Cơ hội để trải nghiệm văn hóa, ẩm thực tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024

Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ" sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/4/2024 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông - Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

2.jpg
Toàn cảnh hội nghị cung cấp thông tin báo chí.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, di tích lịch sử - văn hóa, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết.

Với nhiều lần tổ chức thành công, Lễ hội du lịch tập trung vào khai thác những giá trị độc đáo, đặc sắc của di tích, làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương.

Sự kiện sẽ giới thiệu những tour du lịch hấp dẫn được các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không hàng đầu khuyến mại, kích cầu du lịch tới các điểm đến của Hà Nội, các tỉnh thành trong nước và nước ngoài. Lễ hội còn là cơ hội để tăng cường kết nối du lịch, văn hóa và con người từ các hoạt động có trong sự kiện, qua đó gia tăng nhu cầu đi và trải nghiệm, khuyến khích phát triển du lịch.

Để hưởng ứng ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố Hà Nội chủ trì thực hiện.

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị cung cấp thông tin về chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sáng 16/4, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết: "Lễ hội năm nay được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng quảng bá điểm đến du lịch văn hóa-lịch sử hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, Đường Lâm - Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và động viên các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các địa phương".

Lễ hội thu hút 150 gian hàng, với nhiều không gian được thiết kế đặc sắc, gồm các không gian của các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, các tỉnh thành phố trên cả nước, các doanh nghiệp, trong đó có sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp lớn như: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Hoàng Gia, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO, diễn đàn du lịch VTF, các tổ chức xúc tiến du lịch quốc tế, Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội...

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 có sự đồng hành tài trợ của nhãn hàng Bluezone - nước uống Ion kiềm và nước uống tinh khiết đóng chai.

Tại đây, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch sẽ giới thiệu các sản phẩm quà tặng voucher du lịch với giá khuyến mãi; trưng bày các hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn; hoạt động của các hãng hàng không; khu trải nghiệm, khu ẩm thực, chương trình biểu diễn nghệ thuật… đặc biệt, các gian hàng sẽ được xây dựng theo mô hình các dãy phố cổ, với kiến trúc truyền thống, thoáng mát, thân thiện với môi trường.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị cung cấp thông tin.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị cung cấp thông tin.

Diễn ra trong khuôn khổ lễ hội, Hội nghị "Hà Nội - Điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử" sẽ được tổ chức từ 9 giờ - 11 giờ 30 phút ngày 25/4, nhằm trao đổi, thảo luận về hiện trạng, tiềm năng, cơ hội, giải pháp phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, đặc thù cho du lịch Hà Nội.

Ngoài ra, trong các ngày diễn ra lễ hội, còn có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đương đại và nghệ thuật truyền thống nhằm mang đến sự đa dạng cho hoạt động trải nghiệm của du khách như: giải đấu Streets dance; nhảy Flashmob; biểu diễn nghệ thuật múa rối nước “Hoàng thành Thăng Long”; múa rồng nghệ thuật; biểu diễn nhạc cụ dân gian “Thủ đô hào hùng”; show trình diễn áo dài “Vàng son lịch sử Tràng An”; hoạt động vẽ tranh “Cảm xúc trong em”…

Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội, Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và người dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng. Chương trình sẽ là sự kiện không thể bỏ qua cho những người yêu thích du lịch và văn hóa lịch sử.

Cùng với nhiều hoạt động trải nghiệm tour du lịch văn hóa, các hoạt động trình diễn quy mô, ban tổ chức hy vọng người dân Thủ đô và du khách tham dự lễ hội sẽ có những trải nghiệm thú vị, ý nghĩa với chương trình Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2024.

Theo dự kiến, chương trình sẽ thu hút khoảng 50.000 lượt khách tới tham quan và trải nghiệm lễ hội.

Theo Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

fb yt zl tw