lượt lượng khách quốc tế gần, tăng 18,5% so với tháng 12/2024 và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của ngành Du lịch, vượt qua con số gần 2 triệu lượt khách quốc tế vào tháng 1/2020. Rõ ràng, chính sách thị thực thông thoáng mới được ban hành, các chương trình xúc tiến quảng bá đột phá trong năm 2024 đã đem đến kết quả gia tăng về nhu cầu của khách quốc tế đến Việt Nam. Đồng thời, thương hiệu du lịch Việt Nam cũng được nâng tầm trên thị trường thế giới.

Ngày 15/1, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân các nước Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sĩ được áp dụng từ ngày 1/3/2025 đến hết ngày 31/12/2025 với thời gian lưu trú tại Việt Nam lên đến 45 ngày. Chính sách này sẽ tạo điều kiện để Việt Nam thu hút khách quốc tế từ 3 thị trường châu Âu trong năm nay.

Nhiều du khách quốc tế lựa chọn Hà Nội là điểm đến để tham quan, tìm hiểu lịch sử, văn hoá dịp Tết Ất Tỵ. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN
Nhiều du khách quốc tế lựa chọn Hà Nội là điểm đến để tham quan, tìm hiểu lịch sử, văn hoá dịp Tết Ất Tỵ. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Năm 2025, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, đạt doanh thu từ 980.000 tỷ đồng đến 1,05 triệu tỷ đồng và tạo 5,5 triệu việc làm. Đến năm 2030, ngành Du lịch phấn đấu trở thành kinh tế mũi nhọn, đón khoảng 35 triệu lượt khách quốc tế, 160 triệu lượt khách nội địa. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng thị trường quốc tế, theo chia sẻ của Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu, thời gian tới, ngành Du lịch Việt Nam sẽ lựa chọn thị trường theo các tiêu chí: Thị trường được miễn thị thực nhập cảnh; Có kết nối đường bay thuận lợi; Có tiềm năng, khả năng tăng trưởng cao, đồng thời, phối hợp với các bên liên quan để tháo gỡ những nút thắt về thể chế phát triển, những điểm nghẽn trong đầu tư phát triển du lịch.

Ngành du lịch cũng sẽ tập trung khai thác, mở rộng những thị trường trọng điểm và tiềm năng; xây dựng nhiều sản phẩm mới chất lượng cao (du lịch hội nghị (MICE), du lịch golf…). Bên cạnh đó, các đơn vị đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác quản lý, xây dựng sản phẩm để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

fb yt zl tw