Du lịch Việt Nam có sức hút cao với khách quốc tế

Ngày 19/2, theo thông tin Trung tâm Thông tin, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện Việt Nam đang là điểm đến có sức hút cao trên bản đồ du lịch thế giới. Kết quả trên được rút ra từ số liệu tổng hợp dữ liệu tìm kiếm trên Google trong thời gian gần 3 tháng vừa qua.

Hà Nội là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Việt Nam. Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN
Hà Nội là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Việt Nam. Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN

Cụ thể, theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11/2024 tới hết tháng 1/2025 tăng từ 15% - 30% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế các thông tin về du lịch Việt Nam tiếp tục tăng ở mức 30% - 45%.

Trong số các quốc gia tìm kiếm nhiều nhất thông tin về du lịch Việt Nam, Hoa Kỳ đứng đầu bảng. Tiếp đến là nguồn tìm kiếm thông tin xuất phát từ: Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Vương quốc Anh, Canada, Đức và Malaysia. Những quốc gia trên đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam ở các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Trong đó, hai thị trường khách lớn là Australia và Ấn Độ có lượng tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3. Kết quả này cho thấy tiềm năng, dư địa nguồn khách từ 2 thị trường này còn rất lớn để Việt Nam thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

Theo thống kê, 10 điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất theo thứ tự là: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế và Vũng Tàu.

Nhiều du khách đến với Hà Nội dịp tết Ất Tỵ 2025. Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN
Nhiều du khách đến với Hà Nội dịp tết Ất Tỵ 2025. Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN

Tại thời điểm đầu năm 2025, những thông tin trên là tín hiệu vui đối với ngành Du lịch Việt Nam. Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 1/2025, Việt Nam đón 2,1 triệu lượt lượng khách quốc tế gần, tăng 18,5% so với tháng 12/2024 và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của ngành Du lịch, vượt qua con số gần 2 triệu lượt khách quốc tế vào tháng 1/2020. Rõ ràng, chính sách thị thực thông thoáng mới được ban hành, các chương trình xúc tiến quảng bá đột phá trong năm 2024 đã đem đến kết quả gia tăng về nhu cầu của khách quốc tế đến Việt Nam. Đồng thời, thương hiệu du lịch Việt Nam cũng được nâng tầm trên thị trường thế giới.

Ngày 15/1, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân các nước Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sĩ được áp dụng từ ngày 1/3/2025 đến hết ngày 31/12/2025 với thời gian lưu trú tại Việt Nam lên đến 45 ngày. Chính sách này sẽ tạo điều kiện để Việt Nam thu hút khách quốc tế từ 3 thị trường châu Âu trong năm nay.

Nhiều du khách quốc tế lựa chọn Hà Nội là điểm đến để tham quan, tìm hiểu lịch sử, văn hoá dịp Tết Ất Tỵ. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN
Nhiều du khách quốc tế lựa chọn Hà Nội là điểm đến để tham quan, tìm hiểu lịch sử, văn hoá dịp Tết Ất Tỵ. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Năm 2025, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, đạt doanh thu từ 980.000 tỷ đồng đến 1,05 triệu tỷ đồng và tạo 5,5 triệu việc làm. Đến năm 2030, ngành Du lịch phấn đấu trở thành kinh tế mũi nhọn, đón khoảng 35 triệu lượt khách quốc tế, 160 triệu lượt khách nội địa. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng thị trường quốc tế, theo chia sẻ của Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu, thời gian tới, ngành Du lịch Việt Nam sẽ lựa chọn thị trường theo các tiêu chí: Thị trường được miễn thị thực nhập cảnh; Có kết nối đường bay thuận lợi; Có tiềm năng, khả năng tăng trưởng cao, đồng thời, phối hợp với các bên liên quan để tháo gỡ những nút thắt về thể chế phát triển, những điểm nghẽn trong đầu tư phát triển du lịch.

Ngành du lịch cũng sẽ tập trung khai thác, mở rộng những thị trường trọng điểm và tiềm năng; xây dựng nhiều sản phẩm mới chất lượng cao (du lịch hội nghị (MICE), du lịch golf…). Bên cạnh đó, các đơn vị đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác quản lý, xây dựng sản phẩm để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Một nơi tại Việt Nam được chọn vào tour du lịch sang trọng vòng quanh thế giới

Một nơi tại Việt Nam được chọn vào tour du lịch sang trọng vòng quanh thế giới

Kỷ niệm 60 năm thành lập, một công ty du lịch hàng đầu thế giới đã tạo ra chuyến đi đặc biệt "Vòng quanh thế giới trong 60 ngày" trải dài trên 4 châu lục. Trong hành trình này, Hội An là điểm đến được thiết kế để du khách lưu lại lâu nhất, ngoài các chuyến đi ngắn tại TP.HCM và trải nghiệm du thuyền trên sông Mekong.

