Xe buýt Hà Nội đưa ứng dụng AI vào chăm sóc khách hàng

Ba tháng đầu năm 2025, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã vận hành 792.000 lượt xe buýt, phục vụ hơn 54 triệu lượt hành khách, chiếm trên 56% sản lượng khách toàn mạng. 

buyt-dien-2-4058-2335.jpg
Xe buýt điện đang ngày càng được người dân sử dụng, đánh giá cao.

Bên cạnh việc từng bước nâng cao chất lượng đoàn phương tiện, Transerco cũng thực hiện nhiều giải pháp tăng cường chất lượng phục vụ.

Trong quý I, bộ phận chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 32.695 cuộc gọi, tin nhắn qua các kênh hotline 19001296, Zalo OA, fanpages, trong đó, số thông tin khen ngợi tăng cao so với năm 2024.

Tổng công ty cũng triển khai kênh TikTok nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp, thông tin tích cực về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Về chuyển đổi xanh, sau hơn hai tháng hoạt động, các tuyến xe buýt điện đã ghi nhận những kết quả tích cực, tăng trưởng cả về sản lượng hành khách vận chuyển và doanh thu so với cùng kỳ năm trước, tạo ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng, đánh giá cao từ phía người dân.

Ngoài ra, để chuẩn bị nguồn vốn cho kế hoạch chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh, sớm hiện thực hóa lộ trình chuyển đổi, Tổng công ty và Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết Biên bản ghi nhớ. Theo đó BIDV cam kết đồng hành cùng Transerco trong hành trình chuyển đổi xanh.

Bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số, Tổng công ty đang từng bước đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, tiếp nhận, xử lý, quản lý thông tin trên các nền tảng ứng dụng và tổng hợp số liệu theo yêu cầu. Việc ứng dụng công nghệ AI không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý mà còn cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho hành khách.

Trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện rà soát tổng thể, đánh giá mức độ phù hợp của từng tuyến, đề xuất phương án điều chỉnh nhằm tối ưu hóa lộ trình, tăng cường kết nối và nâng cao hiệu quả vận hành, làm cơ sở chuẩn bị cho kế hoạch chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh trong các năm tiếp theo.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tìm lại giọng nói đã mất sau 25 năm nhờ AI

Tìm lại giọng nói đã mất sau 25 năm nhờ AI

Một phụ nữ Anh mắc bệnh thần kinh vận động (MND), khiến bà mất khả năng nói, đã có thể giao tiếp trở lại bằng chính giọng nói của mình nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và một đoạn ghi âm dài 8 giây trích từ video cũ của gia đình.

Trí tuệ nhân tạo làm thay đổi thói quen mua sắm

Trí tuệ nhân tạo làm thay đổi thói quen mua sắm

Một nghiên cứu mới đây cho thấy mặc dù gần một nửa số người dân Australia sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm kiếm các sản phẩm trực tuyến, song có tới 9/10 người lo ngại những rủi ro, nhất là vấn đề quyền riêng tư và bảo mật thông tin cá nhân.

Bài cuối: Cần những giải pháp đồng bộ để tháo gỡ

Không để khoảng trống trong thực hiện thủ tục hành chính Bài cuối: Cần những giải pháp đồng bộ để tháo gỡ

Dù còn những vướng mắc, khó khăn nhất định trong giai đoạn đầu chuyển tiếp, nhưng với tinh thần chủ động và những giải pháp cụ thể, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND các xã, phường khẩn trương có giải pháp khắc phục.

Lào Cai ra mắt trang zalo OA “Mặt trận Lào Cai thông tin tuyên truyền và lắng nghe dân nói”

Lào Cai ra mắt trang zalo OA “Mặt trận Lào Cai thông tin tuyên truyền và lắng nghe dân nói”

Thực hiện Nghị quyết số 57 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; Kế hoạch hành động số 01 của Tỉnh ủy Lào Cai, mới đây Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã chính thức ra mắt trang zalo OA với tên gọi “Mặt trận Lào Cai thông tin tuyên truyền và lắng nghe dân nói”.

Bài 1: Hoạt động ổn định nhưng vướng mắc vẫn còn

Không để khoảng trống trong thực hiện thủ tục hành chính: Bài 1: Hoạt động ổn định nhưng vướng mắc vẫn còn

Hiện nay, hàng trăm thủ tục hành chính đã được chuyển về trung tâm phục vụ hành chính công các xã để thực hiện. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân, một số thủ tục hành chính vẫn đang gặp khó khăn trong triển khai. Để phục vụ người dân tốt hơn, chính quyền các địa phương và ngành chức năng cũng như doanh nghiệp viễn thông cần có giải pháp để khắc phục tồn tại, bất cập.

Tái hiện lịch sử bằng công nghệ

Tái hiện lịch sử bằng công nghệ

Không chỉ gợi nhắc ký ức hào hùng, những mô hình ứng dụng công nghệ số còn mở ra cách tiếp cận mới, giúp lịch sử “sống lại” trong đời sống hôm nay, nuôi dưỡng niềm tự hào và khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ.

Khi hợp tác xã chuyển đổi số

Khi hợp tác xã chuyển đổi số

Trong bối cảnh cả nền kinh tế đã và đang chuyển mình theo cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các hợp tác xã (HTX) cũng đang thích ứng và tiếp cận gần hơn với sự chuyển mình đó. Theo các chuyên gia, việc phát triển HTX điện tử sẽ tạo động lực để các HTX, hộ kinh doanh cá thể phát triển bứt phá.

fb yt zl tw