Đình chỉ hoạt động giáo dục đối với Trường Tiểu học và THCS The Light Academy

Ngày 7/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đã ra quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục đối với Trường Tiểu học và THCS The Light Academy.

Lý do đình chỉ là do nhà trường không có đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục; không đủ về số lượng theo cơ cấu về loại hình giáo viên, bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục. Thời gian đình chỉ là 1 năm, từ ngày 11/12/2023 đến hết ngày 10/12/2024.

e0e4273cc004695a3015.jpg
Việc Trường Tiểu học và THCS The Light Academy bị đình chỉ khiến phụ huynh, học sinh bị ảnh hưởng tâm lý.

Trong thời gian đình chỉ hoạt động giáo dục, Trường Tiểu học và THCS The Light Academy có trách nhiệm giải quyết các quyền lợi có liên quan đến học sinh, cha mẹ học sinh, người lao động theo đúng quy định của pháp luật. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo các trường tiếp nhận, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh, đặc biệt là quan tâm, giúp đỡ học sinh nhanh chóng làm quen, hoà nhập với môi trường mới.

dcc5e90c0f34a66aff25.jpg
Trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đã có nhiều buổi làm việc nắm bắt tình hình hoạt động của nhà trường.

Trường Tiểu học và THCS The Light Academy thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư giáo dục Hà Nội - Lào Cai. Trường được thành lập theo Quyết định 2929/QĐ-UBND ngày 22/8/2023 của UBND thành phố Lào Cai. Từ giữa tháng 11 có nhiều thông tin xoay quanh vấn đề duy trì hoạt động của nhà trường khiến người dân bức xúc, lo lắng. Ngày 1/12, Công ty Cổ phần Đầu tư giáo dục Hà Nội - Lào Cai đã có buổi đối thoại với người lao động và phụ huynh, cam kết tiếp tục đảm bảo các hoạt động học tập, tuy nhiên cam kết này đã không được thực hiện.

AA768B4B-94D3-425B-80A2-021FA31F1D54.jpeg
Quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục đối với Trường Tiểu học và THCS The Light Academy.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw