Cần đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường nối Quốc lộ 4E đi xã Trì Quang

Người dân hai xã Xuân Quang và Trì Quang (huyện Bảo Thắng) đang gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển trên tuyến đường nối từ Quốc lộ 4E đi trung tâm xã Trì Quang bởi hơn 2 năm qua, đơn vị thi công không thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông để người dân đi lại thuận lợi.

Được biết, Dự án nâng cấp tuyến đường từ Quốc lộ 4E đi trung tâm xã Trì Quang dài khoảng 6 km với tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng, đi qua địa phận xã Xuân Quang và Trì Quang, được thi công vào đầu năm 2022, dự kiến cuối năm 2024 hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đến thời điểm này, tuyến đường đang được thi công dang dở, nhiều hạng mục ngổn ngang chưa hoàn thiện, mặt đường lầy lội với nhiều ổ voi, ô trâu khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong những ngày mưa lũ.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến đường hiện có 2 đoạn nền đường bị hư hỏng nhiều nhất, đó là đoạn qua thôn Làng Bông (xã Xuân Quang) và đoạn qua thôn Tiến Lập (xã Trì Quang).

A44.jpg
A11.jpg
Theo ghi nhận của phóng viên, tại đoạn đường qua thôn Làng Bông, xã Xuân Quang với chiều dài hơn 2 km nhưng có nhiều điểm nền đường xuất hiện ổ voi, ổ trâu gây khó khăn cho việc đi lại.

Ông Trần Đức Khải, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Quang cho biết: Do đơn vị thi công chưa thực hiện đúng phương án “vừa thi công vừa đảm bảo giao thông”, cùng với đó là dự án đang thi công nhưng phải dừng để chờ điều chỉnh một số hạng mục cống và rãnh thoát nước nên nhiều điểm nền đường bị đào bới rồi để đó ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Người dân địa phương nhiều lần có ý kiến với chủ đầu tư và đơn vị thi công nhưng chưa thấy chuyển biến. Chúng tôi đề nghị đơn vị thi công khẩn trương có phương án sửa chữa nền đường và các điểm sạt lở, bùn đất tràn ra lòng đường để người dân đi lại an toàn.

A5.jpg
Nhiều hạng mục thi công dang dở gây mất an toàn giao thông.

Ông Vũ Hồng Hà, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Thắng cho biết: Nguyên nhân khiến việc thi công dự án kéo dài từ năm 2022 đến nay là do phải tạm dừng thi công để xin điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục như mở rộng mặt đường từ 3,5m lên 6m; bổ sung, điều chỉnh một số hạng mục cống thoát nước và nâng kết cấu mặt đường từ láng nhựa thành bê tông nhựa… Việc nhiều điểm trên tuyến đường bị xuống cấp là do mưa lũ và do đơn vị thi công chưa quan tâm sửa chữa các vị trí nền đường bị hư hỏng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đồng thời khẩn trương sửa chữa tạm thời, nạo vét bùn lầy tại các điểm nền đường bị hư hỏng để đảm bảo việc đi lại của người dân.

A33.jpg
Có đoạn đường mới làm xong nhưng đã bị hư hỏng nặng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Tuyến đường từ Quốc lộ 4E đi trung tâm xã Trì Quang được đầu tư xây dựng với mục đích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của hai xã Xuân Quang, Trì Quang và giúp kết nối huyện Bảo Thắng với huyện Bảo Yên. Vì vậy, người dân địa phương mong muốn đơn vị thi công và chủ đầu tư có biện pháp khắc phục, sớm hoàn thiện tuyến đường để việc đi lại của Nhân dân được an toàn, thuận lợi.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Thắng: Quan tâm đầu tư hạ tầng an toàn giao thông

Bảo Thắng: Quan tâm đầu tư hạ tầng an toàn giao thông

Ngã ba giao cắt giữa phố 19/5 với Quốc lộ 4E thuộc địa phận tổ dân phố Phú Thành 1, thị trấn Phố Lu (huyện Bảo Thắng) trước đây thường xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Tuy nhiên, từ khi triển khai lắp đặt hệ thống gồ, sơn gờ giảm tốc, các phương tiện di chuyển qua khu vực này buộc phải đi chậm, va chạm và tai nạn giao thông vì thế cũng giảm đáng kể.

Thực hiện nghiêm Nghị định 168, người dân an tâm khi tham gia giao thông

Thực hiện nghiêm Nghị định 168, người dân an tâm khi tham gia giao thông

Thông tin về kết quả 2, 5 tháng thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP, ngày 14/3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, so cùng kỳ, số vụ xử lý và số vụ tai nạn giao thông đều giảm sâu so cùng kỳ. Điều đó cho thấy người dân đã tự giác chấp hành, an tâm hơn khi ra đường tham gia giao thông.

Xe điện du lịch chỉ hoạt động trên các tuyến có tốc độ khai thác tối đa 30km/h, tác động tới du lịch Sa Pa ra sao?

Xe điện du lịch chỉ hoạt động trên các tuyến có tốc độ khai thác tối đa 30km/h, tác động tới du lịch Sa Pa ra sao?

Từ ngày 15/2/2025, theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Đường bộ, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ, chỉ tổ chức hoạt động trên các tuyến đường có đặt biển báo tốc độ khai thác tối đa 30 km/h áp dụng cho tất cả các phương tiện tham gia giao thông. Như vậy, các loại xe 4 bánh gắn động cơ năng lượng điện hoặc động cơ xăng (gọi tắt là xe điện du lịch) đang hoạt động tại Lào Cai mà nhiều nhất tại thị xã Sa Pa thuộc đối tượng áp dụng.

Sau 2 tháng thực hiện Nghị định 168, ý thức nâng lên vi phạm giảm xuống

Sau 2 tháng thực hiện Nghị định 168, ý thức nâng lên vi phạm giảm xuống

Theo đánh giá của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an: Ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông đã được nâng cao, kết quả xử lý vi phạm, tai nạn giao thông giảm. Điển hình số trường hợp vi phạm về nồng độ cồn giảm gần một nửa, số vụ tai nạn giao thông giảm 1/3 so với cùng kỳ 2024…

Hai tháng đầu năm, vi phạm về nồng độ cồn giảm gần một nửa so với cùng kỳ

Hai tháng đầu năm, vi phạm về nồng độ cồn giảm gần một nửa so với cùng kỳ

Thông tin về kết quả 2 tháng thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP (từ ngày 1/1 - 28/2), tối 28/2, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông của người tham gia giao thông đã được nâng cao, kết quả xử lý vi phạm, tai nạn giao thông giảm.

Nhiều người dân lo lắng về "phạt nguội"

Nhiều người dân lo lắng về "phạt nguội"

Vi phạm khi tham gia giao thông, nhưng trong nhiều tình huống tình cờ khiến người vi phạm cũng không biết. Vậy làm thế nào để biết phương tiện có trong danh sách “phạt nguội” khi không nhận được giấy thông báo? Hiện nay, không ít người dân đang lo lắng về việc này.

fb yt zl tw