Lào Cai tiếp nhận 34.950 liều vắc xin Pfizer

LCĐT - Ngày 15/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai tiếp nhận 34.950 liều vắc xin Pfizer từ Quân khu 2 do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cấp và thực hiện bảo quản theo quy định trước khi phân bổ cho các huyện, thị xã, thành phố triển khai tiêm.

Tiếp nhận vắc xin từ Quân khu 2.
Tiếp nhận vắc xin từ Quân khu 2.

Theo kế hoạch, lô vắc xin này sẽ được phân bổ cho các đơn vị tiêm mũi 2 cho người cao tuổi, phụ nữ mang thai khi đủ khoảng cách giữa 2 mũi tiêm ít nhất 21 ngày.

Đồng thời, sẽ tiêm mũi 1 cho các đối tượng ưu tiên cụ thể gồm: Toàn bộ trẻ em từ 12-17 tuổi của thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 (trong đó, ưu tiên tiêm trước cho trẻ em đang đi học); tại huyện Bảo Thắng, ưu tiên tiêm cho trẻ từ 15-17 tuổi (trong đó, ưu tiên học sinh Trường THPT số 2), trường hợp còn dư vắc xin sẽ tiếp tục tiêm cho học sinh các trường của thị trấn Phố Lu; tại huyện Bảo Yên sẽ ưu tiên tiêm cho trẻ em từ 15-17 tuổi của Trường THPT số 2, trường hợp còn dư vắc xin sẽ tiếp tục tiêm cho trẻ em của thị trấn Phố Ràng.

Riêng tại hai huyện Bảo Thắng và Bảo Yên, do phụ thuộc vào số lượng vắc xin được cung cấp, các địa phương sẽ lựa chọn đối tượng theo nguyên tắc tiêm cho trẻ lớn trước và hạ dần độ tuổi.

Như vậy, sau khi triển khai tiêm được 6.415 liều vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em trong độ tuổi từ 16 – 17 tuổi tại một số trường THPT, trường cao đẳng và trung tâm giáo dục thường xuyên, Lào Cai bắt đầu triển khai thực hiện tiêm tại 4 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, thời gian triển khai tiêm tại các địa phương sẽ diễn ra từ 15 - 25/11/2021.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sớm có chế tài kiểm soát thuốc lá điện tử

Sớm có chế tài kiểm soát thuốc lá điện tử

Theo số liệu tại Báo cáo tổng kết 10 năm thi hành Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá cho thấy, chỉ trong vòng 2 năm gần đây, tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử trong học sinh 13-15 tuổi đã tăng nhanh ở mức báo động: Tăng hơn 2 lần (từ 3,5% năm 2022 lên 8,0% năm 2023).

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

Thí điểm kết nối Hệ thống thông tin sức khỏe sinh sản với phần mềm khám, chữa bệnh

Thí điểm kết nối Hệ thống thông tin sức khỏe sinh sản với phần mềm khám, chữa bệnh

Trong 2 ngày 8 - 9/4, Đoàn công tác của Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) do Thạc sỹ Đinh Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em làm Trưởng đoàn đã đi khảo sát thí điểm kết nối Hệ thống thông tin sức khỏe sinh sản với phần mềm khám, chữa bệnh tại tỉnh Lào Cai.

Chặn nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm trên người

Chặn nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm trên người

Sau nhiều năm “vắng bóng” không ghi nhận ca bệnh thì từ tháng 3/2024 đến nay, nước ta đã phát hiện 2 ca mắc mới cúm gia cầm trên người, trong đó có 1 ca tử vong. Hiện đang là giai đoạn chuyển mùa, tạo thuận lợi cho vi rút cúm gia cầm phát triển và lây lan.

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em vùng cao

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em vùng cao

Để tiếp tục thu hẹp khoảng cách giữa các vùng miền, từng bước đưa miền núi tiến kịp miền xuôi, Bộ Y tế, ngành y tế các địa phương đang triển khai nhiều chương trình, giải pháp nhằm nâng cao năng lực khám, chữa bệnh, mang dịch vụ y tế chất lượng cao đến gần với người dân, góp phần giảm tỷ lệ tử vong, tai biến ở bà mẹ và trẻ sơ sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đẩy mạnh phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần

Đẩy mạnh phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần

Để triển khai có hiệu quả các hoạt động dự phòng, quản lý, điều trị cho bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản và các rối loạn sức khỏe tâm thần thường gặp, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 191/KH-UBND về phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024.

Hơn 2 nghìn người được khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm

Thành phố Lào Cai: Hơn 2 nghìn người được khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm

Sau 13 ngày triển khai chiến dịch khám sàng lọc các bệnh không lây nhiễm, Trung tâm Y tế thành phố đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai, trạm y tế các xã, phường khám sàng lọc các bệnh không lây nhiễm cho 2.584 người dân trên địa bàn, trong đó số người cao tuổi được khám là 1.588 người. 

Phòng, chống tác hại của rượu, bia

Phòng, chống tác hại của rượu, bia

Việc lạm dụng rượu, bia có thể gây ra nhiều tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, hạnh phúc gia đình… Những hoạt động phòng, chống tác hại của rượu, bia đã và đang được các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh.

fb yt zl tw