Du lịch Lào Cai thu trên 900 tỷ đồng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 30/4 - 4/5), Lào Cai đã đón 265.000 lượt du khách trong và ngoài nước, doanh thu từ du lịch đạt trên 900 tỷ đồng.

0:00 / 0:00
0:00

Cụ thể, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 265.000 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó khách du lịch nội địa 242.000 lượt, khách quốc tế là 23.000 lượt, đạt 48% so với kế hoạch năm 2025.

baolaocai-br_3.jpg
Đêm khai mạc Lễ hội mùa hè tại Sa Pa thu hút hàng nghìn du khách.

Lượng khách du lịch đến các địa phương và khu du lịch trọng điểm: thị xã Sa Pa đón khoảng 152.000 lượt; thành phố Lào Cai đón khoảng 67.000 lượt; huyện Bắc Hà đón khoảng 29.000 lượt; huyện Bảo Yên đón khoảng 38.000 lượt; huyện Bát Xát đón khoảng 8.800 lượt; các địa phương khác đón 10.000 lượt.

Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 905 tỷ đồng, tăng 6% so với kỳ nghỉ lễ năm 2024.

baolaocai-br_34a51f49c28b70d5299a.jpg
Du khách tham quan đỉnh Fansipan.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, khách lưu trú chủ yếu vào các tối từ mùng 1 - 3/5, công suất phòng bình quân chung của tỉnh ước đạt khoảng 60 - 65% (riêng Sa Pa tỷ lệ đặt phòng tập trung chủ yếu ở phân khu khách sạn hạng 3 - 5 sao, công suất đạt khoảng 95%, tại các điểm du lịch cộng đồng đạt khoảng 75%).

baolaocai-br_3eb55af3fd314f6f1620.jpg
Thời tiết tại khu du lịch Y Tý trong những ngày lễ rất đẹp, thuận lợi cho du khách tham quan, ngắm cảnh.

Theo đánh giá của sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, các hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh được tổ chức chu đáo, đảm bảo an toàn cho Nhân dân và du khách; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã chủ động, chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn; không xảy ra tình trạng quá tải tại các khu, điểm du lịch; giá phòng và các dịch vụ cơ bản được giữ ở mức ổn định; không ghi nhận phản ánh nào liên quan đến tình trạng tăng giá, ép giá dịch vụ. Đây là tín hiệu tích cực, góp phần xây dựng và giữ gìn hình ảnh điểm đến du lịch thân thiện, an toàn của Lào Cai.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

fb yt zl tw