Tăng cường quảng bá tuyến du lịch chinh phục đỉnh Fansipan

Tăng cường quảng bá tuyến du lịch chinh phục đỉnh Fansipan

Nhằm tăng cường quảng bá và khai thác hiệu quả tuyến du lịch chinh phục đỉnh Fansipan - “nóc nhà Đông Dương”, vừa qua, Trung tâm Du lịch và Bảo tồn sinh vật Hoàng Liên đã tổ chức sự kiện giới thiệu tuyến du lịch này đến các công ty lữ hành, đại lý du lịch, đại diện chính quyền và cộng đồng dân cư địa phương.

Bắc Hà mùa quả ngọt

Bắc Hà mùa quả ngọt

Mùa này, mận chín rải rác khắp các xã, từ vùng thấp đến vùng cao. Trong những vườn mận, vườn đào, tiếng nói cười rộn ràng, nông dân đang hối hả, nhanh tay thu hoạch quả chín. Những quả đào hồng rực, quả mận tím đỏ lúc lỉu trong tán lá xanh mướt... mới thấy sự trù phú mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Từ trung tâm thị trấn Bắc Hà đến các xã Na Hối, Bản Phố, Thải Giàng Phố… đều đã bắt đầu vào vụ thu hoạch mận. Năm nay được mùa nên cây mận nào cũng sai quả.

Phong Dụ Thượng - “bức họa” thiên nhiên tươi đẹp

Phong Dụ Thượng - “bức họa” thiên nhiên tươi đẹp

Từ trung tâm huyện Văn Yên, chúng tôi vượt hơn 40km đường đèo quanh co, xuyên qua những rừng quế xanh ngút ngàn để đến Phong Dụ Thượng - một xã vùng cao mang vẻ đẹp hoang sơ, đầy tiềm năng, như một “nàng sơn nữ” đang say giấc chờ được đánh thức.

Đà Lạt - điểm hẹn lý tưởng cho kỳ nghỉ hè

Đà Lạt - điểm hẹn lý tưởng cho kỳ nghỉ hè

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa của tỉnh Lâm Đồng đang bước vào mùa cao điểm du lịch hè, với không khí mát mẻ đặc trưng và ánh nắng vàng nhẹ. Sức hút thiên nhiên tươi đẹp cùng với sự đa dạng sản phẩm du lịch tiếp tục đưa nơi đây trở thành điểm đến yêu thích của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

{Ảnh] Những góc nhỏ níu chân du khách

{Ảnh] Những góc nhỏ níu chân du khách

Sa Pa hút khách không chỉ bởi khí hậu mát lành quanh năm, mà còn bởi vẻ đẹp chạm đến cảm xúc. Nơi đây có những nếp nhà sàn mộc mạc, ẩn mình giữa vườn cây, hoa lá được chăm chút tỉ mỉ. Không gian nghỉ dưỡng mang đậm bản sắc địa phương, dung dị mà đầy thi vị. Trong nhịp sống chậm rãi ấy, du khách như được trút bỏ mọi bộn bề, lắng nghe chính mình giữa thiên nhiên xanh biếc. 

Ấn tượng đêm giao lưu văn nghệ tại Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025

Ấn tượng đêm giao lưu văn nghệ tại Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025

Tối 06/6, tại sân khấu chính khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai), chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ giữa Đoàn Nghệ thuật tỉnh Lào Cai và Đội văn nghệ quần chúng thị xã Sa Pa đã diễn ra tưng bừng, hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả. Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025.

Từ hội chợ du lịch đến quảng bá sản phẩm tiêu biểu các vùng, miền

Từ hội chợ du lịch đến quảng bá sản phẩm tiêu biểu các vùng, miền

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025, nhiều sản phẩm tiêu biểu của các vùng, miền đã được các tỉnh, thành phố, đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước giới thiệu, quảng bá, thúc đẩy tiêu dùng. Qua đó, khẳng định thế mạnh trong khai thác các tiềm năng để hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng tại địa phương.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025, sáng nay (06/6), tại thành phố Lào Cai, Ban tổ chức Hội chợ tổ chức Tọa đàm “Kết nối phát triển du lịch xanh” nhằm lan tỏa thông điệp về du lịch xanh, thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững.

Nhiều hoạt động thu hút khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2025

Nhiều hoạt động thu hút khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2025

Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch quy mô lớn, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, lưu trú, vận chuyển, nhà hàng, khu - điểm du lịch, dịch vụ giải trí, quà tặng lưu niệm và các dịch vụ, sản phẩm khác... đến từ các tỉnh, thành trong nước và quốc tế.

Kết hợp văn hóa và thiên nhiên trong phát triển du lịch

Kết hợp văn hóa và thiên nhiên trong phát triển du lịch

Là vùng đất hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ và kho tàng văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, những năm gần đây, huyện Yên Bình đã và đang từng bước gắn kết bảo tồn với khai thác, xây dựng 3 trụ cột du lịch, lấy con người làm trung tâm, thiên nhiên làm nền tảng, văn hóa làm bản sắc để phát triển bền vững.

fb yt zl tw