Xe buýt Hà Nội đưa ứng dụng AI vào chăm sóc khách hàng

Ba tháng đầu năm 2025, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã vận hành 792.000 lượt xe buýt, phục vụ hơn 54 triệu lượt hành khách, chiếm trên 56% sản lượng khách toàn mạng. 

buyt-dien-2-4058-2335.jpg
Xe buýt điện đang ngày càng được người dân sử dụng, đánh giá cao.

Bên cạnh việc từng bước nâng cao chất lượng đoàn phương tiện, Transerco cũng thực hiện nhiều giải pháp tăng cường chất lượng phục vụ.

Trong quý I, bộ phận chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 32.695 cuộc gọi, tin nhắn qua các kênh hotline 19001296, Zalo OA, fanpages, trong đó, số thông tin khen ngợi tăng cao so với năm 2024.

Tổng công ty cũng triển khai kênh TikTok nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp, thông tin tích cực về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Về chuyển đổi xanh, sau hơn hai tháng hoạt động, các tuyến xe buýt điện đã ghi nhận những kết quả tích cực, tăng trưởng cả về sản lượng hành khách vận chuyển và doanh thu so với cùng kỳ năm trước, tạo ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng, đánh giá cao từ phía người dân.

Ngoài ra, để chuẩn bị nguồn vốn cho kế hoạch chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh, sớm hiện thực hóa lộ trình chuyển đổi, Tổng công ty và Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết Biên bản ghi nhớ. Theo đó BIDV cam kết đồng hành cùng Transerco trong hành trình chuyển đổi xanh.

Bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số, Tổng công ty đang từng bước đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, tiếp nhận, xử lý, quản lý thông tin trên các nền tảng ứng dụng và tổng hợp số liệu theo yêu cầu. Việc ứng dụng công nghệ AI không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý mà còn cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho hành khách.

Trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện rà soát tổng thể, đánh giá mức độ phù hợp của từng tuyến, đề xuất phương án điều chỉnh nhằm tối ưu hóa lộ trình, tăng cường kết nối và nâng cao hiệu quả vận hành, làm cơ sở chuẩn bị cho kế hoạch chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh trong các năm tiếp theo.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nâng cao hiệu quả tham mưu

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nâng cao hiệu quả tham mưu

Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa sâu rộng, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ giúp đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng. Chủ động bắt nhịp xu thế, Văn phòng Tỉnh ủy đã triển khai ứng dụng AI trong xử lý văn bản, lưu trữ hồ sơ, tổng hợp báo cáo và phục vụ hội nghị, đại hội Đảng. Qua đó, rút ngắn thời gian xử lý công việc, chuẩn hóa quy trình, tăng độ chính xác và nâng cao hiệu quả tham mưu phục vụ cấp ủy.

Lào Cai mời trường đại học về làm chuyển đổi số

Lào Cai mời trường đại học về làm chuyển đổi số

Nhằm đáp ứng yêu cầu vận hành chính quyền hai cấp và xây dựng nền hành chính hiện đại, linh hoạt, dựa trên dữ liệu, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng phân tích, khai thác dữ liệu và công nghệ số cho đội ngũ cán bộ phụ trách chuyển đổi số”.

Lào Cai khai mạc tập huấn, đào tạo kỹ năng phân tích, khai thác dữ liệu và công nghệ số cho cán bộ nòng cốt

Lào Cai khai mạc tập huấn, đào tạo kỹ năng phân tích, khai thác dữ liệu và công nghệ số cho cán bộ nòng cốt

Sáng 04/11, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai phối hợp với Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức khai mạc chương trình tập huấn, đào tạo kỹ năng phân tích, khai thác dữ liệu và công nghệ số dành cho cán bộ phụ trách chuyển đổi số các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Vật liệu phủ đặc biệt có thể làm mát các tòa nhà

Vật liệu phủ đặc biệt có thể làm mát các tòa nhà

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Sydney (Australia) và công ty khởi nghiệp Dewpoint Innovations vừa phát triển thành công một loại vật liệu phủ giống sơn, có khả năng tự động làm mát các tòa nhà và thu gom hơi nước trực tiếp từ không khí mà không cần bất kỳ nguồn năng lượng đầu vào nào.

Chuyển đổi số: "Tấm khiên" chống thiên tai

Chuyển đổi số: "Tấm khiên" chống thiên tai

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng cực đoan, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai. Từ bão, lũ, sạt lở cho đến hạn hán, những thảm họa tự nhiên đòi hỏi một phương thức quản trị mới - nơi công nghệ và khoa học cùng phát huy vai trò chủ đạo trong bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

Thúc đẩy thực thi quyền sao chép văn minh

Thúc đẩy thực thi quyền sao chép văn minh

Trong hệ sinh thái sáng tạo, “quyền sao chép” được xem là quyền nền tảng nhất trong nhóm quyền tác giả. Tuy nhiên, tại Việt Nam, quyền này đang bị xâm phạm một cách phổ biến và tinh vi, khiến thiệt hại không chỉ dừng ở con số kinh tế, mà còn là sự suy giảm niềm tin vào công bằng sáng tạo.

Lào Cai tập huấn triển khai ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” cho các tổ chức cơ sở Đảng

Lào Cai tập huấn triển khai ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” cho các tổ chức cơ sở Đảng

Thực hiện Kế hoạch số 12-KH/ĐU ngày 12/9/2025 của Ban Thường vụ Đảng ủy Các cơ quan Đảng tỉnh về triển khai ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”, sáng 31/10, Đảng ủy Các cơ quan Đảng tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin tại các chi, Đảng bộ cơ sở và một số chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, nhằm bảo đảm sẵn sàng đưa hệ thống vào vận hành đồng bộ từ ngày 01/11/2025.

Israel phát triển keo dán vết thương trong 5 giây

Israel phát triển keo dán vết thương trong 5 giây

Các nhà nghiên cứu thuộc Khoa Kỹ thuật Hóa học Wolfson của Viện Công nghệ Technion – Israel (Haifa) vừa phát triển một loại keo hydrogel mô phỏng sinh học mới có khả năng dán kín vết thương nhanh chóng và hiệu quả ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt.

Lào Cai: Dữ liệu dân cư, bảo hiểm và đất đai được làm sạch, kết nối đồng bộ

Lào Cai: Dữ liệu dân cư, bảo hiểm và đất đai được làm sạch, kết nối đồng bộ

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, các sở, ngành tỉnh Lào Cai đã tích cực phối hợp triển khai, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dữ liệu dùng chung, phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Xã Mường Khương nâng cao chất lượng phục vụ hành chính

Xã Mường Khương nâng cao chất lượng phục vụ hành chính

Đổi mới phương thức phục vụ lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo, kết hợp giữa tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tâm và ứng dụng công nghệ số, xã Mường Khương đã có bước chuyển trong cải cách hành chính, trở thành điểm sáng trong nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công.

Bản Lầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số

Bản Lầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số

Những năm gần đây, cùng với mở rộng vùng nguyên liệu, xã Bản Lầu đã chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản. Công nghệ không chỉ giúp người dân thay đổi phương thức sản xuất mà còn tạo bước chuyển rõ nét trong phát triển kinh tế nông thôn.

fb yt zl tw