
Bên cạnh việc từng bước nâng cao chất lượng đoàn phương tiện, Transerco cũng thực hiện nhiều giải pháp tăng cường chất lượng phục vụ.
Trong quý I, bộ phận chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 32.695 cuộc gọi, tin nhắn qua các kênh hotline 19001296, Zalo OA, fanpages, trong đó, số thông tin khen ngợi tăng cao so với năm 2024.
Tổng công ty cũng triển khai kênh TikTok nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp, thông tin tích cực về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Về chuyển đổi xanh, sau hơn hai tháng hoạt động, các tuyến xe buýt điện đã ghi nhận những kết quả tích cực, tăng trưởng cả về sản lượng hành khách vận chuyển và doanh thu so với cùng kỳ năm trước, tạo ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng, đánh giá cao từ phía người dân.
Ngoài ra, để chuẩn bị nguồn vốn cho kế hoạch chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh, sớm hiện thực hóa lộ trình chuyển đổi, Tổng công ty và Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết Biên bản ghi nhớ. Theo đó BIDV cam kết đồng hành cùng Transerco trong hành trình chuyển đổi xanh.
Bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số, Tổng công ty đang từng bước đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, tiếp nhận, xử lý, quản lý thông tin trên các nền tảng ứng dụng và tổng hợp số liệu theo yêu cầu. Việc ứng dụng công nghệ AI không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý mà còn cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho hành khách.
Trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện rà soát tổng thể, đánh giá mức độ phù hợp của từng tuyến, đề xuất phương án điều chỉnh nhằm tối ưu hóa lộ trình, tăng cường kết nối và nâng cao hiệu quả vận hành, làm cơ sở chuẩn bị cho kế hoạch chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh trong các năm tiếp theo.